Dorai và mọi người, bao gồm cả Akimi, Koide và Kaizaki, đang đứng ở một góc sân tập thể của Teria. Ở giữa sân, lửa trại vẫn đang cháy bập bùng hòa quyện cùng với điệu nhảy của những người tham gia lễ hội.
Shizuha lướt mắt qua mọi người một cái rồi hít hơi sâu bắt đầu kể lại mọi chuyện:
- Chắc mọi người cũng biết nhóm của tên kia chuyên đi cướp các món vũ khí của Rafael từ những người đi săn rồi chứ?
Dorai gật đầu, cậu đang cầm "Phá tà đại kiếm" trên tay của mình:
- Anh biết! Koide đã nói chuyện này từ trước rồi, nhưng sao em lại nghe theo lời hắn mà đến đây để tìm lấy "Phá tà đại kiếm" vậy? Là tên cầm đầu ép buộc em sao?
Shizuha gật đầu nhẹ rồi giải thích tiếp cho Dorai và mọi người:
- Bố của em là một trong những nhà sưu tập vũ khí của Rafael.
Miwa ngạc nhiên:
- Là chú Mikami đấy ư? Chẳng phải chú ấy mất rồi sao?
- Vâng! Bố em đã qua đời vì một căn bệnh hiểm nghèo, ông đã giao lại "Tử thần đại liêm" cho em, đó là món vũ khí duy nhất ông tìm được. Với em, không có thứ gì quý hơn "Tử thần đại liêm" cả, nó là kỉ vật cuối cùng mà bố em để lại trước lúc ông rời bỏ thế giới này.
Như hiểu được một phần vấn đề, Miwa lên tiếng:
- Nhưng tại sao "Tử thần đại liêm" lại trong tay của tên cầm đầu, chả lẽ là hắn đã cướp từ em?
- Vâng! Một lần bất cẩn, em đã bị hắn và đồng bọn bao vây, rồi sau đó cướp mất "Tử thần đại liêm". Em đã nhiều lần tìm hắn và đòi lại nhưng bất thành, một mình em không thể đối phó với hắn và cả đám đồng bọn được, trong tay hắn lúc đó không những có "Tử thần đại liêm" mà còn cả "Trọng lực phủ" nữa.
Nghe đến đó, Akimi chợt lên tiếng:
- "Trọng lực phủ" là do hắn cướp từ cha của tôi đấy! Hoá ra "Tử thần đại liêm" là do hắn cướp của em à, cũng chả ngạc nhiên gì. Lúc thấy "Tử thần đại liêm" tôi cũng nghĩ rằng hắn cướp từ người nào đó rồi, chứ hắn không hề bỏ công sức đi tìm các món vũ khí của Rafael.
- Phải, hắn đã cướp "Tử thần đại liêm" từ em, sau đó thì đưa ra giao kèo rằng là nếu em tìm được "Phá tà đại kiếm" thì có thể đến để trao đổi lấy lại "Tử thần đại liêm". Vì là kỉ vật của bố em nên em phải cố hết sức để có thể đem "Tử thần đại liêm" về, đó cũng là lí do mà em giấu Miwa nee-chan và mọi người trong suốt thời gian đến đây. Cái bóng đen mà mọi người đồn đại gần đây cũng là em. Buổi tối, em viện cớ ra ngoài đi dạo, nhưng thực ra là đến Teria để tìm kiếm "Phá tà đại kiếm". Có lần bị một học sinh bắt gặp, để không bị lộ diện, em đã ra tay tấn công cậu học sinh đó bất tỉnh.
Vậy là mọi mảnh ghép đã ăn khớp với nhau. Shizuha bị tên cầm đầu ép đến Teria tìm lấy "Phá tà đại kiếm" để trao đổi với "Tử thần đại liêm", chứ cô hoàn toàn không hề muốn tranh giành các món vũ khí của Rafael hay lừa dối mọi người về mục đích của mình cả. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, Shizuha đã bị tên cầm đầu kia lợi dụng mà không biết. Hắn không hề có ý trao đổi với Shizuha, mà chỉ lợi dụng cô thôi, hắn sẽ cướp luôn "Phá tà đại kiếm" khi Shizuha mang đến để trao đổi. Nếu Dorai và mọi người không đến thì mọi chuyện sẽ rắc rối hơn nhiều, và chả ai dám chắc là Shizuha còn lành lặn để đứng đây kể lại đầu đuôi câu chuyện cho mọi người nghe đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Original Light Novel] Shindoratei
FantasyThể loại Fantasy, School Life, Harem, Comedy thường thấy thôi, nội dung cũng khá mô típ, viết theo lối Light Novel của Nhật. Truyện kể về chàng trai tên Hisayuu Dorai sở hữu thuộc tính ma thuật "Chaos", một thuộc tính cực kì bá đạo so với các thuộc...