[ diệp hoàng ] Nam Phong không cần - thượng
2. 6 trùng tu
Không tưởng triều đình cùng giang hồ bối cảnh, phản bội thanh niên diệp cùng chán nản tiểu công tử thiên.
————————
Sương mù dần dần từ cây cỏ trên người hạ xuống, ánh nắng ban mai chưa đến, trên đường yên tĩnh bị một trận tiếng vó ngựa dồn dập đạp phá. Ngựa ở một nhà mới vừa Khai Môn hàng phô trước khẩn cấp dừng lại, một vị người thanh niên trẻ phi thân xuống ngựa.
Hắn chiều cao bảy thước, một thân sạch sẽ tố khiết bố y, trong tay phải cầm một thanh trường kiếm. Cao vấn tóc, khuôn mặt tuấn tú, trên nét mặt không hề mệt mỏi thái độ.
Chủ quán là một đôi vợ chồng già, thương Nhan lão ông cản vội vàng tiến lên hỗ trợ đem mã thuyên ở trong chuồng ngựa, bàn giao bà lão đem viễn khách đón vào trong điếm.
Nhà này hàng phô vị trí chợ trung tâm, bốn phương thông suốt, chủ quán sớm có kiến thức, chỉ có một cái đạo đãi khách: Các đường Thần Tiên vãng lai đều là khách. Nhưng lúc này lão phụ nhân cũng không biết nên mở miệng như thế nào xưng hô vị này lạ mặt người trẻ tuổi.
Từ quần áo thượng xem, bố y sạch sẽ chất phác, có thể phán đoán người này gia cảnh.
Từ cử chỉ khí độ đến xem, người trước mắt tiến thối có độ, khá giảng lễ nghi, nghĩ đến hẳn là thế gia xuất thân.
Huống hồ trong tay hắn nắm kiếm nhưng có một hoa văn tinh xảo, chất liệu khan hiếm vỏ kiếm, trên chuôi kiếm mang theo kiếm tuệ là do nhỏ vụn mã não thạch xuyến thành, có giá trị không nhỏ.
Lão phụ nhân hòa ái nở nụ cười, đi lên trước đem người lĩnh đến quầy hàng trước.
"Công tử muốn tìm gì đó?"
Hoàng Thiếu Thiên đổi thành tay trái cầm kiếm, đi theo lão phụ phía sau, nghe được câu hỏi, tinh thần ngẩn ra, mang theo phun ra nuốt vào trả lời: "Ta... Ta nghĩ mua chút giao thừa dùng đồ vật."
Lão phụ nhân nghe vậy liền cười, "Công tử nhưng là phải đặt mua hàng tết?"Nàng mang theo Hoàng Thiếu Thiên đi tới cửa hàng một góc, mới tinh chỉnh tề quầy hàng thượng xếp đầy rực rỡ muôn màu thương phẩm, ăn, mặc, ở, đi lại không một không có.
Đèn lồng màu đỏ treo lơ lửng ở quầy hàng hai bên, một chuỗi sát bên một chuỗi. Tầng cao nhất là thợ khéo tinh tế ngọc khí, đi xuống là đủ loại tinh xảo khéo léo trang sức, tiếp theo là sạch sẽ như tẩy oa bát biều bồn, phục có pháo khói hoa tô điểm ở giữa.
Phàm khách tới có khả năng nhận ra giả, không một không đứng hàng trong đó.
Hoàng Thiếu Thiên từng cái xem qua, bỗng nhiên giác ra chuyến này khá là lỗ mãng kích động. hắn dĩ nhiên ở chưa xác định liệu sẽ có có bạn bè đường xa mà đến, liền qua loa trước ở sáng sớm hạ sơn đặt mua cái gọi là hàng tết.
Hắn tinh thần chếch đi, một bên lão phụ nhân nhưng không hề phát hiện, liền lần thứ hai hỏi hắn, cần đặt mua cái nào vật phẩm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Toàn Chức Cao Thủ Đồng Nhân 6
CasualeTổng hợp một số đồng nhân đam mỹ Toàn chức cao thủ.