Sáng chủ nhật, Dorai đi tàu đến ga Nejiro như đã hẹn với Kotone. Hôm nay, cả hai sẽ cùng nhau đến thư viện ở trung tâm Layden để tìm cuốn sách viết về các loài linh thú thời kì tiền Jurrac mà Taigo đã nói cho Dorai.
Tàu dừng bánh, Dorai bước xuống và ra khỏi ga.
Vừa qua khỏi cổng soát vé, Dorai thấy ngay Kotone đang đứng đợi cậu ở cạnh một trụ đèn giao thông trước ga.
Hôm nay, Kotone trông thật xinh xắn và thanh thoát trong bộ váy trắng xanh. Cô hơi cúi đầu, hai chân khép kín, hai tay đưa xuống dưới cầm chiếc túi xách nhỏ.
Kotone vẫn chưa quen với việc bị nhiều người nhìn chằm chằm vào. Mà quả thật, với vẻ đẹp tinh khiết của Kotone thì khó có chàng trai nào có thể bỏ qua được, ngay cả các các cô gái khác cũng tự cảm thấy tự ti hẳn khi thấy cô. Xung quanh Kotone giờ toàn những lời rầm rì bàn tán, khen ngợi, như "cô em này đẹp quá" hay "trông cô ấy như thiên thần vậy".
Dorai bước nhanh đến chỗ Kotone đang đứng và lên tiếng chào:
- Ohayo!
Nghe giọng của Dorai, Kotone ngước mắt lên nhìn cậu:
- A.... Hisayuu-san.... ohayo....
- Xin lỗi đã để cậu phải đợi, cậu chờ lâu chưa?
Còn tận mười lăm phút nữa mới đến giờ hẹn, Dorai đã đi sớm rồi, nhưng Kotone còn đi sớm hơn cả cậu.
- Iya... còn tận mười lăm phút nữa mới đến giờ hẹn mà..... tại tớ đến sớm quá thôi.....
Kotone vừa nói vừa giơ hai tay lên phía trước.
Dorai ngắm bộ váy của Kotone lần nữa từ trên xuống dưới, dáng vẻ của cô hôm nay làm cậu khá bất ngờ:
- Bộ váy của cậu... đẹp nhỉ! Cậu hay mặc nó ra ngoài à?
- Ưm.... không.... tớ không thường mặc nó lắm.... chỉ là hôm nay.... với cậu....
Nói đến đây, Kotone như chợt nhận ra mình vừa nói ra điều gì đó không ổn, cô vội lắc nhẹ đầu bối rối:
- Haaa...... không.... không có gì... cậu đừng quan tâm....
Dorai cảm thấy hơi khó hiểu, cậu gãi tóc phía sau gáy một lúc rồi nói với Kotone:
- Vậy..... chúng ta đi thôi! Hôm nay nhờ cậu giúp tớ vậy!
- Ưm.... ừm.... chúng ta đi thôi!
Thế là Dorai cùng Kotone đi bộ đến thư viện trung tâm, nơi tập trung phần lớn sách của Layden.
Kotone đi song song với Dorai, đầu vẫn hơi cúi, hai tay đưa xuống dưới nắm chặt lấy chiếc túi xách nhỏ, có vẻ cô vẫn còn khá căng thẳng. Dorai thì thoải mái hơn, cậu chả để ý lắm đến các vấn đề này.
Đi một lúc, đến khu phố gần thư viện, Dorai và Kotone gặp phải bốn người, hai nam hai nữ.
Bốn người này ăn mặc kiểu dân chơi, nhìn là biết không phải hạng đàng hoàng rồi. Cả bốn đi ngược chiều với Dorai và Kotone.
Khi thấy Kotone, hai cô gái kia lên tiếng ngay:
- Ô, chẳng phải là Hatsuyuki đây sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Original Light Novel] Shindoratei
FantasyThể loại Fantasy, School Life, Harem, Comedy thường thấy thôi, nội dung cũng khá mô típ, viết theo lối Light Novel của Nhật. Truyện kể về chàng trai tên Hisayuu Dorai sở hữu thuộc tính ma thuật "Chaos", một thuộc tính cực kì bá đạo so với các thuộc...