chương 75

831 48 0
                                    


Không chỉ có như thế, Trương Tiểu Oản cũng giấu ngải diệp và thương truật vốn hái để bán lấy tiền. Đó đều là những dược liệu có tính thực dụng rất lớn, có thể tiêu độc giảm nhiệt. Có điều nàng vẫn cảm thấy bất an, có điều bạc trong tay nàng có hạn vì thế nàng cũng dành hai đêm may đống da thỏ thành xiêm y sau đó bán giá rẻ cho tiệm may để lấy tiền mua những dược liệu cần dùng trong nhà. Đống da thỏ đó nàng vốn định để dành đến mùa đông được giá mới bán nhưng hiện tại chẳng thể nghĩ nhiều như vậy.

Nàng khẩn trương cũng lây sang cả Tiểu Lão Hổ. Hắn biết rõ mình chẳng thể giúp g, chỉ chạy theo mông Trương Tiểu Oản đi khắp nơi, đến học hành cũng không còn tâm trí nào.

Trương Tiểu Oản bất an đến cực điểm, cũng không có tâm tình giải thích cho hắn, chỉ để hắn về học đường truyền tin cho vị tiên sinh kia, để ông ấy cũng trữ lương thực và nước.

Để tránh cho người của Uông gia về sau biết cái gì lại lấy cớ trách móc nàng nên Trương Tiểu Oản cũng để Tiểu Lão Hổ đến báo cái tin. Nàng để hắn nói nhiều ngày nay nóng nực, đến lúc đó thóc gạo sẽ tăng giá, để người nhà bọn họ cũng mua nhiều một chút.

Ai ngờ Tiểu Lão Hổ đi đến tiền viện không đến một lúc đã trở lại, cái mặt hổ nho nhỏ của hắn banh ra nói hắn bị lão thái bà kia đuổi. Bà ta nói xiêm y của hắn bẩn, bảo hắn đừng có mà vào.

“Vậy con có nói những lời kia không?” Trương Tiểu Oản ôm Tiểu Lão Hổ bị người ta ngại bẩn vào trong lòng sau đó cười hỏi.

Tiểu Lão Hổ rất đắc ý mà ngẩng đầu nói, “Mẫu thân muốn con nói gì con đều nói hết, ngày sau bọn họ không có đồ ăn thì cũng đừng có trách chúng ta chưa nhắc nhở.”

Qua vài ngày sau, bất an trong lòng Trương Tiểu Oản rốt cuộc cũng được chứng thực. Trong một tháng rưỡi này ông trời không đổ mưa, ngày càng lúc càng dài, đêm tối ngắn chỉ còn có hai canh giờ. Ánh mặt trời giống như muốn đuổi đêm tối đi, thường thì mọi người còn chưa kịp nghỉ tạm một hồi thì mặt trời đã lại treo cao trên không trung.

Cứ thế sau hai ngày nhân tâm hoang mang rối loạn. Nghe nói đến hoàng đế cũng mang theo quốc sư đi lập đàn cầu mưa, cầu cho thế đạo thái bình. Nhưng qua hai ngày, mặt trời vẫn mọc từ sớm, đến giữa khuya mới chịu đi nghỉ. Dòng sông khô cạn, có vài con suối đã không còn nước chảy ra nữa.

Đợi cho tới khi nước trong sông cũng không cạn, lòng sông hoàn toàn lộ ra ngoài thì đến Tiểu Lão Hổ cũng kinh ngạc. Bấy giờ hắn mới hiểu vì sao lúc trước mẹ hắn lại hoảng loạn như thế. Phản ứng đầu tiên của hắn chính là đến hầm cất chứa của nhà hắn, kiểm kê hết mọi thứ mẹ hắn đã chuẩn bị tốt sau đó đó yên lặng ghi nhớ trong lòng. Sau khi bò lên hắn còn vây quanh cái hầm cân nhắc một lúc lâu, xác định không ai phát hiện được cái hầm này, thức ăn và đồ dùng của hai mẹ con hắn cực kỳ an toàn rồi hắn mới cảm thấy thoáng an tâm một chút.

Nhưng dù thế hắn vẫn phòng ngừa người ở nhà trước vô cùng, chỉ cần có người không cẩn thận nhìn qua nhà hắn thì hắn lập tức cầm cung tiễn ngắm chuẩn người kia sau đó làm bộ đang ngắm trời đất nhưng cũng đủ khiến người ta sợ đến nỗi vội cách xa nhà bọn họ.

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ