Sau khi Dịch Phong bình tĩnh trở lại, Jessica dìu cậu lại sofa ngồi xuống, cô vào trong lấy cho cậu ly nước ấm, Dịch Phong uống ngụm nước, buồn bã cúi gầm mặt. Hai mắt sưng đỏ, cái mũi hồng hồng, đầu tóc thì rối bời, tinh thần sa sút, Jessica nhìn cậu, rốt cuộc không hiểu Cảnh Du có bao nhiêu quan trọng, có thể khiến con trai cô trở nên tàn tạ thế này.
Rõ ràng là nó chủ động bỏ người ra, mà bản thân lại trông như kẻ thất tình.
"Nói mẹ nghe, hai đứa rốt cuộc có chuyện gì?"
Dịch Phong hạ giọng khàn khàn "Anh ấy không yêu con"
"Sao lại không yêu? Mấy tháng qua mẹ quan sát rất kỷ, chẳng lẽ nó biết diễn à?"
"Bởi vì con giống người trong lòng anh ấy thôi mẹ"
Jessica càng nghe càng hồ đồ "Mẹ không hiểu, chuyện là thế nào?"
Jessica và Dịch Phong tuy là hai mẹ con, nhưng tuổi tác lại không chênh lệch quá nhiều, huống hồ trước đây Cảnh Du còn hiểu lầm cô là bạn gái cậu, cho nên từ nhỏ đến lớn Dịch Phong luôn đem mọi thứ trong lòng mình tâm sự với Jessica, thoải mái cùng cô trao đổi, không phân biệt thế hệ.
Cậu đem tất cả khuất mắc của mình, cùng với mớ bồng bông về tình cảm của Cảnh Du kể lại. Jessica cau mày, tập trung tới nhiều trọng điểm.
"Em trai của Cảnh Du bị rơi xuống biển?"
"Dạ"
"Đảo Hải Nam?"
Dịch Phong gật đầu. Jessica cau mày càng chặc.
"Vậy...vậy lúc đó...em trai đó bao nhiêu tuổi?"
"Cảnh Du nói là 14 tuổi"
Jessica thất thần nhìn xuống sàn. Dịch Phong không để ý lắm thái độ của cô, cậu thở ra rồi nói.
"Ngụy Châu mất trí nhớ, trước đây cùng Cảnh Du có bao nhiêu kỉ niệm đều quên sạch. Anh ấy vì vậy mà thất vọng, nhưng lại không bỏ được chấp niệm. Trước mặt mình là người trong lòng, nhưng người ta lại không cho anh cảm giác cũ. Mà anh ấy lại tìm được cảm giác trên người con. Đến cuối cùng, con phải nên hận Ngụy Châu chia cắt tụi con, hay hận Cảnh Du từ đầu đến cuối đều xem con là người thay thế?!"
Hồi lâu không thấy Jessica nói gì nữa, Dịch Phong quay mặt sang nhìn cô. Jessica vẫn còn dán mắt dưới sàn nhà, tầm mắt có dao động. Dịch Phong lây người cô.
"Jessica, người sao vậy?"
Jessica giật mình "Hả? Ừ...mà...Ngụy Châu, Ngụy Châu đó làm sao tìm được?"
"Là con tình cờ gặp cậu ấy, rồi mang cậu ấy về để Cảnh Du xác nhận. Quá trình nhận thân cũng đơn giản, nhưng tháng trước đã có kết quả xét nghiệm DNA rồi, chứng thực là cậu ấy"
Jessica thở ra, nhẹ nhõm trong người "Vậy hả...vậy may quá"
Dịch Phong không hiểu ý cô "May cái gì?"
"Ừ Không. May là tìm được người. Đã tìm đến 10 năm vậy mà"
Dịch Phong cũng cảm thấy vậy, cậu gật đầu, rồi tiếp tục sầu não. Jessica xoa đầu cậu, cô mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRUY TÌM
FanfictionTác giả: Y Linh Anh Tử Thể loại: Đam mỹ, cường công, cường thụ, trinh thám, Ngược, HE Nhân vật chính: Hoàng Cảnh Du- Hứa Ngụy Châu- Hứa Dịch Phong Một câu chuyện hoàn toàn mới, những vụ án hình sự lôi cuốn, những bí mật chưa được phanh phui, những t...