chương 160+161

978 41 0
                                    


Vài vị phu nhân đứng trước Trương Tiểu Oản quay đầu lại sau đó dạt sang bên nhường đường cho nàng. Trương Tiểu Oản theo con đường này đi tới trước mặt vị công chúa quyền uy kia.

"Thần thiếp bái kiến công chúa điện hạ, công chúa điện hạ thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế." Bị chỉ đích danh như thế nên Trương Tiểu Oản chỉ phải tiến lên quỳ hành lễ.

Uyển cùng công chúa dùng ánh mắt ôn nhu, miệng mang ý cười nhìn nàng làm xong quỳ lạy. Đợi nàng dập đầu xong nàng ta mới vội tiến lên giả vờ đỡ nàng nói, "Uông Thượng Thư phu nhân miễn lễ, mau mau ngẩng mặt lên cho ta nhìn."

Trương Tiểu Oản nghe thấy lời này thì thực sự nhíu mày, nhưng mặt ngoài nàng vẫn nhẹ giọng đáp, "Vâng."

Nàng đứng dậy, ngẩng đầu lên, đón nhận ánh mắt đánh giá của Uyển Cùng công chúa. Nàng ta cười nhìn nàng một hồi, trong mắt Trương Tiểu Oản mang theo lập loè mà chớp chớp mắt, làm như có chút sợ hãi mà cúi mặt.

"Phu nhân quả thật là mỹ nhân......" Uyển Cùng công chúa tán thưởng nói, ngay sau đó lại quay đầu cười với các vị phu nhân khác, "Các vị phu nhân mau mau ngồi xuống, chớ nên đa lễ."

Dứt lời nàng ta lại cười nói với Trương Tiểu Oản, "Phu nhân ngồi ngay dưới gần ta đi, ta có vài lời muốn nói với ngươi."

Nói xong nàng ta vịn tay cung nữ, thướt tha yêu kiều đi về phía chủ vị. Trương Tiểu Oản rũ đầu mang theo Bình bà tử đi qua, lúc cúi đầu nàng liếc Bình bà bà lúc này đang bày ra biểu tình nghiêm túc một cái. Bình bà tử nhìn ra được ý của nàng nên cũng cúi đầu.

Năm đó Tĩnh Phượng Hoàng Hậu cũng sẽ không nhìn nàng quỳ xuống lạy, dập đầu rồi mới đến giả vờ đỡ. Cho dù nàng thật sự dập đầu thì bà ấy cũng sẽ tự mình đến đỡ nàng dậy. Hành động đó kỳ thật không phải cho Trương thị nàng thể diện, mà là cho Uông Vĩnh Chiêu thể diện, cho con trai nàng thể diện.

Cho nên Uyển Cùng công chúa làm thế này thì Trương Tiểu Oản cũng không biết nàng ta vô tư hay cố ý. Đợi nàng ngồi xuống, Uyển Cùng công chúa cười hỏi, "Nghe nói ngươi có hai nhi tử, đứa thứ hai mấy tuổi rồi?"

Trương Tiểu Oản hơi rũ mắt dịu dàng đáp lời, "Đã sắp ba tuổi."

"Thiện Vương đã mười tám đúng không?"

"Vâng." Trương Tiểu Oản ngoài miệng ôn đáp nhưng trong lòng lại lạnh lẽo.

"Đã định hôn sự chưa?"

Trương Tiểu Oản nghe được lời này thì ngẩng đầu cười cười với công chúa nói, "Việc này thần thiếp nghe phu quân nói không thể sốt ruột. Đợi Thiện Vương đánh thắng trận lãnh binh về triều, vì Đại Phượng triều tận trung rồi mới thương nghị cũng không vội."

Sau khi Uyển Cùng công chúa nghe lời này thì tươi cười cũng phai nhạt xuống, chỉ nhàn nhạt nói, "Thế sao?"

Nói xong nàng ta cũng không nói chuyện với Trương Tiểu Oản nữa mà quay đầu bắt chuyện với đám phụ nhân khác. Nói chuyện đến một nửa thì có đám nha hoàn bưng chậu hoa tới, trước tiên để Uyển Cùng công chúa nhìn qua rồi mới để tới giữa sảnh để các vị phu nhân xem xét.

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ