DECEMBER 23: Wednesday
Hindi kami umiimik dahil pareho kaming naglalaro ng ML.
Hinamon niya ako eh. Sino ba naman ako para hindi tumanggi? 1v1 daw eh.
"Kung sino matalo, may consequence." He said and I just nod at him 'cause I'm too busy farming.
"You have slain an enemy." Sabi ko, sinabayan ko 'yong boses no'ng babae.
I shot a quick glance at Quin and he's shaking his head. "Chamba lang naman 'yon eh." I heard him whisper.
"Wow," I heavily sigh. "Sige ah, watch."
Para kaming tanga sa loob ng Starbucks nagtatawanan at nagkaka-inisan. But, who cares?
In the end, talo pa din naman ako.
"Farm ka kasi ng farm." He said between his laughter. "Hindi ka nagde-defend."
I roll my eyes. "Whatever, talo pa din ako. Hindi ka man lang nag-give way?"
"Why would I even? Eh baka pahirapan mo ako sa consequence."
"Baka ako ang pahirapan mo." He smirked from what I've said.
"No," he sweetly said as he sip from his frappé. "Madali lang naman gagawin mo eh. T'yaka hindi naman kita paghihirapan, love kaya kita." I roll my eyes but my heart is filled with joy.
I roll my eyes and looked at him. "Siguraduhin mo lang ha." Naiinis kong sabi.
"Oh game." Naka-smirk pa din siya kaya alam kong may masama siyang gagawin. "When I asked you a question, 'oo' lang ang isasagot mo. S'yempre 'yong question lang na answerable by yes or no."
What?
Natawa ako sa kaniyang sinabi. "'Yon lang ba?"
"Aba." He said, smiling from ear to ear. It seems like he's happy with my situation huh?
"Ang dali naman eh." I said nonchalantly.
"Madali pala ah." He sip again from his frappé and rested his back on the chair. "Let's try it!" He said like an excited kid. "Gwapo ba ako?"
I shake my head. Sabi na nga ba 'yan ang una niyang itatanong. "Para kang--"
"Hep, sagutin mo."
I boringly looked at him. "Oo." Then he smiled widely.
Then he laughed. "Oo lang ang isasagot mo ah. Kapag English ang sagot mo, totoo 'yon. At isa pa, kapag umayaw ka, I'll kiss you."
I roll my eyes. "What? Ang ewan mo naman. Pareho lang naman 'yong meaning no'n eh. T'yaka bakit pa kailangang mag-kiss?"
"Ah basta!" He stood up and so do I. "My game, my rules." He said, looking at me.
"Yeah, yeah. Whatever." Pagbabaliwala ko sa kaniyang sinabi.
Lumabas kami ng Starbucks at pumunta sa Timezone. "Laro ka ng kahit ano." He said then lend me his VIP card.
"Woah, suki ka na ba dito?" I asked.
YOU ARE READING
Love Suicide
Teen FictionEscaping your problems through death wasn't the best way to forget all things and forget the happiness that you deserve.