Ngoại truyện 3 (5): Thay đổi số phận- Đại kết cục cuối cùng

140 13 137
                                    

Ngoại truyện 3 (5): Thay đổi số phận

"Cảnh Tĩnh, hôm nay con vào bệnh viện sao?"

Jessica mặc áo ngủ, từ trong phòng đi ra ngoài, thấy Cảnh Tĩnh đang lượm khượm dọn dẹp một số dụng cụ cá nhân vào trong giỏ. Cảnh Tĩnh nghe thế, cô hướng Jessica gật đầu.

"Con vào thay cho ba, sáng đi làm rồi tối ở trong đấy luôn"

Jessica gật đầu "Con đi đi, vài bữa nữa mẹ vào thay con"

Mắt Cảnh Tĩnh đượm buồn, Jessica nhìn ra, cô lại gần xoa đầu Cảnh Tĩnh.

"Hai đứa nó sẽ tỉnh lại mau thôi, con đừng buồn"

...

Cảnh Tĩnh đến bệnh viện, mở cửa vào phòng.

"Anh hai, em đến rồi đây"

"Cảnh Tĩnh, con đến rồi à?" Ba Hứa nghe giọng cô, từ trong nhà vệ sinh bước ra.

Cảnh Tĩnh ngoài ý muốn, có chút giật mình "Ba, ba không phải nói đã về rồi sao?"

Ba Hứa lại gần Cảnh Du, vừa đi vừa nói.

"Khi nãy lúc chuẩn bị về, ba thấy Cảnh Du có gì đó lạ lạ, nước mắt nó cứ chảy mãi, nên ba có gọi bác sĩ lại hỏi thăm. Bác sĩ nói có khả năng hôm nay nó tỉnh lại"

Cảnh Tĩnh mừng rỡ, cô bước chân dài lại đến cạnh anh hai, nắm lấy tay anh.

"Thật sao ba? Nhưng mà ba nói, anh hai khóc hả?"

"Ừm...nó cứ khóc từ nãy giờ, không biết đã mơ thấy cái gì"

Ba Hứa vừa nói dứt câu, nước mắt Cảnh Du lại tuông xuống, hai tay anh cử động, cơ mặt cũng trở nên thống khổ, rồi đột nhiên anh mở mắt, trân trân nhìn lên trần. Cảnh Tĩnh và ba Hứa cả kinh.

"Cảnh Du...Cảnh Du...con tỉnh rồi sao?"

"Anh hai...anh hai..."

Mặc kệ xung quanh có ai gọi, Cảnh Du ơi thở gấp gáp, thần trí hoảng sợ, anh đưa mắt nhìn ba Hứa, nhìn Cảnh Tĩnh, rồi từ trên giường ngồi bật dậy.

"Ba, Cảnh Tĩnh, sao con lại ở đây? Sao...sao con chưa chết? Sao mọi người cứu con?... không...không...Ngụy Châu đang chờ con...sao mọi người lại cứu sống con?"

Cảnh Du vừa nói vừa khóc, dường như anh rất bất mãn chuyện mình sống lại. Ba Hứa và Cảnh Tĩnh không hiểu gì, chỉ biết kiềm anh lại. Cảnh Du rất kích động, anh đã muốn cùng cậu nguyên sinh, nhưng tại sao mọi người lại cứu lấy anh?

"Anh hai, anh hai làm sao thế? Anh vừa tỉnh lại...đừng đi lung tung"

Cảnh Du bắt lấy tay Cảnh Tĩnh "Ngụy Châu đâu rồi? Anh phải đi với em ấy"

"Anh hai, anh định đi đâu?"

Ba Hứa lên tiếng "Rốt cuộc con làm sao vậy? Cảnh sát khó khăn lắm mới tìm được con và Ngụy Châu còn sống trở về, con bây giờ là định đi đâu?"

Cái gì? Ba nói gì vậy? Anh không hiểu.

"Ba...ba nói gì vậy? Con...con chỉ vừa được cứu từ dưới biển lên hả?"

 TRUY TÌMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ