Chương 3

418 40 23
                                    

Dịch Phong ngồi đối diện, nghe không hiểu mới trưng ra bộ dạng ngơ ngác, Cảnh Du lúc này mới sực nhớ tới cậu, tầm mắt anh nâng lên, hơi men làm giảm thị giác, nhất thời mất kiểm soát, nhìn thấy bóng dáng cậu nhóc 14 tuổi năm đó đang mỉm cười với anh.

"Ngụy Châu"

Cảnh Du đứng dậy, chòm tới nắm hai vai Dịch Phong gọi tên người đó. Dịch Phong giật mình, hơi né tránh về sau.

"Sếp Hoàng, anh say rồi, tôi là Dịch Phong"

Lâm Khang còn tỉnh hơn Cảnh Du, anh đứng dậy kéo Cảnh Du đang thất lễ ra.

"Cậu say rồi hồ đồ, đừng làm Dịch Phong sợ"

"Nhưng mà..."

Cảnh Du cứ nhìn mãi Dịch Phong như vậy, rõ ràng là Ngụy Châu đang cười với anh mà?

Dịch Phong quả thật có hơi hoang mang, cậu nhìn Lâm Khang rồi nhìn Cảnh Du.

"Sếp Hoàng không sao chứ?"

"Xin lỗi cậu, Cảnh Du mỗi lần say là nhớ tới người bạn lúc nhỏ. Hay cậu về trước đi, có cơ hội tôi nói chuyện với cậu sau"

Cũng không còn cách nào khác, Dịch Phong gật đầu rồi ra về. Cậu nhìn Cảnh Du đang nhắm mắt nằm trên ghế, trong miệng lẩm bẩm cái tên đó.

Dịch Phong về được mười phút, Cảnh Tĩnh đã lên tới đón anh hai. Sợ cô không dìu nổi Cảnh Du, nên Lâm Khang dìu phụ xuống nhà.

"Cái ông này mỗi lần say là vậy đó, cám ơn anh Khang nha"

Lâm Khang lắc đầu nói không có gì rồi lên nhà dọn bãi chiến trường.

Cũng không phải lần đầu thấy Cảnh Du như vậy. Chỉ là hôm nay, có điều gì đó đang dần thay đổi.

Chuyện đã là sáng hôm sau, Cảnh Du mang cái đầu đau nhức đến sở cảnh sát, ngủ không được ngon nên hai mắt đỏ ngầu, anh đi vào tổ trọng án, đám nhân viên nhìn anh tò mò, đầu anh như tổ quạ.

"Sếp Hoàng buổi sáng không chải đầu à?"

Cảnh Du ngơ ngác nhìn Lý Bân, hình ảnh phản chiếu trong đôi mắt hắn là cái khuôn mặt thiếu sức sống trầm trọng, cộng thêm mấy chỏm tóc dựng đứng đáng sợ. Cảnh Du lấy tròng mắt Lý Bân làm gương, chỉnh lại bộ đầu.

"Tối qua...azzz thôi đừng nhắc"

Tối qua anh đã làm chuyện không thể đối diện với bác sĩ Hứa. Nếu không phải Cảnh Tĩnh kể lại, chắc anh cũng không nhớ.

Lý Bân không làm khó anh, hắn nghiêm túc trình bày những việc đã điều tra hôm qua.

"Tôi đã đi tìm hiểu, hàng xóm xung quanh của cô bạn gái nói trước đây bọn họ sống với nhau rất hạnh phúc. Cũng kể lại cách 2 ngày trước khi chết, Trần Thiện uống say đến quấy rối cô bạn gái. Hai người có dằn co với nhau, phù hợp với lời khai của cô ta"

Một nhân viên cảnh sát kế bên cũng nói "Nhưng có một điều rất lạ, hàng xóm nói buổi tối nhà kế bên có tiếng động lớn, nói là giống như tiếng rên rỉ kêu đau, hay là tiếng đấm vào bao cát. Tuy nhiên không tìm được bao cát, hay dụng cụ đấm bốc liên quan"

 TRUY TÌMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ