chương 186+187

1.1K 36 9
                                    


Tháng 11 biên mạc đột nhiên lạnh đến lợi hại. Sáng sớm hôm nay tỉnh lại Trương Tiểu Oản đột nhiên cảm thấy nhiệt độ giảm nhiều. Bất chấp việc Uông Vĩnh Chiêu bảo nàng đừng xuống giường nhưng nàng vẫn khoác chăn bông đi xuống lật thùng, tìm quần áo dày mang ra.

“Ngươi làm gì?” Uông Vĩnh Chiêu không kiên nhẫn.

“Bên ngoài lạnh lắm.”

“Ta không sợ.”

“Vẫn nên mặc nhiều chút.” Trương Tiểu Oản đặt quần áo qua một bên rồi lại tìm một cái áo khoác đen dày, dây lưng cũng chọn cái thêu hoa văn chỉ vàng, rất là lóa mắt.

Nàng bọc chăn bông mặc quần áo cho Uông Vĩnh Chiêu từ đầu đến chân rồi mới thở dài, ngáp một cái đi đến giường. Đợi ngồi xuống mép giường rồi nàng lại vuốt mép giường sau đó quấn nguyên chăn như thế mà ngủ trên giường ấm.

“Không quy không củ.” Uông Vĩnh Chiêu lạnh lùng nói.

“Ngài ăn cháo rồi hẵng đi, ta cho người hầm cháo sâm, ngài uống hai bát nhé.” Trương Tiểu Oản dứt lời lại dựa đầu vào gối ngủ say.

Uông Vĩnh Chiêu đứng tại chỗ nửa ngày, nghe thấy tiếng hô hấp nhợt nhạt của nàng thì mới bước nhẹ chân đi tới mép giường dịch chăn cho nàng, lại vén tóc rồi mới nhẹ nhàng đi ra ngoài.

Đợi đi tới bên cửa, hắn đạm mạc nói với bà tử, “Qua một nén hương thì vào dịch chăn cho nàng, đừng để phu nhân bị lạnh.”

“Vâng.” Bình bà tử hành lễ đáp.

Uông Vĩnh Chiêu “Ừ” một tiếng sau đó quay đầu nhìn thoáng qua trong phòng rồi mới đi tới nhà chính.

Đợi đến tháng 11 Trương Tiểu Oản mới hiểu biên mạc là nơi khổ hàn, nàng không dám ra ngoài dù chỉ một bước. Gió lạnh thổi khiến xương nàng cũng thấy đau. Nàng lường trước Uông Vĩnh Chiêu bị bệnh nặng khỏi thì thân thể cũng không tốt như dĩ vãng nên nàng cũng cẩn thận chăm sóc hắn. Có Uông Vĩnh Chiêu và Hoài Mộ phải lo lắng cho nên cuộc sống của Trương Tiểu Oản cũng không nhẹ nhàng được.

Có khi nàng nghĩ có lẽ mình quá lo nghĩ nên mới không bỏ xuống được nhưng có khi nàng lại trăm triệu lần không dám lơi lỏng. Chuyện trong nhà nàng không buông tay được, bằng không có chuyện xảy ra thì sợ là đã muộn.

Trách nhiệm của người làm vợ, làm mẹ nàng vẫn phải gánh, không thể buông bỏ. Nàng chăm sóc một nhà già trẻ, còn có đứa nhỏ trong bụng nên tốn rất nhiều tâm tư. May mà bên ngoài lúc này đang thái bình, trong tin Hoài Thiện gửi tới chỉ có vui vẻ nên nàng cũng yên tâm.

Tuy mơ hồ nhưng nàng cũng biết sở dĩ mọi thứ bình yên là do Uông Vĩnh Chiêu giấu diếm nàng nhưng Trương Tiểu Oản cũng ép chính mình tin. Nàng cũng tự biết mình không thể quá lo lắng nữa, nếu không đứa nhỏ càng ngày càng nghịch ngợm trong bụng nàng sẽ không thuận theo. Nàng sẽ không thể sinh hạ đứa con quá mức cường tráng này.

Tết đầu tiên ở biên mạc Trương Tiểu Oản cũng không bước ra khỏi cửa. Nhưng đến ngày 30 tết nàng vẫn ngồi trong nhà chính ấm áp tiếp đãi nữ nhân trong nhà quan viên của Uông Vĩnh Chiêu, nói với bọn họ vài câu, thưởng ngân lượng và đồ lặt vặt.

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ