Mấy ngày nay thời tiết đẹp nên ngày nào Trương Tiểu Oản cũng mang theo hai đứa em trai chạy vào trong núi nhặt không ít củi lửa tích ở trong nhà.Khoảng thời gian này nàng cũng không có thời gian đi tìm Hổ oa nhi của nhà Hồng thẩm đầu thôn chơi. Lão Điền thẩm nói Hổ oa nhi tới tìm chị em nhà nàng rất nhiều lần.
Trương Tiểu Oản không thể lười biếng nhưng nàng nghĩ sau khi hết bận sẽ mang hai đứa em trai đi tìm hắn cùng chơi. Nàng không thể hỏi han hắn chuyện trong thôn rồi lại bỏ mặc không chơi với hắn nữa được.
Mà Trương Tiểu Oản cũng có tư tâm, dù sao Trương Tiểu Bảo và Trương Tiểu Đệ có thể chơi cùng với đám trẻ con trong thôn cũng tốt. Bé trai luôn cần có đồng bọn, cũng cần tiếp xúc với người ta nhiều thì mới bớt nhút nhát sợ hãi.
*********
Lần này Trương Tiểu Oản lật tung hơn nửa ngọn núi cũng chẳng tìm thấy gì ngoài nấm và mộc nhĩ có thể ăn được. Cũng phải, ngọn núi nhỏ tới mức động vật cũng chẳng có bao nhiêu thì đồ ăn có thể có mấy thứ chứ?
Chỉ có thể nghĩ biện pháp để Lưu Tam Nương đồng ý cho nàng rời khỏi thôn Ngô Đồng đến núi xa tìm thử xem may ra mới có thứ khác.
Nhưng nàng đi một chuyến cũng phải mất ba bốn ngày, lại phải vào trong núi sâu. Nghe nói không có mấy người dám đi vào trong núi, đến Hồng thẩm còn nói mấy thợ săn giỏi của thôn Lưu gia cũng chỉ dám vào núi lớn kia một hai lần một năm. Như vậy làm sao Lưu Tam Nương có thể đồng ý chứ?
Trương Tiểu Oản cũng nghĩ tới việc đi sang ngọn núi của thôn Lưu gia bên kia nhưng người của thôn Ngô Đồng ít qua đó, nàng không sợ liều lĩnh đi vào đó nhưng sợ sẽ có tin đồn nhảm nhí.
Nơi nào cũng có ý thức địa bàn rất cao, nàng đi vào núi nhà người ta nhặt đồ ăn thì cho dù không ngại xa cũng sợ người ta chán ghét nàng đến đoạt đồ của mình. Đến lúc đó sợ là sẽ thành việc của hai thôn.
Trương Tiểu Oản nghĩ tới đây thì cả người đều mệt mỏi. Ở chỗ này muốn tìm một đường sống cũng quá mức khó khăn.
Những thứ có thể tìm được trong núi nàng đều tìm hết. Mấy ngày nay Trương Tiểu Oản đều nấu nhiều, để người một nhà ăn ba bữa. Có vài ngày thôi mà Trương Tiểu Bảo và Trương Tiểu Đệ đã bớt chảy nước mũi nhiều.
Nấm còn dư thì phơi một ít, mộc nhĩ cũng tích cóp một ít, thậm chí đến Lưu Tam Nương nhìn thấy có lương thực dự trữ cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi. Trong lòng Trương Tiểu Oản cười khổ, lục phủ ngũ tạng đều đau, bởi vì nàng biết từng này là không đủ.
Ăn những thứ này không đói chết, nhưng cũng chỉ thế thôi chứ cơ thể chẳng khỏe mạnh lên nổi. Người lớn đã thế mà đứa nhỏ đang trong thời kỳ trưởng thành thì càng khó.
Nàng vẫn phải nghĩ cách đi tới ngọn núi phía đông tìm kiếm một phen.
*********
Lưu Tam Nương cầm lấy cái áo Trương Tiểu Oản làm cho mình mà cúi đầu ngẩn ngơ. Trương Tiểu Oản đang muốn mở miệng nói chuyện đi vào núi sâu một chuyến trước khi thu hoạch lúa nhưng nhìn thấy bà ta vẫn cúi đầu không nói gì, một lúc sau lại chảy nước mắt xuống cái áo trong tay thì đành nuốt lời xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bần Gia Nữ [HE]
Ficção GeralTác giả:Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Tình trạng: 233 chương +1pn (hoàn) *truyện rất dài cân nhắc trc khi đọc* [Lời bạt] Một cuốn truyện không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối, không dành cho những mơ mộn...