chương 146

909 37 0
                                    


Tinh thần Tiểu Lão Hổ sa sút thật sự. Một đêm này Trương Tiểu Oản đã nói chuyện với hắn, sau khi biết được chân tướng nàng cũng hoàn toàn không ngủ được.

Qua mấy ngày Uông Vĩnh Chiêu thấy sắc mặt nàng không tốt thì muốn đi đánh Uông Hoài Thiện vì lắm miệng. Trương Tiểu Oản thấy thế thì vội ngăn cản hắn, ở ngay trước mặt hắn nàng viết tin cho Tiểu Bảo và Hồ Cửu Đao.

Không đến hai ngày Trương Tiểu Bảo cùng Trương Tiểu Đệ tới. Hồ Cửu Đao cũng mang theo người của Hồ gia thôn tới, trong đó có cả đám anh vợ của Tiểu Đệ. Trương Tiểu Oản vốn chỉ gọi anh cả nhà họ nhưng cả bốn anh em cuối cùng đều tới.

Ở nhà chính Trương Tiểu Oản không khách khí với bọn họ, thấy người đều đã đủ nàng mới ôn nhu mở miệng nói: “Hôm nay gọi mọi người tới là muốn làm phiền các vị một chút chuyện.”

“Ngài nói đi.” Mấy người của Hồ gia thôn lúc này đều đứng lên nói với nàng.

Trương Tiểu Oản là người nào chứ? Quen biết nhiều năm như thế, trong lòng bọn họ cũng hiểu rõ. Nàng đã giúp Hồ gia thôn làm nhiều việc, tiền bạc nhân tình đó đều khiến bọn họ cảm kích không thôi. Hiện nay trong nha môn cũng có người của Hồ gia thôn ra vào, về sau Hồ gia thôn có người vào quan trường thì chắc chắn cũng phải dựa vào sự dìu dắt, quan tâm của nhà này chứ sao?

Trước khi những người này tới đây, tộc trưởng đã tìm bọn họ nói chuyện suốt một đêm, để bọn họ dốc hết sức làm việc. Dù việc có khó thế nào thì bọn họ cũng nguyện ý giúp nàng làm được cho tốt.

Trương Tiểu Oản thấy thần sắc của bọn họ thì cũng biết ý của những người này, cũng biết bọn họ ít nhiều cũng có thể dựa vào được. Lúc Thính quản gia lại tới báo trong viện đã cho hạ nhân lui hết thì nàng mới mở miệng, “Mọi người ở đây đều có nhiều hiểu biết, chuyện ngoài ruộng, trong vườn hay săn thú ta biết các ngươi đều là những người giỏi nhất. Nhiều năm trước một mình ta vào trong kinh thành đã nghe Hoài Thiện nói không ít chuyện, nghe nói trong ranh giới vạn dặm có chút đồ lặt vặt mà chỗ chúng ta có để ăn nhưng nơi khác lại không chạm vào. Lương thực tốt như thế lại không ai ăn thật lãng phí. Các ngươi đều là người từng ra ngoài làm buôn bán, hiểu biết so với người thường hẳn cũng nhiều……”

Trong những người ngồi đây chỉ có anh em họ Trương là ẩn ẩn biết nàng muốn nói gì. Đám Hồ Cửu Đaothì hoàn toàn không hiểu mà nhìn nàng.

Trương Tiểu Oản dịu dàng cười, nói tiếp, “Ta nghe Hoài Thiện nói đất của Đại Hạ quy phục triều ta ngoại trừ vạn dặm cát vàng còn có đất rừng liên miên. Trong rừng núi này nghe nói cất giấu không ít bảo bối. Mọi người chạy qua bên kia hẳn cũng hiểu tình huống nơi đó phải không?”

Nàng nói đến đây thì đừng nói là người Hồ gia thôn, đến em trai nàng cũng không còn hiểu ý nàng là gì nữa. Bọn họ sôi nổi nhìn nàng.

Trương Tiểu Oản liếc mắt nhìn bọn họ một cái, “Chỉ là ta có một yêu cầu quá đáng hy vọng mọi người có thể giúp ta làm được.”

“Phu nhân cứ nói.”

“Ta muốn các ngươi đem hiểu biết của mình toàn bộ dạy cho Hoài Thiện và người của hắn, như vậy được không?”

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ