Chương 38

221 24 188
                                    

Phòng họp tổ trọng án.

Lý Bân phát mỗi người một tờ danh sách 10 người mua bộ sản phẩm váy lưới thêu hoa, cùng với 5 bản được phát ra từ tập đoàn Anh Thái.

"Đã điều tra từng người, ngoại trừ trợ lý Trần không ai có quan hệ với Lưu Huy"

Một nữ đồng nghiệp ồ lên "Vậy thì tập trung vào cô trợ lý đó. Nghĩ xem giữa họ có quan hệ nhân tình gì không?"

Hôm qua Cảnh Du và Lý Bân tra hỏi một chút, thấy sắc mặt cô ta không tốt lắm, trả lời ấp a ấp úng, vầng trán còn đổ mồ hôi. Nhưng có hỏi thế nào cô ta cũng nói là không có liên quan gì với Lưu Huy. Tuy cùng công ty, nhưng công việc của cô là đi theo sắp xếp công việc cho tổng giám đốc, ít khi cùng Lưu Huy gặp mặt. Nói như vậy, ai mà tin.

Trong phòng dần có khoảng lặng, mọi người theo đuổi một suy nghĩ cho riêng mình. Cảnh Du gõ ngón tay lên bàn, trong mắt ánh lên một tia nghi ngờ khó nhìn thấy, Lý Bân bên cạnh nhìn tới.

"Sếp nghĩ ra gì rồi sao?"

Cảnh Du lấy hơi, nhướng mắt "Hoàng Trí Dực, anh ta có chút lạ"

"Lạ? Ý sếp là sao? Sếp nghi ngờ anh ta?"

"Anh ta luôn miệng nói công ty không chịu trách nhiệm với cái chết của Lưu Huy, trong khi ngay từ đầu chúng ta chưa hỏi đến. Là có tật giật mình sao? Với lại, lúc nghe đến váy lưới thêu hoa, sắc mặt thay đổi nhanh chóng"

Nam đồng nghiệp khác thắc mắc "giả sử Hoàng Trí Dực giết người, có lợi ích gì? Hai người có hiềm khích thế nào đến nỗi giết người chứ?"

Cảnh Du lắc đầu "Tạm thời chưa tìm thấy giữa hai người họ có xích mích gì. Lưu Huy phạm lỗi bị sa thải là chuyện rất bình thường. Hoàng Trí Dực lại là người có thế lực tiền tài, không có lý do để giết người, trừ phi Lưu Huy động vào vảy ngược của anh ta thôi"

"Vậy phải làm sao?" Lý Bân cau mày hỏi.

Cảnh Du cắn nhẹ môi "Điều tra cặn kẽ xem giữa Hoàng Trí Dực, Lưu Huy và trợ lý Trần có gì khác thường không. Có thể là tình tay ba chẳng hạn"

Đoạn anh ngã người ra ghế, suy tư nói "Xin lệnh khám xét, đến nhà trợ lý Trần xem bộ váy lưới thêu hoa có mảnh rách nào không"

Cả đội gật đầu nhận lệnh. Nói đến như vậy, ắc hẳn tất cả đều cùng một suy nghĩ về hướng vụ án. Có thể Hoàng Trí Dực và trợ lý Trần từng cùng xuất hiện ở hiện trường.

Giao xong công việc, Cảnh Du mệt mỏi ôm đầu đến phòng pha chế, mấy hôm nay ngủ không đủ giấc, nhắm mắt lại thì suy nghĩ đến vụ án, nhưng mà cái gì cũng không nghĩ ra.

Anh chống hai tay xuống mặt bàn, ngẩn ra xâu chuỗi lại các sự kiện. Đột nhiên phía sau lưng có một mảng ấm áp, Cảnh Du giật mình xoay người.

"Ngụy Châu?"

Anh xoay lại bất ngờ làm cậu hơi chới với ra sau, suýt chút té ra sàn, Cảnh Du chụp tay cậu kéo ngược lại, cả người cậu nằm trọn trong vòng tay anh. Ngụy Châu ngước mặt lên híp mắt cười.

"Ca ca"

"Sao em đến đây?"

"Em đến mang cho anh cơm trưa. Một chút em siêu thị mua đồ ăn, tối nay Dịch Phong đến nhà"

 TRUY TÌMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ