Ngày mai đại quân sẽ tới, đêm đó Uông Vĩnh Chiêu trở về dùng cơm tối sau đó lập tức phải về doanh trại. Lúc hắn sắp đi Trương Tiểu Oản mặc cho hắn áo khoác thật dày, lại để hắn đổi giày da, bận trước bận sau một trận rồi lại để Bình bà đem bình canh gừng đưa cho Giang Tiểu Sơn mang theo.Lúc này nàng lại quay đầu nói với Giang Tiểu Sơn, "Nếu vội đến đêm thì hâm nóng lên cho lão gia uống hai chén, còn ngươi cũng đừng quên uống một chén."
"Dạ, đã biết." Giang Tiểu Sơn khom lưng nói.
Trương Tiểu Oản lại quay lại dặn dò Uông Vĩnh Chiêu, "Ban đêm nếu rảnh được lúc nào thì ngài phải ngủ một chút, được bao nhiêu tốt bấy nhiêu, tinh thần cũng sẽ tốt hơn."
Vẻ hờ hững trên mặt Uông Vĩnh Chiêu vẫn không thay đổi, hắn nâng tay lên thay nàng sửa lại tóc tai sau đó nói với Binh bà tử, "Giám sát phu nhân chặt chẽ, không được để nàng đi đâu hết."
"Vâng." Bình bà tử cung kính trả lời.
Uông Vĩnh Chiêu xoay người bước nhanh đi, áo choàng đón gió sắc bén bay lên mang theo mấy phần bá đạo. Trương Tiểu Oản thấy hắn đi khuất mới quay người trở về nhà chính.
"Ngài đi nghỉ ngơi đi." Bình bà tử tiến lên khuyên nhủ.
Trương Tiểu Oản lắc đầu, "Đi gọi bà Bảy và bà Tám tới đây."
"Phu......"
"Đi đi." Trương Tiểu Oản cười nói với bà ta sau đó cả người lui về sau, nửa nằm trên ghế, nhắm mắt lại. Bình bà tử chỉ đành ra cửa gọi nha hoàn, để các nàng gọi bà Bảy và bà Tám đang bận rộn trong bếp lên.
Lúc thấy hai bà tử Trương Tiểu Oản cũng không để các nàng hành lễ mà mở miệng hỏi, "Rất bận hả?"
Trên người bà Bảy còn mặc tạp dề chưa tháo xuống, lúc này bà ta xoa xoa tay vội trả lời, "Vội vô cùng, những tức phụ nha đầu kia đều vội, thức ăn cần chuẩn bị quá nhiều. Nhưng chắc chắn bọn nô tỳ sẽ không để chậm trễ đại quân nên ngài cứ yên tâm."
"Mấy ngày qua ta cũng bận việc nên không nhớ ra, sợ là phải để các ngươi bận thêm rồi."
"Ngài nói đi."
"Ta nhớ lần này vận lương tới có 600 cân gừng, một lát nữa mang một nửa tới rửa sạch thái ra rồi dùng nồi sắt lớn đun lên. Có lẽ mỗi người không được bao nhiêu nhưng có thể uống chút canh nóng cũng tốt."
"Chẳng phải đã có củ cải cay rồi sao?" Bà Bảy hỏi, trong lòng nghĩ củ cải kia cũng đủ đuổi hàn khí rồi.
"Có quá nhiều người, đã không thể cho bọn hắn ăn nhiều thịt hơn thì canh gừng này vẫn nên nấu đủ cho mỗi người một hai chén để xua hàn khí đi." Trương Tiểu Oản thở dài ra một hơi nói, "Đi xa như thế, cho bọn hắn ăn mấy cái bánh bao cùng một chén cháo và mấy khối thịt đã là xin lỗi bọn họ. Đây vẫn là lần đầu tiên bọn họ tới trấn của chúng ta, nên cho bọn họ ăn tốt một chút. Đó là thân binh của lão gia, không thể bạc đãi bọn họ được."
"Ngài nói đúng." Bà Bảy ngẫm lại thì cũng đáp vâng rồi nói, "Nô tỳ sẽ làm đúng như ngài nói."
"Bà Tám." Trương Tiểu Oản lại gọi bà Tám.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bần Gia Nữ [HE]
Tiểu Thuyết ChungTác giả:Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Tình trạng: 233 chương +1pn (hoàn) *truyện rất dài cân nhắc trc khi đọc* [Lời bạt] Một cuốn truyện không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối, không dành cho những mơ mộn...