chương 62

762 45 1
                                    


Tự ngày đó không còn kẻ nào khả nghi đi ngang qua hoặc tìm đến cửa nữa.

Tiểu Lão Hổ hơi thất vọng vì việc này, bởi vì trong nhà mới mua dầu và mẹ hắn đã đồng ý nếu còn có người tới bắt nạt bọn họ thì sẽ để hắn cầm củi lửa và gậy gộc ra ngoài đánh người.

Đáng tiếc, những kẻ đáng giận kia không tới nữa, Tiểu Lão Hổ vì thế mà còn thở dài nho nhỏ một hồi. Nhưng nghĩ lại thì có lẽ những kẻ đó sợ hãi mẹ của Tiểu Lão Hổ hắn nên không dám tới. Vì thế hắn lại không nhịn được cảm thấy có chút kiêu ngạo.

Mặc kệ như thế nào qua vài ngày sau Trương Tiểu Oản thấy không ai đến cửa tìm phiền toái nữa thì cũng tạm thời thở ra nhẹ nhõm.

Nhưng nàng vẫn không buông lỏng cảnh giác. Nàng đánh thêm vài mũi tên cho mình và Tiểu Lão Hổ để dùng khi cần.

Sau khi không có người đến tìm bọn họ gây phiền toái nữa thì nàng cũng ít phải lo lắng đề phòng hơn. Nhưng đối với Trương Tiểu Oản mà nói thì cuộc sống này cũng không nhẹ nhàng hơn bao nhiêu.

Tiền trong tay nàng cứ ngày một ít dần, nàng moi từng xu một mà tiêu nhưng vẫn không còn thừa lại bao nhiêu. Mà Tiểu Lão Hổ lại đang lớn, bút mực, ăn mặc này đó nàng đều không muốn tiết kiệm không cho hắn dùng.

Ruộng bây giờ không thể trồng, trong đất vườn có thể trồng chút đồ ăn, nếu lớn lên tốt thì có thể mang ra chợ bán. Nhưng như vậy cũng không kiếm được bao nhiêu tiền, cùng lắm là trợ cấp chút chi tiêu trong nhà, mua thêm chút dầu muối.

Hơn nữa, hiện tại nàng sờ không chuẩn Uông gia còn xảy ra chuyện gì không nên khó có thể đương nhiên xuất đầu lộ diện ra ngoài. Quả thật là nàng khó có đường nào để mà đi.

Suy nghĩ đến việc này khiến trong lòng Trương Tiểu Oản không nhẹ nhàng nổi nhưng ngoài mặt nàng vẫn bình tĩnh cùng Tiểu Lão Hổ trải qua cuộc sống hàng ngày. Nàng dạy hắn tập viết, lại dạy hắn phải làm sao để đối phó với người khác. Có nhiều lúc hai mẹ con nàng cầm đòn gánh và cuốc đi ra vườn để cuốc đất trồng rau.

Hiện tại là tháng mười, kinh đô của Đại Phượng Triều vốn ở phương bắc nên thời tiết lạnh hơn phía nam của bọn họ một ít có điều cũng không phải khác biệt quá nhiều. Trương Tiểu Oản đi đến cửa hàng bán hạt giống rồi nhờ Tiểu Lão Hổ hỏi thì biết lúc này là thời điểm gieo cải trắng và củ cải. Nàng mua một ít về sau đó còn cùng Tiểu Lão Hổ đến một nhà bán mì sợi mà mua một chén mì cho hắn. Nhân lúc ở đó nàng bảo Tiểu Lão Hổ hỏi nhà này cách trồng cải trắng và củ cải cùng những việc cần chú ý.

Công việc trong đồng ruộng rất vất vả. Trước kia Tiểu Lão Hổ cùng Trương Tiểu Oản làm chỉ chủ yếu là nghịch, hiện giờ hắn thật sự phải giúp đỡ nàng làm việc mỗi ngày nhưng hắn cũng không kêu khổ hay kêu mệt. Có điều đến buổi tối cơm nước xong phải luyện chữ thì mắt hắn đều díp lại. Có khi hắn đang luyện chữ thì cứ thế lăn ra bàn ngủ mất.

Có khi Trương Tiểu Oản ở bên ngoài dọn dẹp xong vào nhà đã thấy con trai ghé vào trên bàn ngủ mồ hôi đầy đầu, mặt còn dính mực nước.

Nàng nhìn thấy thì đau lòng cực kỳ, mắt cũng chua xót nhưng vẫn đi đến bế hắn lên đặt lên giường sau đó rửa mặt, rửa chân cho hắn để hắn ngủ thoải mái một chút.

Bần Gia Nữ [HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ