Uông Hoài Thiện vào thư viện của Hồ gia đọc sách. Vốn Hồ Cửu Đao muốn Tiểu Lão Hổ đến ở nhà hắn để miễn cho hắn phải đi đường xa mệt nhọc nhưng Uông Hoài Thiện không đồng ý nên đành từ bỏ.Hồ Cửu Đao bị nương tử mắng cho một trận nên cũng không dám khuyên người bạn nhỏ ở lại nhà mình mà chỉ nhân lúc tan học, nếu có rảnh rỗi thì đánh xe ngựa đưa Tiểu Lão Hổ một đoạn đường.
Uông Hoài Thiện lại không chịu mà cự tuyệt Hồ Cửu Đao, “Ta phải luyện cách tự đi bộ, ngồi xe ngựa thì luyện thế nào được?”
Hắn nói xong thì không đợi Hồ Cửu Đao nói cái gì đã khoác cặp sách mẹ hắn khâu cho hắn rồi mang theo Cẩu Tử chạy về phía trước, bóng dáng lập tức biến mất.
Hồ Cửu Đao cười nhìn người bạn nhỏ của hắn biến mất nhanh như gió thì bật cười lắc đầu. Lúc quay lại trong nhà Hồ nương tử nhịn không được nói với hắn, “Đứa nhỏ này sao lại thông tuệ hiểu chuyện thế chứ?”
Hồ Cửu Đao gãi gãi đầu giải thích với nàng, “Trong nhà hắn khổ lại không có nam nhân chống nên hắn phải chống đỡ cả nhà, sao có thể không hiểu chuyện chứ?”
Nói xong lại hắn lại e thẹn nói với Hồ nương tử, “Lúc mẫu thân ta bị bệnh ta còn từng trộm đồ ăn của nhà đường thúc về ăn, lúc bất đắc dĩ ấy mà, chuyện gì cũng phải làm hết.”
Hồ nương tử nghe xong thì nghĩ tới trượng phu nhà mình từ nhỏ không cha chịu không ít khổ thì cũng đau lòng. Đêm đó nàng múc nước nóng đến tự mình rửa chân cho hắn khiến Hồ Cửu Đao vui đến nỗi buổi tối ngủ còn cười không khép được miệng, ngốc cực kỳ.
*******
Tiểu Lão Hổ theo tiên sinh đọc sách nên trong nhà thường xuyên chỉ có mình Trương Tiểu Oản.
Từ khi Tiểu Lão Hổ sinh ra đã làm bạn bên người nàng, hiện nay đột nhiên chỉ có mình nàng nên mấy ngày đầu Trương Tiểu Oản thật sự không quá quen.
Trương Tiểu Oản vốn cũng nghĩ con đường đi học quá xa, Tiểu Lão Hổ đi quá mệt nhọc nên cũng định để hắn thi thoảng ở lại nhà Hồ Cửu Đao để miễn cho hắn phải bôn ba. Nhưng con trai nàng không chịu, cứ thế qua một thời gian nàng nghĩ có lẽ thế này cũng tốt. Nếu nàng thường xuyên không thấy Tiểu Lão Hổ thì trong lòng sợ là cũng sẽ nhớ hắn đến hoảng.
Hai mẹ con cứ thế sống qua ngày, Tiểu Lão Hổ cũng chậm rãi không nghĩ tới việc của Uông gia nữa. Hắn đi thư viện học được kiến thức sẽ về nói lại cho Trương Tiểu Oản, quả thực không còn thời gian nghĩ tới người nhà kia nữa.
Cuộc sống cứ thế an bình trôi qua, mùa thu lại tới, Tiểu Lão Hổ cũng qua sinh nhật 6 tuổi, cũng cao lên rất nhiều.
Trong nhà lúc này đã không còn bao nhiêu bạc, Trương Tiểu Oản muốn vào trong núi một chuyến, chuẩn bị săn hoặc hái chút thảo dược bán lấy tiền trợ cấp sinh hoạt nhưng lại nghe người xung quanh nói biên cương thắng trận, Trung Vương gia sắp dẫn quân hồi triều.
Việc này Tiểu Lão Hổ cũng nghe được tiên sinh hắn nói. Hôm nay sau khi trở về hắn banh cái mặt hổ không vui nói với Trương Tiểu Oản, “Mạnh tiên sinh nói nếu con trai của ông nhà xấu xa Uông gia kia cũng đánh giặc ở biên cương thì lần này chắc sẽ trở về.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Bần Gia Nữ [HE]
Ficción GeneralTác giả:Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Tình trạng: 233 chương +1pn (hoàn) *truyện rất dài cân nhắc trc khi đọc* [Lời bạt] Một cuốn truyện không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối, không dành cho những mơ mộn...