“Thê tử của thúc ấy không có người nhà sao? Thật là đáng thương.” Tiểu Lão Hổ thương hại nói.Trương Tiểu Oản không nhịn được cười ôm hắn vào lòng, nhân thể nói với hắn một chút chuyện về những gia đình đáng thương.
Cho dù đứa con trai này của nàng trời sinh tính tình thô bạo nàng cũng muốn tận lực dạy hắn lòng dạ rộng lớn, nhân sinh trăm sắc thái, trên đời này có rất nhiều người khác nhau. Về sau hắn phải thông minh đối kháng với những người lợi hại hơn hắn nhưng cũng không thể khinh thường những người nhỏ yếu, giống như lúc hắn còn chưa mạnh mẽ bị những kẻ khác bắt nạt vậy.
Có lẽ nàng không dạy được nhiều nhưng có thể dạy bao nhiêu thì dạy bấy nhiêu. Nàng cũng không phải muốn dạy hắn trở thành quá mức thiện lương mà chỉ muốn hắn biết đôi khi cho người khác một con đường cũng là cho mình một con đường. Nàng không thể canh giữ bên cạnh tiểu nam tử hán của nàng của đời nên đành phải tận lực giáo dục hắn một ít đạo lý giúp con đường của hắn thông thuận hơn.
Rốt cuộc đây cũng xuất phát từ sự ích kỷ của nàng.
*******
Mùa đông ở kinh giao này lạnh hơn ở phía nam của bọn họ một chút. Mắt nhìn thời tiết càng ngày càng lạnh hơn, bên ngoài cũng không thể đi lại.
May mà trước đó Trương Tiểu Oản đã chuẩn bị, dầu trong nhà cần dùng đã đươc Trương Tiểu Oản dùng xe đẩy ta kéo về lúc mới vào đông. Đến củi lửa nàng cũng mua hơn hai mươi gánh từ những người trong thôn. Nàng chi thêm tiền mua thịt làm thịt khô, mỗi ngày nấu một ít cháo, bên trong cho chút thịt khô, lại thêm một cái trứng gà cho Tiểu Lão Hổ ăn kèm chút dưa muối thì cũng không đến nỗi nào.
Bọn họ ăn như thế cũng nô thật sự, trong mùa đông này hai mẹ con ở nhà, mọi việc cũng coi như thuận lợi.
Tiểu lão hổ cũng chưa từng trải qua mùa đông lạnh như thế này bao giờ nhưng hắn mặc ấm áp, trong nhà cũng có giường lò nên hắn cũng không cảm thấy mùa đông này khác ở quê bao nhiêu. Thậm chí buổi sáng mỗi ngày hắn sẽ ra ngoài trời tuyết đứng tấn, trong lòng cảm thấy mình đàn ông chết đi được.
Nhưng vào đông rốt cuộc đi ra ngoài không tiện, cũng không thể ở bên ngoài quá lâu nên thời gian Tiểu Lão Hổ ở trong nhà luyện chữ cũng nhiều hơn. Qua một mùa đông, hắn biết thêm rất nhiều chữ.
Lúc này, Trương Tiểu Oản phát hiện nàng có thể dạy hắn biết chữ, nhưng có nhiều học vấn trong sách nàng lại không thể dạy hắn được.
Nàng dạy hắn những kiến thức trước kia nàng được học, lại dạy chút điển cố điển tích và đạo lý đối nhân xử thế nhưng nàng lại không thể dạy hắn về triều đại này rồi cái gì mà trị quốc an bang.
Hơn nữa từ khi nàng xuyên qua triều đại này thì đã số đều ngây người ở quê nhà, gả đi thì tới Ngưu Quy thôn và bây giờ là tới kinh thành. Ngoài ba chỗ này ra nàng chưa từng đến chỗ khác. Nàng không biết biên giới quốc gia đến đâu, hoàng đế bao nhiêu tuổi, chỗ đang đánh giặc là ở đâu, trước triều đại này là triều đại nào, hiện tại triều đình đang thực thi chính sách nào. Chuyện bậc này nàng không có cách nào biết được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bần Gia Nữ [HE]
Ficción GeneralTác giả:Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Tình trạng: 233 chương +1pn (hoàn) *truyện rất dài cân nhắc trc khi đọc* [Lời bạt] Một cuốn truyện không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối, không dành cho những mơ mộn...