#39

37 1 1
                                    

(Jonnie)

Mag-aalas onse na pero gising pa rin ako. Nagpa-practice ako kasi may pa-surprise ako bukas sa kasal ni Pedro. Dalawa'ng buwan din ako'ng naghanda para sa surprise ko'ng 'yun, at masasabi ko na talaga nga naman'g talented ang lola niyo. Kung nahasa lang talaga ang akin'g inborn capabilities ay aba, sinasabi ko sa inyo, pwede na ako'ng maging artista with lots of talents.

   Bagsak na ang katawan ko matapos ang isa'ng oras. Naka-shuffle naman ang mga kanta sa Spotify, lurk-lurk lang din muna ako sa Twitter matapos magbihis nang tuyo'ng damit at pinapakalma ang akin'g heartrate.

   I don't let nobody see me
   Wishing he was mine

   Napaigting tenga ko at tumitig sa akin'g speaker. Nagkasalubong ang akin'g mga kilay. Taylor Swift ha? Attitude ha?

   Lurk ulit ako sa Twitter.

   I dont know why
   But when I look in your eyes
   I felt something that seems so right

   Umikot talaga mata ko. Toni Gonzaga, tumahimik ka muna, huwag mo 'ko'ng paandaran nang I don't know what to do, how can something so wrong feels so right all along. Dadagdag ka pa sa iniisip ko e.

   And it's wrong for me to feel this way

     "Oo, wrong talaga. Wrong!" mahina'ng asik ko at ni-play ang susunod na kanta. Buti nalang at kanta nang SISTAR ang sumunod. Napasayaw-sayaw pa ako, feel na feel ko 'yun'g beat, alam ko ang sayaw nun e. Fan din kasi ako nang SISTAR.

     "Aba puta." napamura ako. Dahil nakakaintindi naman na ako nang Korean kahit papaano ay na-gets ko ang gusto'ng iparating nang kanta.

   I don't want to be the first to say it
   But the words linger around my mouth
   Loving you, you
   What should I do? What should I do?

    "Gaga ka, ano'ng love? Love agad?"

   I can't control my heart
   My heart is not working
   It's to the point where I can't focus
   Boy I'm falling in love with you
   What should I do, what should I do?

     "Ba't mo 'ko tinatanong? 'Di ko rin alam mga mars. Sana alam ko diba?"

   Nag-lurk nalang ulit ako sa Twitter, pinipikon ako nito'ng mga kanta'ng 'to ah. Tapos 'yun na, napuno na ako nang ang sumunod na kanta ay Perhaps Love, 'yun'g Korean version ng Pag-ibig na Kaya.

   Napatingin ako sa labas nang bintana ko. Tumawa ako, tinawanan ko ang mga bitwin tapos akto'ng babatuhin ko ang langit nang mouse.

   Nagchat naman sa akin si Ina'ng Ligaya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

   Nagchat naman sa akin si Ina'ng Ligaya. Pinapatulog na ako ni mother. Nagreply din ako ng 'likewise' at nireplyan din ako nito ng mga kutsilyo emoji. Dali-dali ako'ng nag-off ng Wifi at lumipat na nga sa kama ko. Pagkahiga na pagkahiga ko ay nilamon na rin ako ng antok, maliban sa pagod na pagod ako, siguro nakatulong din ang amoy nang bago'ng laba ko'ng kobre kama kaya mabilis ako'ng dinapuan nang antok.

A Little Bit Of Something (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon