Volume 12 - Chapter 3: Dạ tiệc nhà Vescovi

846 27 2
                                    


Dorai đang đứng trước gương chỉnh sửa đầu tóc quần áo. Anna đã đặc biệt chuẩn bị cho cậu một bộ vest cực đẹp dành cho buổi dạ hội, trông Dorai hiện giờ rất ra dáng quý tộc phương Tây.

Đã được vài ngày trôi qua kể từ khi Dorai và nhóm của cậu sang Ý du lịch, gọi là du lịch thôi chứ chẳng yên ả tí nào. Từ ngày đầu tiên được Anna dắt đi tham quan Rome, Dorai đã phải chứng kiến cảnh quân đội sát hại người dân vô tội, rồi còn gặp cô gái sát thủ có biệt danh "Rose of the Dawn", và cả việc gặp mặt hai người của nhà họ Villanova nữa. Từ đó, Dorai cảm thấy rằng tình hình của nước Ý hiện tại không đơn giản như cậu đã nghĩ. Gia tộc Vescovi nắm quyền cao nhất ở đây, nhưng vẫn còn rất nhiều phe phái khác đối đầu, trong đó có phe quân đội và Villanova.

Tuy nhiên, đây là chuyện của nhà Vescovi, Dorai là người ngoài nên không tiện tham gia vào, Anna cũng rất vất vả để ngăn cái máu anh hùng của cậu. Một phần Dorai cũng không muốn gặp rắc rối khi đang tận hưởng chuyến đi cùng mọi người, nên cậu cũng đành kiềm chế bản thân lại để không vô tình dính vào chuyện này.

Thời gian hiện tại là 8 giờ tối, đã là ngày thứ sáu kể từ khi Dorai và nhóm của cậu sang Ý. Cả đêm nay, tại đại sảnh của gia tộc Vescovi sẽ diễn ra buổi tiệc dạ hội để chúc mừng sinh nhật cho Felisa.

Các quý tộc, doanh nhân, những người có máu mặt,... đều được mời đến dự buổi tiệc dạ hội đêm nay. Do đó, điều mà Dorai lo lắng nhất hiện giờ là phe quân đội của Ettore, và phe nhà họ Villanova, một gia tộc đã có hiềm khích với Vescovi từ trước đến nay. Liệu họ có gây ra rắc rối gì trong buổi tiệc này hay không là điều mà Dorai đang suy nghĩ đến nhiều nhất.

Mặc xong bộ vest và chải chuốt đầu tóc, Dorai chỉnh lại cái cà vạt trước ngực rồi bắt đầu rời khỏi phòng.

Đi qua hàng loạt dãy hành lang của tòa nhà, cuối cùng Dorai cũng đến được đại sảnh, nơi buổi tiệc đang diễn ra.

Mở cửa bước vào, Dorai lập tức bị choáng ngợp bởi bầu không khí nhộn nhịp và náo nhiệt của buổi tiệc. Ở một nửa của đại sảnh, các bàn ăn, những chai rượu vang thượng hạng cùng với các món sơn hào hải vị được ngay ngắn, đẹp mắt. Người tham dự buổi tiệc đông như một buổi diễu hành, tất cả đều ăn mặc sang trọng, quý phái, toàn là các quý ông quý bà hay thiếu gia, tiểu thư nhà giàu. Nửa còn lại của đại sảnh là nơi khiêu vũ, cũng như nơi mà Felisa sẽ lên phát biểu vào tối nay. Đây đúng là một buổi tiệc dạ hội mang đậm chất quý tộc phương Tây thời xưa.

Bước vào đại sảnh và hoà mình vào đám đông, Dorai nhận thấy mình đang bị nhiều nhìn chằm chằm vào. Cũng phải thôi, cậu là người phương Đông đang ở trong một bữa tiệc phương Tây, dù mặc độ vest vào nhưng cũng không thể giấu được những nét Châu Á, hay nói đúng hơn là của Nhật.

Lòng vòng một hồi, Dorai bắt gặp Stella đang đứng nói chuyện với một tên con trai tóc vàng. Tên này trông có vẻ như là người gốc Ý, mặc đồ bảnh bao, điệu bộ rất ra dáng công tử của một gia đình quý tộc.

Khi tiến gần lại, Dorai nghe thấy lời tên tóc vàng:

- Ôi Stella, nàng vẫn xinh đẹp như ngày nào! Tên Eligio đã không còn ép nàng lấy hắn nữa, thế sao nàng không ở lại Ý luôn và làm vợ ta đi, một thiên thần như nàng mà đến tận Teira để học thì thật là uổng phí mà.

[Original Light Novel] ShindorateiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ