chương 79

847 46 0
                                    


Liên tiếp mấy ngày sau Tiểu Lão Hổ cũng không đến bãi đất trống kia, cũng không bò đầu tường xem người kia mà nghiêm túc luyện tập kiếm pháp của hắn càng ngày càng thuần thục.

Hôm nay ăn xong cơm tối, lúc Trương Tiểu Oản tắm cho hắn thì Tiểu Lão Hổ mới mở miệng trịnh trọng hỏi Trương Tiểu Oản, “Mẫu thân, hắn còn có bản lĩnh nào khác không?”

Trương Tiểu Oản suy nghĩ một chút rồi lắc đầu, “Cái này mẫu thân không biết được.”

“À.” Tiểu Lão Hổ trầm mặc, đến khi Trương Tiểu Oản giúp hắn mặc một bộ quần áo mỏng ở nhà lại để hắn đi nghỉ thì hắn lại kéo nàng, mắt nhìn thẳng hỏi, “Mẫu thân, vì sao hắn lại dạy con kiếm thuật?”

Trương Tiểu Oản xoay người lại ngồi xuống mép giường hắn, cười nhìn hắn không nói gì.

“Ngài nói đi, chớ có lừa con.” Tiểu Lão Hổ có chút ảm đạm nhưng biểu tình lại không bi thương.

Chớ có lừa gạt? Nàng sao nỡ lừa gạt hắn, bất kể là thế giới hiện đại hay cổ đại thì có vài thứ vĩnh viễn sẽ không thay đổi bản chất. Nếu nàng có lừa gạt hắn thì cũng chỉ là che giấu hắn thôi, mà nàng làm sao nỡ làm thế.

Nhưng hiện thực vẫn luôn tàn nhẫn, nàng làm sao có thể dễ dàng nói ra miệng.

“Mẫu thân……” Tiểu Lão Hổ lôi kéo ống tay áo Trương Tiểu Oản mà nhẹ giọng gọi nàng một tiếng.

“Có lẽ là……” Trương Tiểu Oản sờ sờ khuôn mặt nhỏ của hắn sau đó ngừng một lúc mới chậm rãi nói, “Có lẽ hắn đã không có đứa con nào khác nên mới nhớ tới con……”

Nàng nói đến đây thì vẻ mặt Tiểu Lão Hổ đã giống như “Ta đã sớm biết được”. Trương Tiểu Oản nhìn hắn mỉm cười, Tiểu Lão Hổ thì bĩu môi hít hít cái mũi mới tiếp tục hỏi, “Còn gì nữa?”

“Có lẽ là thấy con thông tuệ, nếu ngày sau con thành tài và có tiền đồ thì đối với Uông gia cũng là điều tốt. Nếu sau này con có danh vọng và địa vị thì phải phân cho Uông gia một nửa. Đó là gia tộc của phụ thân con, có lẽ đời này con sẽ không thoát được, mà Uông gia cũng bởi thế mà có được chỗ tốt.”

“Nếu con vô dụng, hoặc bọn họ có đứa con khác và đứa bé đó không kém con thì bọn họ sẽ đối xử với con như thế nào?”

Trương Tiểu Oản im lặng thật lâu không nói tiếp mà chỉ nhìn con trai đang mở to đôi mắt nghiêm túc nhìn mình. Sau một hồi trầm mặc nàng vẫn nhàn nhạt mở miệng, “Nếu con vô dụng hoặc có đứa nhỏ khác xuất sắc như con xuất hiện thì trước đây họ đối xử với con thế nào thì sau này cũng sẽ đối xử với con như thế. Mẫu thân cũng không quá rõ ràng nhưng đại khái là thế.”

“Phải không? Nếu con vô dụng thì bọn họ sẽ trơ mắt mà nhìn chúng ta bị lão người xấu cùng lão bà nương kia tra tấn đến chết. Còn nếu con hữu dụng, lại chỉ có một mình con mà không có đứa nhỏ khác thì hắn sẽ dạy con kiếm thuật……” Tiểu Lão Hổ cười lạnh nói, “Đúng là tính toán giỏi mà.”

Nói xong hắn nhắm mắt không nói chuyện nữa. Cho dù Trương Tiểu Oản nhẹ nhàng gọi hắn vài lần hắn cũng không nói tiếp.

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ