Ngoại truyện 3 (3): Biển đỏ

199 15 193
                                    

Ngoại truyện 3 (3): Biển đỏ

Phán đoán của Lý Bân khiến mọi người phải há hốc mồn kinh ngạc. Phòng họp rơi vào tĩnh lặng. Ở đây ai không biết, chuyện năm đó Tiêu Ngụy lừa gạt sếp Hoàng là em trai của sếp, và cái chết đột ngột của Tiêu Ngụy khiến sếp Lý rơi vào ngõ cụt một thời gian dài. Riêng Hiếu Nhân vào đội sau khi Tiêu Ngụy mất nên những gì mọi người nói, cậu không hiểu lắm.

"Tiêu Ngụy là ai vậy? Có liên quan gì sếp Hoàng sao?"

Lý Bân giải thích với cậu.

"Chuyện rất dài, nhưng đại khái chính là năm đó BS Hứa vô tình gặp Tiêu Ngụy, lúc đó cậu ấy mang tên Hứa Ngụy Châu, hoàng cảnh của cậu ấy rất giống với người em trai thất lạc của sếp, nên sếp đã nhận lầm Tiêu Ngụy. Sau đó Tiêu Ngụy sống trong nhà sếp với thân phận là Hứa Ngụy Châu, thật ra bản thân cậu ấy cũng không biết mình có phải là Ngụy Châu của sếp thực sự hay không. Cho đến khi sếp Hoàng quyết định làm xét nghiệm DNA, cậu ấy lúc đó tráo đổi kết quả, che giấu sự thật, và tiếp tục lừa gạt mọi người. Mãi cho đến lúc căn bệnh nan y cậu ấy tái phát, cậu ấy mới thừa nhận mình vốn không phải là em trai của sếp Hoàng. Không lâu sau đó, cậu ấy phát bệnh qua đời"

Nói đến khúc cuối, Lý Bân nghẹn giọng, anh nuốt nước bọt xuống, che giấu sự rung rẩy trong người mình. Thì ra đã lâu như vậy rồi, mà khi nhắc lại Tiêu Ngụy, anh vẫn còn đau lòng như vậy. Cảnh Du ngồi bên cạnh, vỗ vài cái lên lưng anh an ủi.

Hiếu Nhân không nhìn ra sự khác lạ của Lý Bân, lúc này chỉ tập trung cao độ vào công việc.

"Vậy cuối cùng cậu ấy không phải do sếp Hoàng hại chết. Vậy tại sao mọi người lại đoán hung thủ là người yêu của Tiêu Ngụy vậy?"

Lý Bân thở dài, anh rũ mắt nhìn Hiếu Nhân.

"Tiêu Ngụy là cái tên lúc nhỏ của cậu ấy khi bị cha mẹ ruột vứt bỏ, sau khi được cô nhi viện cứu lấy đã đổi thành Hứa Ngụy Châu, chúng tôi gọi là Tiêu Ngụy để phân biệt, thật ra cậu ấy vẫn là Hứa Ngụy Châu, có điều không phải là Hứa Ngụy Châu của sếp Hoàng. Cũng chính vì vậy nên sếp Hoàng mới nhận lầm cậu ấy. Tiêu Ngụy sau khi nhận về, cậu ấy yêu sếp Hoàng và...và nhiều lúc cố ý phá hoại sếp Hoàng và BS Hứa, cậu ấy che giấu sự thật cũng vì muốn ở cạnh sếp Hoàng. Năm đó cậu ấy cũng vì đau lòng quá độ, vì bị sếp từ chối mà buông xuôi mọi thứ, phát bệnh cũng không nói với ai"

Hiếu Nhân coi như đã hiểu mang máng mọi chuyện. Hóa ra còn có chuyện này. Lúc nãy cậu nghe mọi người kể lại vụ tai nạn năm đó của BS Hứa ở đảo Hải Nam, cậu sực nhớ tới lần đầu tiên mình được nhận vào tổ trọng án.

"Cho nên sếp Hoàng, năm đó anh cũng nghi ngờ em là Hứa Ngụy Châu của anh sao?"

Cảnh Du nhìn cậu rồi gật đầu.

Hiếu Nhân ò lên "Hóa ra là vậy, vậy thì em hiểu rồi"

"Cho nên nếu như là người yêu Tiêu Ngụy, hung thủ sẽ đổ tội cho sếp Hoàng đã từ chối cậu ấy, gián tiếp hại chết cậu ấy"

Lý Bân gật đầu.

Sau đó có một đồng nghiệp quay qua hỏi Lý Bân.

"Nếu nói người yêu của Tiêu Ngụy không phải là sếp Lý sao? Sếp..."

 TRUY TÌMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ