chương 198+199

766 30 1
                                    


Tĩnh Huy năm thứ 5, đầu tháng 12, vừa mới rời giường Trương Tiểu Oản đã lôi kéo Uông Vĩnh Chiêu, ôm hai đứa con trai đi từ đường dâng hương cho Bồ Tát và tổ tiên Uông gia. Nàng quỳ trước bài vị miệng lải nhải, Uông Vĩnh Chiêu ở một bên một tay ôm con út, trên lưng cõng con thứ, nhìn miệng nàng lúc đóng lúc mở thì lông mày nhẹ nhíu sau đó thả lỏng ở bên chờ nàng xong việc.

Trương Tiểu Oản niệm hết một lần những gì muốn nói trong lòng sau đó mới đứng dậy ôm con út, nhoẻn miệng cười với Uông Vĩnh Chiêu nói, “Hoài Thiện sắp trở lại, rồi cưới thê tử nữa, ngài sắp có cháu bế rồi đó……”

Uông Vĩnh Chiêu hơi híp mắt lại, vốn định hừ lạnh nhưng thấy Trương Tiểu Oản cười vui nhìn hắn thì cũng nuốt lại, chỉ ôm con thứ đang ở trên lưng để hắn ngủ thoải mái hơn một chút.

Phụ nhân này xem như tri kỷ, tuy muốn cả nhà họ sáng sớm đã phải quỳ lạy nhưng cũng không đánh thức con, hành lễ xong cũng vẫn để chúng được ngủ tiếp. Tính ra nàng cũng không phải hoàn toàn thiên vị đứa con cả kia.

“Mẫu thân, con muốn mặc bộ quần áo mới màu xanh lá để đón đại ca.” Hoài mộ ở trong ngực cha xoa xoa mặt, ngước khuôn mặt nhỏ buồn ngủ nhìn Trương Tiểu Oản nói.

Trương Tiểu Oản vội cười nhẹ nhàng mà thấp giọng nói, “Con ngoan, tí nữa mẫu thân sẽ chuẩn bị cho con một bộ quần áo mới màu xanh lá, giống hệt Lão Hổ ca ca được không?”

Nghe thế Hoài Mộ mới vừa lòng ngủ tiếp, miệng còn ngọt ngào mỉm cười. Trương Tiểu Oản thấy vậy thì khóe miệng càng cười sâu hơn, trong lòng cũng tràn đầy bình yên. Đã nhiều ngày nay nàng lo nghĩ chuyện cưới vợ cho con trai, lúc này coi như đã thả lỏng xuống.

Lúc này mới giờ Dần, trời còn chưa sáng, Trương Tiểu Oản lại đi theo Uông Vĩnh Chiêu trở về phòng, đặt hai đứa nhỏ nằm cạnh nhau trên giường của bọn họ, cẩn thận đắp chăn cho bọn hắn sau đó nàng mới quay đầu pha trà sâm cho Uông Vĩnh Chiêu.

“Ngươi sửa sang, trang điểm trước đi.” Uông Vĩnh Chiêu nhìn Trương Tiểu Oản chỉ dùng dây buộc tóc thì nói.

“Không vội.” Trương Tiểu Oản lắc đầu, sau đo đi ra ngoài.

Bà Bảy thấy nàng thì hành lễ rồi nhẹ nhàng nói, “Ngài nghỉ đi, nô tỳ sẽ pha trà cho lão gia.”

“Để ta.” Trương Tiểu Oản lắc đầu, đi qua xem xét lửa thấy nước còn chưa sôi thì lật chén trà bằng sứ men xanh lên, cầm mấy mảnh sâm nhỏ bỏ vào, lại xé táo đỏ bỏ vào trong chén. Vừa lúc nước sôi, nàng cầm ấm sắt lên rót nước vào chén, trong nháy mắt mùi sâm đã lan ra bốn phía.

Nàng bưng bát trà đi vào đặt trong tầm tay Uông Vĩnh Chiêu sau đó cúi đầu sửa sang lại vạt áo hơi nghiêng của hắn, miệng ôn nhu nói, “Còn hơi nóng, ngài chú ý chút. Ta đi sửa sang lại quần áo cho ngài và bọn nhỏ rồi lại đi trang điểm.”

“Đêm qua không phải đã sửa sang rồi sao?”

“Lại sửa lại lần nữa.” Trương Tiểu Oản cười.

“Nhiều chuyện.” Uông Vĩnh Chiêu mắng một tiếng.

Trương Tiểu Oản chỉ cười không nói, ngày thường nàng cũng không so đo với hắn, huống chi hôm nay là một ngày lành, Uông Vĩnh Chiêu nói cái gì thì là cái đấy.

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ