Ngoại truyện 3 (1): Vụ án mạng kinh hoàng

137 11 82
                                    

Ngoại truyện 3 (1): Vụ án mạng kinh hoàng.
(Nối tiếp câu chuyện còn dang dở)

Một buổi sáng trong lành sau cơn mưa đầu mùa đêm qua, cuốn sạch bụi bẩn thay màn không khí mới cho thành phố. Như thường lệ, Dịch Phong dậy sớm xuống công viên chạy bộ sẵn mua một chút thức ăn làm bữa sáng cho cả nhà, trong bộ quần áo thể thao năng động, Dịch Phong tỏa sáng trong top người ở công viên tập thể dục, không chỉ về vóc dáng, chiều cao, mà còn cả một nhan sắc thịnh thế ngời ngợi.

Sáng nay vội vàng, cậu quên mang theo điện thoại, nên lúc vào siêu thị mua thức ăn không thể gọi về nhà hỏi xem anh hai thích ăn món gì. Cuối cùng sau suy nghĩ hồi lâu, cậu đến mỗi quầy lấy một món.

Dạo một vòng siêu thị, xem ra đã mua gần đủ, Dịch Phong đẩy xe ra tính tiền, lúc thu ngân đang tính tiền cho cậu, đột nhiên cậu cảm thấy có ai phía sau nhìn mình, Dịch Phong cảnh giác quay đầu, nhưng lại không thấy ai, chỉ toàn là người qua đường dạo siêu thị.

Nhưng cảm giác này rất lạ, ánh mắt người đó nhìn cậu rất ác ý. Dịch Phong sau khi tính tiền xong, cậu vội mang đồ ra xe trở về nhà. Trên đường đi xuống gara, lối đến chỗ để xe vắng người, Dịch Phong quay đầu nhìn phía sau, quan sát rất kỹ xung quanh, rõ ràng không có ai nhưng cậu lại nghe tiếng bước chân cứ đi theo cậu mãi.

Dịch Phong cũng nghĩ mình bị ảo giác, cậu lại tiếp tục đi về phía xe của mình, sau khi bỏ hết thức ăn vào trong xe, đột nhiên có một chiếc khăn trắng ụp vào mặt cậu, có người cố tình làm điều đó, giây phút cậu ý thức mình bị chụp thuốc mê, Dịch Phong đã vùng vẫy rất kịch liệt, cố gắng để đầu óc thanh tỉnh hết sức, nhưng thuốc quá mạnh, hai mí mắt cậu sụp xuống, cả người thả lõng rồi ngã rụp xuống đất.

Sau khi Dịch Phong rời giường đã nửa tiếng, Cảnh Du mới ngủ dậy, anh nhìn xung quanh không thấy ai, biết rõ thói quen chạy bộ của Dịch Phong nên anh cũng không nghĩ nhiều, rửa mặt xong anh ra ngoài ngồi chờ cậu trở về. Chờ đến ngủ quên trên ghế vẫn chưa thấy cậu trở lại, Cảnh Du bắt đầu thấy lo lắng, anh tìm điện thoại gọi cậu thì thấy tiếng chuông phát ra trong phòng ngủ, cậu bỏ điện thoại ở nhà rồi.

Đột nhiên lúc này, anh nghe tim mình đánh bụp một phát, cả người bủn rủn,đầu óc quay cuồng, trong lòng bất an phát sợ. Cảnh Du chạy vào phòng lấy áo định ra ngoài tìm cậu, lúc này điện thoại anh có cuộc gọi từ tổ trọng án. Cảnh Du nuốt xuống, trong đầu vang lên câu nói: làm ơn, đừng có chuyện gì.

"Sếp Hoàng, bãi đổ xe Siêu Thị B gần chung cư của sếp có án mạng"

Siêu Thị B, là siêu thị Dịch Phong hay đến đó mua thức ăn sau khi chạy bộ. Cảnh Du run rẩy, không nhấp nổi môi để trả lời, anh lập tức tốc chạy đến siêu thị B.

Lúc Cảnh Du đến bãi đỗ xe của hiện trường vụ án, đồng đội tổ trọng án và pháp chứng đều có mặt đầy đủ. Cảnh Du hy vọng Dịch Phong sẽ có mặt, cũng có khi sáng nay cậu đến sở cảnh sát làm việc trước anh thì sao.

Xé đám đông vào trong, Cảnh Du lại gần hiện trường hơn, nhìn thấy Lâm Khang, Lý Bân và tiểu Thiên nửa quỳ nửa ngồi trước vũng máu tươi.

 TRUY TÌMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ