Volume 04 - Chapter 3: Giúp một người đâu cần phải có lí do

1.5K 56 1
                                    

Eri bước đi vội vã, một tay cầm điện thoại nói chuyện với ai đó:

- Vị trí của nó ở đâu?

Trông cô khá gấp gáp, hẳn là có việc gì đó xảy ra mà gia tộc Hokawa phải giải quyết. Phía sau cô là một vài tên áo đen đi theo, dường như là người trong tộc Hokawa.

Sau một hồi nghe đầu dây bên kia nói, Eri đáp lại:

- Khu G à... tôi biết rồi, chúng tôi đang đến đó đây!

Dứt câu, Eri cho điện thoại vào túi trong khi vẫn đang chạy thật nhanh, miệng thì lẩm bẩm:

- Tại sao lại có robot xuất hiện ở Layden này chứ, chả lẽ...


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Stella bước xuống tàu điện, ra khỏi nhà ga và đi một mình về với các món đồ trên tay. Vẻ mặt Stella buồn, thực sự thì cô đang cảm thấy khó chịu trong người.

Vừa lúc nãy, Stella đã bỏ đi mà không nói một lời nào với Dorai. Giờ cô cảm thấy tiếc vì đã bỏ về sớm như vậy. Vừa bước đi Stella vừa tự lẩm bẩm:

- Rốt cuộc cũng chỉ là một cặp giả... mình chỉ làm phiền cậu ta thôi...

Stella lắc mạnh đầu rồi tiếp tục bước đi.

....

"Rầm"

Bỗng một tiếng "rầm" vang lên, khói bốc lên từ các ngôi nhà hướng âm thanh phát ra, mọi người thì chạy tán loạn ra ngoài phố. Cảm thấy có chuyện không lành, Stella liền chạy về phía đám khói.


Trước mặt Stella là một con robot to, cỡ bằng một căn nhà ba tầng, con robot này đang đập phá mọi thứ xung quanh và làm mọi người hoảng loạn.

- Robot...???!!!

Stella thốt lên ngạc nhiên, tại sao lại có một con robot xuất hiện ở Layden thế này? Mà quan trọng hơn là nó đang tàn phá nhà cửa, đường xá.

Trong khi mọi người đang di tản đến chỗ an toàn, một cô bé gái bị vấp ngã ngay chỗ đường đi của con Robot này và đang gặp nguy hiểm.

- Caduceus!

Stella vội đặt các giỏ đồ xuống và gọi Artifact của cô, Ceduceus xuất hiện.

Một cách nhanh chóng, Stella bắn ra các tia Luminous vào chân của con robot này trước khi nó giẫm lên cô bé đang ngã dưới đất, làm chân của con robot xì khói, khiến nó loạng choạng bước ra phía sau.

Stella vội chạy đến và nâng cô bé dậy:

- Em không sao chứ?

- Cám ơn chị!

Cô bé đứng dậy và cám ơn Stella.

- Em mau cùng mọi người di tản ra khỏi đây, nơi này nguy hiểm lắm!

- Vâng!

Cô bé vội chạy khỏi đó sau lời cảm ơn Stella.

Con robot sau khi bị tia Luminous của Stella bắn vào chân, nó xoay mặt nhìn về phía cô như đang định vị thứ gì đó.

[Original Light Novel] ShindorateiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ