Chap 58 Khách Không Mời Mà Tới

213 15 0
                                    

Xuân Trường bắt đầu lái xe từ 4 giờ sáng đi từ Hà Nội để về Nghệ An thăm gai đình Toàn ( vợ tương lai). sau hơn 6 tiếng lái xe thì anh cũng đã về được đến Nghệ An 30 phút nữa thôi anh sẽ có mặt ở nhà Toàn trước khi tới nhà cậu anh còn chu đáo ghé mua 1 túi quà để biếu gia đình cậu.

Toàn sau khi ngủ 1 giấc ngon lành đến 8h sáng thì cậu dậy ăn sáng xong cậu cùng mẹ đi chợ mua ít đồ, cậu nói hôm nay cậu thèm canh chua mẹ nấu nên mẹ cậu đích thân ra chợ mua, cậu thấy lâu rồi mình mới về nhà cũng chưa đi chợ với mẹ nên xin đi theo.

Bác tài xế đưa mẹ con cậu đến chợ trên thị trấn. nhà Toàn tuy giàu nhưng ba cậu vẫn chọn xây một căn nhà ở thôn quê ( ai tới làng này muốn tìm nhà cậu thì tìm ngôi nhà to nhất là nhà của gia đình Nguyễn Gia) đây cũng là miếng đất của tổ tiên để lại, ở đây cũng yên bình nên ông bà NGuyễn Gia quyết định về đây an hưởng tủi già.

Cậu và mẹ tới chợ thì đi lòng vòng mua được rất nhiều đồ ăn, đúng là có những món ở quê mới có nên cậu càng quét hết món này đến món khác. Địa điểm cậu và mẹ dừng lại cuối cùng là cừa hàng bán trái cây. Cậu nhảy vào mua xoài, cóc, ổi...con trai lâu lâu mới về nên là mẹ cậu chiều mua tất cả những gì cậu muốn xong xuôi tất cả thì cậu cùng mẹ ra về, mới đi có tí mà đã 10 giờ rồi phải tranh thủ về nấu cho kịp giờ cơm.
_______________________________

Đúng 30 phút sau Trường đã có mặt trước cổng nhà, Toàn nhưng cậu đã đi chợ với mẹ chưa về, anh nhấn chuông thì có Lan ra mở cửa, ông Nguyễn đang ngồi đang ngồi đọc báo ở ngoài sân vườn.

Lan: cho hỏi anh tìm ai ạ

Trường: anh tìm Tòa...n à anh tìm bác trai bác có nhà không em

Lan: dạ có ạ ông chủ đang ngồi đọc báo phía kia ạ mời anh vào nhà - chỉ về hướng 1 cái nhà nhỏ được làm bằng gỗ ở dưới là ao sen.Trường lái xe vào nhà rồi cầm theo túi quà tiến tới chỗ ông Nguyễn đang ngồi đọc báo

Trường: cháu chào bác ạ

Ông Nguyễn: ơ Trường đi đâu đây, lại đây ngồi xuống đi này - ông mừng rỡ

Trường: cháu đi công việc dưới này nên sẵn ghé thăm bác luôn ạ cháu có món quà biếu bác, đây là hồng sâm bác uống sẽ rất bổ ạ

Ông Nguyễn: trời cái thằng này rườm rà chi, tới thăm bác lá quý lắm rồi còn quà cap nữa.

Trường: không có gì đâu ạ, 1 chút tấm lòng của cháu thôi ạ

Ông Nguyễn: um công việc ổn không cháu, ba mẹ cháu khỏe chứ hôm ở tiệc không hỏi được gì nhiều

Trường: dạ công việc ổn ạ, ba mẹ cháu khỏe lắm hôm trước cháu nói với ba mẹ việc bác không giận gia đình cháu mọi người nghe vậy cũng vui lắm.

Ông Nguyễn: khi nào con về, tí nữa ở lại đây ăn với bác bữa cơm

Trường: vậy thì còn gì bằng ạ, cháu cũng còn ít công việc dười này nên cũng định thuê khách sạn ở tạm vài hôm ạ giải quyết xong cháu mới về ( ảnh xạo đó bác đống cửa thả chó đi bác ơi )

Ông Nguyễn: hay thế thôi cứ ở đây đi thuê khách sạn làm gì, ở 1 mình cũng buồn.

Trường: dạ bác cho cháu ở lại thật ạ

Ông Nguyễn: um nếu con không ngại thì cứ ở đây với gia đình bác có cả Toàn nó mới về đây nữa ( huhu bác ơi bác bị ảnh lừa rồi )

Trường: dạ Toàn về đây chơi hả bác vậy mà con không biết ( giả trân quá anh zaii )

Ông Nguyễn: um nó theo bác về đây cho thoải mái

Trường: à dạ

Cuối cùng thì Toàn và mẹ cậu cũng đã về đến nhà đồ đạc lĩnh kỉnh, câu vừa vào sân nhà đã thấy 1 chiếc xe lạ đậu trong sân, lạ trong nhà chứ nó quen với cậu lắm mà cậu không nhớ ra, chị Lan nói ba cậu đang tiếp khách ngoài kia nên cậu đi ra xem thử thì...

Toàn: anh Trường....

Ông Nguyễn: đó thằng Toàn nó về rồi đó cháu. Toàn vào đây

Toàn: dạ...- cậu đang đứng hình khi thấy anh ở nhà mình

Ông Nguyễn: anh Trường tới chơi sẽ ở lại với mình mấy hôm đó

Toàn: dạ sao ạ

Trường: chào em cho anh ở ké nhà em vài hôm được không

Toàn: ùm.. ba tôi đã cho phép rồi sao tôi dám cãi

Ông Nguyễn: kìa Toàn nhỏ tuổi hơn anh Trường thì xưng bằng em chứ sao xưng tôi

Toàn: dạ...dạ con xin lỗi. con nhìn phép vào nhà phụ mẹ nấu cơm ạ

Cậu tức tối đi vào nhà, vừa đi vừa lườm anh muốn rách mắt anh thì nhìn cậu cười hề hề cậu kiểu ( trời ơi tự nhiên lại xuất hiện ở đây còn mua chuột được ba tôi cho ở lại, bênh anh nữa chứ, tôi muốn bóp cổ cho chết tại chỗ luôn á. Đồ đáng ghét LƯƠNG XUÂN TRƯỜNG á á á tức quá đi mà ) cậu đi muốn sụp nhà.

Mn cho mình xin 1 ⭐ và 1💬 nhaa

(0609 - End) Chỉ Cần Có Em Bên Cạnh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ