Sau giờ ngọ, Trương Tiểu Oản cầm tiền đồng đưa cho Tiểu Lão Hổ để hắn đi ra ngoài mua mấy cái màn thầu về.Lần này Tiểu Lão Hổ đi ra ngoài từ cửa chính, lúc đi ra hắn nghe Thính quản gia do dự hỏi: “Tiểu công tử muốn đi đâu vậy?”
“Mua đồ ăn.” Tiểu Lão Hổ xụ mặt đáp lời nói, lạnh lùng mà liếc mắt nhìn hắn một cái.
Thính quản gia nghe thế thì lập tức nói, “Phòng bếp có, phòng bếp có, ta giúp ngài đi lấy, đi lấy ngay đây.”
Uông Hoài Thiện cười cười, “Vậy ta đi lấy với ông.”
Nói xong hắn cùng người vào bếp sau đó vung tay nhỏ dạy bà tử xào đồ ăn, nướng bánh. Thấy bọn họ tay chân không nhanh nhẹn hắn còn thở dài chê các nàng vô dụng. Sau đó hắn tự nhặt củi, tìm mũi tên của hắn xuyên thịt qua nướng, giống như khi còn sở dã ngoại để thêm thịt cho bữa ăn.
Lần cướp đoạt này của hắn đoạt một nửa số đồ ăn dành cho mấy chủ tử và mấy người hầu. May mà đêm hôm đó mấy cha con Uông gia không về nên đám người hầu mới không bị đói.
Nhưng Thính quản gia vẫn nói lại việc này với Uông Hàn thị, bà ta nghe xong thì sắc mặt càng tái nhợt. Sau khi suy nghĩ hồi lâu bà ta mới bảo Thính quản gia tới chỗ Trương Tiểu Oản lấy khế ước.
“Hiện tại đi lấy luôn sao?” Quản gia có chút kinh ngạc.
“Nói với nàng ta, chúng ta chỉ lấy của mình, thứ nàng muốn thì…… Cho nàng đi.” Uông Hàn thị kịch liệt hít thở, mỗi lời đều nghiến răng nghiến lợi mà phun ra.
Quản gia lĩnh mệnh mà đi, không bao lâu ông ta đã lấy từ chỗ Trương Tiểu Oản về khế đất của mười mẫu ruộng và ba mẫu đất. Vì khế đất ở và năm mẫu phía sau viết cùng nhau nên Trương Tiểu Oản để Uông Hoài Thiện viết một tờ khế ước ba mẫu đưa cho bọn họ, bên trên có vẽ con dấu riêng của hắn.
Uông Hàn thị nhìn chữ viết của đứa nhỏ trên trang giấy, chờ quản gia rời khỏi rồi bà ta mới nhìn những nét chữ cứng cáp tuyệt đối không giống chữ trẻ nhỏ kia một lúc lâu rồi mới phun ra một câu: “Mẫu ác, tử độc!”
*******
Đôi mẹ con ác độc trong miệng Uông Hàn thị được phân tới khu nhà phía sau thì lập tức đem hành lý của mình dọn qua. Nhưng vừa qua thì Uông Hàn thị đã gọi người tới xây một hàng tường rào, xem như là muốn tách biệt hẳn với bọn họ.
Trương Tiểu Oản thấy thế thì nhíu mày, nàng hật không rõ đường đường là phu nhân của Uông gia mà chút giả vờ ngoài mặt cũng không có là thế nào? Nhưng nàng cũng không xem thường phụ nhân này, nghe Tiểu Lão Hổ mang tin tức từ bên ngoài về thì nghe nói Thính quản gia kia đã ở bên ngoài phao tin nàng không hiền, không đức. Lúc này nàng cũng coi như được thư khẩu khí sau đó lại bảo Hồ Cửu Đao bên kia nhờ người nói ra ngoài là mẹ chồng ác độc thấy tình thế không đúng thì vội quay đầu vu tội cho con dâu.
Cứ như vậy một hồi, cho dù Uông Hàn thị lại ra chiêu thì nàng tiếp là được. Muốn hai mẹ con bọn họ chết trước mặt người Uông gia là chuyện nằm mơ.
Chiều hôm nay, Trương Tiểu Oản mang theo Tiểu Lão Hổ đi tới trấn Tiểu Miêu họp chợ, gặp mặt Hồ Cửu Đao và Hồ nương tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bần Gia Nữ [HE]
Fiksi UmumTác giả:Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Tình trạng: 233 chương +1pn (hoàn) *truyện rất dài cân nhắc trc khi đọc* [Lời bạt] Một cuốn truyện không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối, không dành cho những mơ mộn...