Tổ trọng án.
Lý Bân cùng một đồng nghiệp từ bên ngoài trở về, hắn có chút khẩn trương, gọi mọi người tập hợp, còn kêu cả sếp Hoàng ra.
"Sếp, anh xem"
Cảnh Du nghi hoặc nhìn vào tờ giấy mỏng Lý Bân đưa, trên đó mực đen còn chưa kịp khô, đọc từng chữ từ trên xuống.
"Sao lại như vậy?"
"Hoàng Trí Dực và trợ lý Trần quả nhiên có gian tình"
Nếu không phải khách hàng có đầy đủ thông tin chức vụ tên tuổi của Hoàng Trí Dực, mọi người sẽ không nghĩ đến đàn ông đi mua son làm gì. Không tặng bạn gái chẳng lẽ tự mình sài sao? Huống hồ địa chỉ người nhận đích thị là trợ lý Trần. Lần này cả hai đều không thoát khỏi tình nghi.
"Vệt son dính trên áo, là dạng in hẳn vào như hôn, vậy mà trợ lý Trần còn bảo không cùng Lưu Huy có quan hệ gì. Cái kiểu này là thấy bạn gái mình theo người đàn ông khác nên mới sinh lòng giết chết. Là kiểu giết người vì tình"
Nghe đồng nghiệp nói vậy, nam cảnh sát kế bên tỏ ra não nề.
"Thật ra tôi có biết vị Hoàng tổng này, em gái tôi là nhân viên phòng maketing cũng mấy năm, dạo gần đây tôi cũng hỏi em ấy có biết gì về Hoàng tổng không. Con bé nói, lúc nó làm nhân viên, trưởng phòng là Hứa Ngụy Văn, tuy không ai công khai, nhưng con bé nói là nhân chứng sống cho cuộc tình tâm ly bi đát của hai người. Hứa Ngụy Văn từng bị tai nạn, sống thực vật hết 2 năm, 1 năm tập đi lại, bỏ công ty sang Mỹ là vì muốn chữa bệnh cho người yêu. Tình cảm của hai người đó tốt như vậy, tôi không tin Hoàng tổng lại ngoại tình"
Nam đồng nghiệp nói xong, cả phòng rơi vào trầm lặng. Thật ra khỏi nói họ cũng nhận ra, hôm đó Hứa Ngụy Văn đã lo lắng cho Hoàng Trí Dực thế nào. Nhưng họ là cảnh sát, không để dựa vào cảm tính để phân định đúng sai.
Cảnh Du thở ra.
"Được rồi, chứng cứ xem ra cũng đầy đủ. Bắt người thôi"
Hai tiếng sau, Hoàng Trí Dực, Trợ lý Trần và Hứa Ngụy Văn đều có mặt ở sở cảnh sát. Có điều Hứa Ngụy Văn ở ngoài vòng, cậu chỉ có thể nhìn đến Trí Dực, hai mắt lo lắng bất an.
"Ngụy Văn, tin anh, anh không giết người"
Ngụy Văn gật đầu. Cậu tất nhiên tin tưởng anh tuyệt đối.
Vào phòng thẩm vấn, Lý Bân một phòng với trợ lý Trần, Cảnh Du một phòng với Trí Dực. Hai bên cùng đồng thời lấy lời khai.
"Đây là cơ hội cuối cùng, anh có quyền giữ im lặng, nhưng mọi chứng cứ hiện tại đều nhắm vào anh, cho dù anh không nói, cảnh sát chúng tôi sẽ dựa vào chứng cứ để kết án. Sau khi kết án xong, anh có muốn nói cũng không còn kịp, không khéo còn dính thêm tội cản trở sự công bằng của luật pháp. Hoàng Trí Dực, anh suy nghĩ kĩ rồi nói. Bởi vì sau khi rời khỏi nơi này, phạm tội hay vô tội sẽ được biết ngay"
Trí Dực cúi đầu, hai mắt buồn xa xâm
Anh biết, lúc này đã không thể không nói, nhưng nếu nói ra, tất cả mọi thứ sẽ chấm dứt."Sếp Hoàng, anh có thể giữ bí mật không, ít nhất là với Ngụy Văn"
Cảnh Du có chút sửng sốt, anh thấy trong mắt người đối diện có màn sương phủ, đôi vai run lên, giống như việc giữ bí mật này còn quan trọng hơn cả anh sắp phải dính vào tù tội.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRUY TÌM
FanfictionTác giả: Y Linh Anh Tử Thể loại: Đam mỹ, cường công, cường thụ, trinh thám, Ngược, HE Nhân vật chính: Hoàng Cảnh Du- Hứa Ngụy Châu- Hứa Dịch Phong Một câu chuyện hoàn toàn mới, những vụ án hình sự lôi cuốn, những bí mật chưa được phanh phui, những t...