chương 49

843 45 2
                                    


Ngoài ruộng cấy xong mạ thì thời tiết cũng trở nên nóng bức. Cũng may năm mẫu ruộng nước của Trương Tiểu Oản ở vị trí tốt nên không cần phải lo lắng chuyện ruộng bị cạn.

Nhưng thời tiết nóng lên nên vườn rau vốn chỉ cần tưới một lần nay phải tưới hai lần. Sau khi mua chó và gà, lại mua một trăm cân gạo thì tiền bạc còn lại không nheièu lắm. Cuộc sống này chắc cũng không đến mức đói chết, nhưng quả thật cũng không quá tốt.

Nhưng nàng cũng không muốn hà khắc dinh dưỡng cho chính mình, hơn nữa trong bụng nàng còn có một người nữa, không thể hà khắc được.

May mà mấy người trong nhà vẫn khỏe mạnh, chỉ cần cho một ngụm cơm ăn, thì bọn họ cũng tự giác bận rộn trong ngoài, xử lý ruộng vườn. Không ai trộm lười, cũng không cần Trương Tiểu Oản phí quá nhiều sức lực hay động tay làm gì nhiều. Điều này cũng khiến Trương Tiểu Oản có rảnh thời gian cầm cung tiễn nàng mới mua đi ra rìa ngọn núi để đi dạo. Ngẫu nhiên nàng sẽ săn được con thỏ hoặc gà rừng mang trở về thêm thức ăn.

Con chó nàng mua về con nhỏ, lúc đầu ăn nửa tháng cháo nhưng vẫn chẳng lớn lên được tí gì. Sau đó nó có chút xương cốt để gặm thì cũng coi như lớn hơn được một chút.

Nó cũng rất thích quấn lấy Trương Tiểu Oản, có lẽ là vì nàng cho nó ăn xương cốt. Nàng đi tới đâu nó cũng đi theo, nên lúc Trương Tiểu Oản muốn ra cửa cũng phải nhờ người đuổi nó về không cho đi theo.

Trương Tiểu Oản mang thai nên tất nhiên cũng không dám ôm nó hoặc quá thân mật. Nhưng con thổ cẩu này mà không quấn được lấy nàng thì sẽ dùng đôi mắt đen nhánh của nó nhìn Trương Tiểu Oản. Trong đôi mắt đen ngập nước của nó là một mảnh chân thành.

Kỳ thật chỉ cần nhìn vào đôi mắt xinh đẹp đó một chút là Trương Tiểu Oản đã mềm lòng nhưng nàng vẫn hy vọng nó hung hãn một chút, như thế mới trông được nhà. Nếu quá ngốc thì sẽ không sống được.

Bất kể là người hay vật, ở thế đạo gian nan này muốn sống được thì phải mạnh mẽ nếu không sẽ bị đào thải.

Con chó này Trương Tiểu Oản gọi là Cẩu Tử, những người trong nhà vẫn luôn có ý kiến về việc nuôi nó. Bởi vì bọn họ nghĩ rằng việc này thật lãng phí lương thực. Mỗi lần Trương Tiểu Oản để bọn họ nấu cháo thì phải nấu nhiều hơn một chút.

Vốn dĩ lão Thái thẩm có ý là chó thì để trời sinh trời nuôi, không cần cho ăn. Nó sống được thì sống, không sống được thì là ý trời.

Nhưng nhà này vẫn do Trương Tiểu Oản làm chủ, đại nương tử này thoạt nhìn là người không hà khắc nhưng cũng không phải người có thể dung thứ bọn họ phạm thượng. Chuyện nàng đã quyết định thì tốt nhất là đừng ai nhiều lời nếu không chỉ cần nàng quét đôi mắt lạnh lùng qua thì ai cũng phải sợ. Bọn họ cũng chẳng ai biết nàng nghĩ cái gì trong đầu, cho nên lão Thái thẩm có ý kiến cũng chỉ dám lén nói thầm với những người khác, làm gì dám nói trước mặt Trương Tiểu Oản.

Trương Tiểu Oản cũng biết vài người này không coi chuyện nuôi chó là đúng. Mấy người bọn họ cho rằng việc chó giữ nhà là đương nhiên và bản thân nó phải tự đi ra ngoài kiếm ăn cũng là việc đương nhiên. Muốn con ngựa chạy nhanh nhưng lại không cho nó ăn, bọn họ nghĩ cũng quá ngây thơ rồi. Có điều Trương Tiểu Oản cũng không muốn tìm lý do thuyết phục bọn họ.

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ