Trương Tiểu Oản mua năm thang thuốc, thêm cả dược liệu trị ho khan nên tổng cộng tốn mười một đồng tiền.Mua thuốc xong nàng lại đến đập cửa nhà phụ nhân kia. Bà ta thấy nàng lại tới, tay còn cầm thuốc thì liên tục lắc đầu, nhưng ho đến không nói được một lời.
"Chưởng quầy của hiệu thuốc nói chỉ cần uống năm thang thuốc này là khỏi, ngài nhớ uống đúng hạn." Trương Tiểu Oản cúi đầu để thuốc trên đất sau đó không đợi bà ấy nói gì chỉ quay đầu đi luôn.
Phụ nhân kia ở phía sau vừa ho vừa gọi nàng nhưng nàng cũng không quay đầu lại. Nàng không thể quay lại.
Trong nàng có khổ, phụ nhân kia cũng thế. Người mệnh khổ ngoại trừ cố gắng từ chối ý tốt mà khó khăn lắm người khác mới bỏ ra được thì còn có thể nói lời tốt đẹp gì?
Như vậy thì thà không nghe còn hơn, hai bên cứ thế đi tiếp.
**************
Trương Tiểu Oản không đi mua sữa dê mà trở về khách điếm của Lý chưởng quầy.
Vào khách điếm nàng chào hỏi Lý chưởng quầy rồi nói mình muốn đến hậu viện tìm lão bản nương nói chuyện.
Lý chưởng quầy lắc đầu, lại gật gật đầu.
Trương Tiểu Oản lại cười với ông, nói cảm ơn rồi mới đi ra sau. Lúc này Lý chưởng quầy lại lắc lắc đầu, nhưng trên mặt lại mang ý cười. Bất luận là ai thấy một tiểu cô nương yêu cười lại hiểu chuyện như thế cũng sẽ thấy tâm tình tốt hơn một chút.
Trương Tiểu Oản vào hậu viện thì lão bản nương không có đó chỉ có nữ đầu bếp đang bổ củi. Trương Tiểu Oản đưa ra một miếng thịt hơn hai cân, nhỏ giọng nói với đầu bếp, "Ngài tìm thứ gì đó bao lại mang về cho đệ đệ, muội muội ăn."
Đầu bếp nữ có hai đứa con một trai một gái, nhỏ hơn Trương Tiểu Oản một tuổi và ba tuổi. Bà ta nghe thấy lời này thì lập tức buông rìu, nhìn miếng thịt hồi lâu không nói gì.
"Ngài cầm đi." Trương Tiểu Oản nhét thịt vào tay bà, sau đó lại xoay người cầm cái sọt nhẹ giọng nói, "Lần này cháu bán thịt còn thừa, ngài cầm một miếng cũng không sao. Cháu vào bếp làm ít đồ ăn cho chưởng quầy sau đó nhờ ngài đưa cho ông bà chủ."
Nói xong nàng đi vào bếp, cầm một miếng thịt to tính làm thịt rang dễ ăn.
Chưởng quầy và lão bản nương ngày thường cũng không phải ăn quá tốt. Bọn họ chỉ có một đứa con đang ở trong huyện đọc sách. Tiên sinh kia là người có tiếng, tiền học mỗi tháng đến 5,6 lượng bạc, đó là còn chưa kể tiền giấy, bút và tiền ăn của đứa nhỏ.
Ở trấn Cam Thiện cũng chỉ có ba hộ cho con đi học ở trên huyện. Trong đó nhà Lý chưởng quầy cũng được coi là có người đọc sách, lại có một cái khách điếm, có thể coi là nửa nhà giàu. Nhưng nhiều lần Trương Tiểu Oản đến, gặp bọn họ ăn cơm, đa phần đều là cơm thừa canh cặn, đồ mới mẻ không nhiều. Đó chẳng qua là bọn họ bớt chút của khách để lại cho mình ăn.
Lần này Trương Tiểu Oản cắt chừng ba cân thịt, đầu tiên nấu chín sau đó lại cầm ớt cay xào lại lần nữa. Một nồi thịt đó đủ để xúc được hai đĩa đầy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bần Gia Nữ [HE]
General FictionTác giả:Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Tình trạng: 233 chương +1pn (hoàn) *truyện rất dài cân nhắc trc khi đọc* [Lời bạt] Một cuốn truyện không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối, không dành cho những mơ mộn...