I CHALLENGED MY HUSBAND FOR A DIVORCE

410 11 1
                                    

I watched one of the viral tiktok videos on YouTube and tried it to my husband.

Jake and I are both vloggers. We just started five months ago and already gained 30 thousands subscribers on YouTube.

Wala akong maisip na content kaya naisipan kong maglibot sa YouTube para makakuha ng idea. A video suddenly caught my attention.

That video is about a wife asking her husband on what are the three things he will bring when they got divorced. Her husband's answers are really sweet.

Naghanap pa ako ng ibang video na mayroong same content and luckily I found one.

"Babe, what are the three things that will you bring when we got divorced?"

Tumawa ang lalaki bago sumagot.

"I'll bring Michelle, Leo and..."

"And?"

"Ofcourse, you."

Napangiti ako nang makitang kinilig ang babae dahil hinampas nito ang asawa. Tumayo ako sa upuan para tignan ang asawa ko sa kwarto. Natutulog pa rin ito sa tabi ng anak namin kaya magagawa ko pa ang plano.  Alam kong maaaring may idea rin ito tungkol dito dahil mahilig din siyang manood ng videos sa YouTube.

Sinet-up ko ang camera sa living room. Nagprint na rin ako ng fake divorce documents para maging props. Sakto namang natapos ko na ang ginagawa nang marinig ang boses nito.

"Honey?"

"Hey, hon. Come here, I have something to tell you."

Lumapit naman ang asawa ko at umupo sa tabi ko. Hinalikan nito ang pisngi ko ngunit agaran kong inilayo sa kan'ya.

"Why?"

Inginuso ko ang papel na nasa lamesa. Kinuha naman niya iyon upang tignan. Natawa siya nang mapagtanto kung ano ang mga 'yon.

"Divorce papers?"

Tumango ako.

"Jake, if I'm going to asked you to have a divorce right now, what are the three things you will bring?"

His forehead creased.  "Three things?"

"Yup."

Saglit itong nag-isip. Ilang saglit lang, napangiti ito, mukhang may napagtanto.

"I'll bring Katie, Chloe and... "

And?" I asked hopefully.

"Ofcourse, spaghetti."

Natawa ito ng malakas nang hampasin ko siya.

"What the hell?!"

Sinamaan ko siya ng tingin. Talagang hindi niya ako pinili! Lumapit ito sa akin para hawakan ako pero kaagad kong tinaboy ang kamay nito.

"Alam mo ba kung bakit?"

He smirked. Hindi ako sumagot.

"Syempre, para habulin mo ako."

Napakunot ako ng noo. Ilang sandali lang, ako naman ang natawa ng malakas nang maintindihan ang mga pinili nito.  What a wicked guy!

Katie was our daughter, Chloe was our dog and ofcourse, spaghetti is my favorite food. Hahabulin ko talaga siya dahil hindi ko kayang mabuhay nang wala ang mga 'yon!

I posted that video on YouTube and guess what? It became viral and gave us million of subscribers.

What's the best thing happened to us?

That simple 'Syempre, para habulin mo ako' pushes our marriage in our 50th anniversary.

Bella ThoughtsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon