Vụ án, đã mấy ngày không có chút manh mối nào, trưa hôm qua lại tiếp tục có báo án tìm được một xác chết nữ trong hẻm, cách thức gây án giống hệt, đã trở thành vụ án liên hoàn, gây báo động với toàn dân trong thành phố.Cảnh Du bị cấp trên gọi lên khiển trách, nói anh không làm tốt nhiệm vụ, cứ đà người chết này xảy ra, chắc chắn sẽ khiến dân chúng hỗn loạn, lúc đó thật sự không lường được.
Không phải anh không cố gắng, mấy ngày nay anh em trong đội có ai ngủ đủ giấc đâu, tăng ca cả ngày lẫn đêm, hai mắt thành gấu trúc luôn rồi.
Lý Bân mọc râu phúng phính dưới cằm, cộc cằn trách mắng một đồng nghiệp "Cậu có thời gian nhắn tin cho bạn gái, chi bằng giúp tôi xem xem các nạn nhân có mối liên hệ nào hay không đi. Mọi người sao vậy? Sếp Hoàng bị cấp trên mắng đã 2 ngày rồi, tập trung tỉnh táo một chút đi được không? Yêu đương thì về nhà đi"
Đồng nghiệp kia bị mắng liền tắt điện thoại cúi đầu, hắn cũng không muốn, chỉ là mấy ngày không về nhà, bạn gái đang giận dỗi, hắn muốn an ủi cô một chút.
Tính chất công việc mỗi người mỗi khác, đã chọn làm cảnh sát thì phải chịu áp lực cao. Không thể trách Lý Bân được.
"Sếp à, thông cảm cho mọi người đi, mấy nay quá mệt rồi"
Lý Bân thở dài "Thông cảm cho mọi người, rồi ai thông cảm cho sếp Hoàng? Người gánh là anh ấy"
Vừa nói dứt câu, Cảnh Du từ bên ngoài đi vào trong. Đã nghe hết rồi. Anh vỗ vai Lý Bân, rồi hảo cảm đối với mọi người.
"Chiều nay về ngủ đi, mai làm cho có tinh thần. Được rồi, đừng như vậy, tôi không sao hết, ai bảo là cấp trên của mọi người làm chi"
"Nhưng mà sếp trên mắng anh sáng giờ"
Cảnh Du xoa đầu cô đồng nghiệp "Bị chửi thì nghe, nghe rồi cố gắng thêm. Nào, đi làm việc, xong rồi về nhà ngủ"
Cả tổ tự nhiên lại phấn chấn đồng thanh "Yes sir"
An ủi được tổ, Cảnh Du vào phòng làm việc xem lại từng chi tiết manh mối.
Xem được một lúc, điện thoại trên bàn reo lên. Là Cảnh Tĩnh.
"Anh, tối nay có về không?"
Mắt anh vẫn luôn dán vào mấy bức hình về vụ án, nhàn nhạt trả lời.
"Chắc không, anh ở lại làm việc, em ở nhà nhớ khóa cửa cẩn thận á, có gì tìm Lâm Khang"
"Anh cho em với anh Khang ở chung không sợ à" Cảnh Tĩnh giở trò trêu chọc anh.
"Anh ta dù sao vẫn tốt hơn. Gần đây có vụ án giết người biến thái, em về sớm rồi ở nhà khóa cửa. Anh bảo Lâm Khang qua trông chừng em"
Cảnh Tĩnh đi bộ trên lề đường hướng đến chung cư đang ở, vừa đi vừa nghe điện thoại, cười cũng rạng rỡ hơn.
"Anh Khang nói ở lại giúp anh mà?"
Cảnh Du trợn mắt "Làm gì có, anh vừa nhắc anh ấy rồi"
Vừa nói xong, Lâm Khang bước vào phòng làm việc còn có Dịch Phong đi cùng. Cảnh Du à ờ với Cảnh Tĩnh mấy câu rồi cúp máy. Anh nghiếng răng với Lâm Khang.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRUY TÌM
FanfictionTác giả: Y Linh Anh Tử Thể loại: Đam mỹ, cường công, cường thụ, trinh thám, Ngược, HE Nhân vật chính: Hoàng Cảnh Du- Hứa Ngụy Châu- Hứa Dịch Phong Một câu chuyện hoàn toàn mới, những vụ án hình sự lôi cuốn, những bí mật chưa được phanh phui, những t...