Chương 1

1.3K 57 66
                                    

Trời tối đen như mực, mặt đất ẩm ướt sau một trận mưa rào của mùa áp thấp nhiệt đới, tại khu dân cư Bình Hoa, bên trong con hẻm nhỏ chất chứa nhiều rác thải mùi tanh hôi khó chịu, một ông lão gần đó quanh qua khúc hẻm phát hiện một người đàn ông như ngồi như nằm tựa vào tường lạnh, cơ thể đơ cứng, trên ngực còn có một con dao gâm vào gần tới cán.

Một con chuột nhắt đột nhiên phóng qua thi thể, trời nhá sét, khuôn mặt thi thể trắng bệch, mặt đất lê láng máu đỏ đậm đã kết tủa, xung quanh thi thể hỗn loạn không nhìn được quá kỹ càng, ông lão giật mình, bật té về sau, cả người run run sợ hãi, vội vã chạy đi tìm người đến cứu.

Mười phút sau, một đoàn xe bốn bánh chạy đến, xếp thành một hàng dài, lực lượng cảnh sát, chuyên viên pháp chứng cùng bước xuống xe, chỉnh đốn cảnh phục, đi vào trong hiện trường.

"Ai là người phát hiện thi thể đầu tiên?"

Thanh tra cao cấp tổ trọng án Tây Bắc Hoàng Cảnh Du đánh giá xung quanh hiện trường, lên tiếng hỏi cảnh sát trưởng Lý Bân.

Lý Bân bước đến, chỉ vào ông lão đang được trấn an tinh thần bởi hai nhân viên cảnh sát "Là ông lão đó, lão đang sợ hãi, tạm thời chưa hỏi được gì"

Cảnh Du xoay đầu nhìn ông lão đang run cầm cập, sau đó chỉ cho Lý Bân đi hỏi thăm chung cư có ai quen nạn nhân không. Lý Bân gật đầu, dẫn theo hai nhân viên cảnh sát tiến vào chung cư tìm quản lý.

Còn về phần ông lão, Cảnh Du đi lại gần ông, quỳ rạp xuống. Hai nhân viên cảnh sát thấy anh, liền nhường chỗ.

"Sếp Hoàng, ông lão không nói được gì"

Cảnh Du gật đầu với nữ cảnh sát, rồi hướng về ông lão "Ông ơi, đừng sợ, con chỉ muốn hỏi lúc nãy khi phát hiện thi thể ông có nhìn thấy thêm cái gì không?"

Cách hỏi của Cảnh Du có chăng là khác với hai nhân viên kia, ông lão nghe xong tâm tình bình tĩnh trở lại. Từ từ trả lời.

"Trời tối đen, mắt lại mờ, tôi mò đường vào trong, nên đi lạc vào hẻm vắng, đột nhiên trời nhá sáng, tôi chỉ thấy một người đàn ông ngồi dựa vào tường, xung quanh toàn là máu, trên ngực anh ta có một con dao, tôi không thấy cái gì cả"

"Vậy ông có biết nạn nhân không? "

Ông lão nghĩ nghĩ, nhớ lại khuôn mặt trắng bệch vừa rồi "Không...tôi sống ở chung cư này hơn 30 năm, tôi không quen, cũng chưa từng nhìn thấy"

Không quen, không nhìn thấy không có nghĩa người đàn ông đó không sống gần đây. Cảnh Du cho nữ cảnh sát tiếp tục hỏi ông lão, rồi quay lưng đi xem thi thể.

"Sếp Lâm"

"Sếp Hoàng? Xung quanh có dấu vết xung đột, bóp tiền có đầy đủ giấy tờ tùy thân và số tiền khá lớn, khả năng giết người cướp của chắc là không có"

Chuyên viên hóa nghiệm cao cấp-Lâm Khang giải thích cho sếp Hoàng biết một vài chi tiết vật chứng thu thập được. Trao đổi vài câu, hai người cùng đi về phía nạn nhân.

Một người con trai chăm chú xem xét vết thương ở ngực thi thể, không nhìn thấy sếp Lâm và sếp Hoàng đến, cảm thán với bác sĩ thực tập bên cạnh.

 TRUY TÌMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ