chương 164+165

1K 42 10
                                    


Bên này Hoài Mộ ngủ trưa đã tỉnh nên tiến đến thỉnh an Trương Tiểu Oản rồi lại đi học bài. Trương Tiểu Oản hơi do dự một hồi rồi dắt hắn đi xin tiên sinh nghỉ.

Chân tiên sinh mê rượu, lúc này được Trương Tiểu Oản đưa tới cho một bình rượu thuốc hảo hạng thì vỗ về chòm râu làm bộ làm tịch suy tư một hồi rồi gật đầu. Hoài Mộ mừng tới mức vài tiên sinh những hai lần, miệng nói, "Tạ tiên sinh yêu thương, đa tạ tiên sinh."

Chân tiên sinh cười đến đôi mắt hơi hơi nheo lại, hòa ái mà nói với hắn, "Đi đi, buổi tối trở về thì lại cùng tiên sinh học vài chữ."

"Vâng, học sinh biết!" Hoài Mộ lại vái một cái nữa rồi mới duỗi tay cho Trương Tiểu Oản dắt và đi theo nàng đi ra ngoài.

Đi được vài bước Trương Tiểu Oản hỏi hắn, "Cần mẫu thân bế không?"

"Không cần." Hoài Mộ nghiêm túc mà lắc lắc đầu nhỏ.

Trương Tiểu Oản biết Uông Vĩnh Chiêu đã dạy hắn không thể lại để người khác bế tới bế lui nên cũng kệ hắn, chỉ dắt tay hắn đi ra ngoài, lên xe ngựa. Ở bên trong xe Hoài Mộ biết được Hồ đại thúc lợi hại kia có thêm một con trai và một con gái thì tò mò hỏi, "Lại lợi hại tới bực này sao?"

"Đúng thế đó." Trương Tiểu Oản cười gật đầu nói.

"Mẫu thân, nếu ngài sinh thì nên thêm 2 đệ đệ hay một đệ đệ và một muội muội như Hồ thẩm thẩm mới tốt?" Hoài Mộ vặn ngón tay tính toán.

Trương Tiểu Oản nghe thế thì hơi sửng sốt một chút sau đó cười nói với hắn, "Cái này còn không biết đâu."

"Vẫn là hai đệ đệ đi," Hoài Mộ nhìn mẹ mình, cực kỳ nghiêm túc nói, "Phụ thân nói nếu được hai đệ đệ nữa thì tốt, một văn một võ, một lần xong việc luôn."

Trương Tiểu Oản không ngờ Uông Vĩnh Chiêu lại nói loại lời này với Hoài Mộ vì thế nàng nhất thời á khẩu không trả lời được. Sao chuyện này hắn cũng nói với Hoài Mộ chứ?

Đi Hồ gia thôn tặng trứng gà và vải dệt nhưng Trương Tiểu Oản cũng được một sọt trứng gà đỏ mang về. Ở nông thôn có phong tục nhà nào có bà đẻ thì sẽ tặng trứng gà đỏ, ai ăn được trứng gà này thì sẽ dính nhiều phúc khí. Nếu là nữ nhân thì càng toót, năm sau chắc chắn cũng có thể sinh được một đứa con trai trắng trẻo mập mạp tiểu tử.

Có lẽ Hồ Cửu Đao cũng biết tâm tư của Thượng Thư đại nhân nên lúc nàng về hắn còn cho nàng một sọt trứng gà đỏ nho nhỏ mang theo xe. Trương Tiểu Oản nhìn thấy thì không nhịn được lắc đầu, vậy mà Hồ Cửu Đao còn cười hắc hắc với nàng. Trương Tiểu Oản cũng chỉ khẽ thở dài, bất đắc dĩ mà cười một chút rồi từ biệt hắn.

Tới nhà cũng đã là buổi chiều tối, Uông Vĩnh Chiêu đã về nhà, dang ngồi ở bàn chỗ cửa hiên uống rượu giải sầu. Trương Tiểu Oản tiến vào viện đã thấy hắn uống rượu, đồ ăn trên bàn nhìn cũng nguội lạnh. Nàng nhét Hoài Mộ vào trong ngực hắn sau đó vén tay áo đi tới phòng bếp.

Sau lưng Uông Vĩnh Chiêu không thoải mái mà mắng nàng, "Không quy không củ."

Trương Tiểu Oản nghe được thì dừng chân sau đó quay đầu vén áo hành lễ với hắn coi như bổ sung. Hành động này của nàng khiến Uông Vĩnh Chiêu tức giận đến đen thui mặt. Trương Tiểu Oản không chờ hắn mở miệng đã mỉm cười hòa nhã nói với hắn, "Ta đi phòng bếp làm cho ngài hai món đồ nóng, một lát Bình bà tử sẽ cùng nha hoàn mang đồ lặt vặt vào, ngài giúp ta nhìn xem trứng gà Hồ gia cho thì phải để ở đâu."

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ