“Mẫu thân.” Thấy mẹ mình ngồi ở trong nhà chính may vá, Uông Hoài Thiện bước đến gần gọi nàng.“Tới đây.”
“Vâng, Hoài Mộ và Hoài Nhân đâu?” Uông Hoài Thiện nhìn quanh hỏi.
“Cùng tiên sinh học tập rồi.” Trương Tiểu Oản buông kim chỉ trong tay nói với Bình bà, “Đi xuống bưng cho Thiện Vương chén trà.”
“Vâng.”
“Bình bà bà.” Uông Hoài Thiện cười gọi một tiếng.
“Lão bà tử lập tức đi bưng trà cho ngài.” Bình bà cười nói.
Chờ bà ta đi ra ngoài, nhà chính chỉ còn lại hai mẹ con, Trương Tiểu Oản hòa nhã nói với hắn, “Ngồi tới đây.”
“Mẫu thân biết con có việc muốn nói sao?”
“Ai.” Trương Tiểu Oản cười than một tiếng, “Đừng bướng bỉnh, ngồi lại đây đi.”
Lúc này Uông Hoài Thiện mới đi nhanh tới, sau khi ngồi xuống thì ghé sát vào Trương Tiểu Oản, nhẹ giọng nói hết chuyện trong cung với nàng, lại không dấu vết nhét thánh chỉ kia vào tay nàng.
Trương Tiểu Oản lắc đầu, “Phụ thân con sẽ biết được, con biết không thể gạt ông ấy mà.”
“Con muốn giấu đó,” biết rõ không thể gạt được nhưng Uông Hoài Thiện nghe xong vẫn rất không phục nói, “Ngài cứ thế tin ông ta, chuyện cũng nói sao?”
“Không phải ta tín nhiệm mà là có việc gì không phải do ông ấy làm chủ chứ? Chỉ có ông ấy đi về phía trước thì ta mới đi được,” Trương Tiểu Oản nhàn nhạt nói, “Mẫu thân chỉ là một phụ nhân trong nội trạch, chuyện bên ngoài có thể biết được bao nhiêu? Các người giấu diếm ta nhiều như vậy thì có cái gì ta có thể thấy rõ? Không nói với ông ta rõ ràng, không nghe lời ông ta nói, đừng nói là sẽ hại những người khác của Uông gia mà nếu làm hại một trong anh em con thì ta phải làm thế nào.”
“Thế ông ta phản thì ngài cũng đi theo sao?” Uông Hoài Thiện không phải không tức giận. Hắn cúi đầu nói, “Ngài sẽ theo ông ta tìm chết sao? Đây là lời thật lòng của ngài sao? Hay đây là ông ta dạy ngài, bức ngài nói?”
“Không phải ông ấy dạy ta hay bức ta.” Trương Tiểu Oản duỗi tay sờ sờ tóc của hắn, nhàn nhạt nói, “Bởi vì mẫu thân biết cho dù ông ấy không bảo vệ được ta thì sẽ bảo vệ tâm can bảo bối của ta là anh em các con, như vậy con đã vừa lòng chưa?”
“Mẫu thân!”
“Ta biết con hiện tại chỉ thay ta bất bình. Con hiểu chuyện nhưng lại quên chuyện tốt, chỉ ghi tạc trong lòng chuyện không tốt,” Trương Tiểu Oản vỗ vỗ đầu của hắn, nhẹ giọng nói, “Nhưng sống chết túm lấy những gì đã qua thì có ý nghĩa gì? Nếu túm lấy quá khứ khiến cuộc sống đi qua tốt hơn thì thôi, nhưng biết rõ sẽ không tốt hơn chút nào thì sao không quên đi. Đó chẳng qua là hành động theo cảm tính, mẫu thân đều dạy con phải quên đi, sao đến giờ vẫn chưa quên là sao?”
Nói đến nàng lại nở nụ cười tiếp tục, “Con thật ra đã biết nể mặt phụ thân con trước mặt hoàng đế. Chính con cũng đã thừa nhận những việc ông ấy làm, sao còn tới chỗ ta oán giận, quả nhiên là đứa nhỏ nũng nịu của ta.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Bần Gia Nữ [HE]
Ficción GeneralTác giả:Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Tình trạng: 233 chương +1pn (hoàn) *truyện rất dài cân nhắc trc khi đọc* [Lời bạt] Một cuốn truyện không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối, không dành cho những mơ mộn...