“Tiểu Oản, không cần khẩn trương.” Lúc tiếng kèn xô na truyền đến từ nơi xa, Lưu Nhị Lang cách mành xe thấp giọng dặn Trương Tiểu Oản.“Vâng.” Trương Tiểu Oản cũng thấp giọng đáp một câu.
Chờ Lưu Nhị Lang rời đi Chu thím mới xốc rèm tiến vào sửa sang lại xiêm y, tóc tai cho Trương Tiểu Oản. Bà nhấc hỉ khăn lên nhìn trang điểm trên mặt nàng, trên mặt là không khí vui mừng mà nói, “Tân nương tử cũng thật xinh đẹp.”
Trương Tiểu Oản hơi hơi mỉm cười, lúc này bên ngoài rèm có người gọi Chu thím. Chu thím vỗ vỗ tay Trương Tiểu Oản sau đó nói một câu giống Lưu Nhị Lang: “Đừng khẩn trương” sau đó bà xuống xe ngựa.
Hỉ khăn vừa hạ xuống thì ánh sáng cũng mờ đi. Trương Tiểu Oản vươn tay lấy gương đồng giấu trong áo nhìn bóng dáng mờ ảo của mình trong gương đồng sau đó cố cười một chút và thấy hình ảnh phản chiếu trong đó cũng cười đáp lễ.
Con người ấy à, ngày qua khó hay không khó đều do mình. Nếu mất đi hy vọng muốn sống tốt thì cuộc sống này làm sao còn có thể tiếp tục?
Bàn tay cầm gương đồng của Trương Tiểu Oản siết chặt đến mức đau đớn. Tiếng kèn xô na cũng gần lại, khi tiếng nói mang theo chút kinh hoảng của của Chu đại thẩm vang lên thì nàng mới phục hồi lại tình thần.
“Đến, đến, người đón dâu tới rồi, Tiểu Oản mau vào trong kiệu, người đón dâu tới rồi……” Chu đại thẩm vội vén rèm lên đỡ Trương Tiểu Oản xuống xe ngựa đi vào kiệu hoa.
Bà vội vàng nhét Trương Tiểu Oản vào kiệu hoa xong thì vén mành thở phì phò kích động nói, “Ta mới vừa ngắm từ xa, ông trời ơi, đời này ta chưa từng thấy công tử nào anh minh thần võ như thế. Tiểu Oản, đây thật đúng là phúc cháu tu được mấy đời, quả là nhân duyên cực tốt……”
Lúc bà nói thì tiếng kèn xô na cũng càng đến gần vì thế bà vội buông mành. Nhưng cách mành Trương Tiểu Oản cũng nghe thấy tiếng thở dốc vui mừng của Chu đại thẩm.
Đó là hơi thở của người sống. Cách hỉ khăn, trái tim đã buông lỏng của Trương Tiểu Oản lại chết lặng.
Thôi thôi, chết tử tế không bằng sống tạm, những chuyện sắp tới tạm thời đều phải nhịn xuống vậy. Luôn có một ngày nàng sẽ nghĩ cách về nhà, có thể nhìn thấy người thân, thấy Tiểu Bảo, Tiểu Đệ và Tiểu Muội của nàng.
Chỉ cần người còn sống thì không có việc gì không thể làm.
*******
Lúc ngồi vào hôn phòng Trương Tiểu Oản còn chưa ấm chỗ thì có một đám người ùa vào. Lập tức có tiếng các nữ nhân tràn ngập trong phòng, bên trong có lẽ còn có mấy cô nương, tiếng nói chuyện ríu rít cực kỳ dễ nghe.
Lúc này dưới ánh sáng mờ nhạt Trương Tiểu Oản nhìn thấy một đôi tay của trẻ nhỏ đang muốn giật hỉ khăn của nàng xuống.
“Kiều Kiều không được giật, chỉ có tân lang quan mới có thể gỡ khăn này xuống.” Có phụ nhân ngăn đứa trẻ kia.
“Chỉ là một kẻ nông thôn, làm sao biết nhiều lễ nghi thế. Giật xuống đi, Lâu thím, cứ để thằng bé giật xuống, ai thèm quản chứ……” Có một giọng nói lảnh lót vang lên cách chỗ Trương Tiểu Oản không xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bần Gia Nữ [HE]
Ficção GeralTác giả:Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Tình trạng: 233 chương +1pn (hoàn) *truyện rất dài cân nhắc trc khi đọc* [Lời bạt] Một cuốn truyện không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối, không dành cho những mơ mộn...