Volume 11 - Chapter 3: Rafael bát đại bảo khí

840 32 3
                                    

Sáng thứ tư, khi Dorai bước vào cổng của học viện, cậu bắt đầu nghe được những lời xì xào bàn tán của các học sinh. Điều này cũng không còn là vấn đề gì xa lạ với Dorai nữa, nhưng cậu thử lắng nghe xem lần này là chuyện gì.

- Nè nè, biết gì không? Nghe nói trường mình có ma đấy!

-Ừ, tớ mới vừa nghe lúc nãy rồi. Hình như có một cậu học sinh để quên đồ ở trường nên tối hôm qua đến dãy nhà cao trung lấy, rồi sau đó gặp cái bóng đen đúng không?

- Đúng đấy! Cậu ta còn nói là chỉ trong phút chốc, cái bóng đen đó thoáng cái đã biến mất trước mặt. Eo ôi, nghe ghê quá!

- Làm nhanh cho xong việc rồi về thôi, tớ không dám ở lại trường vào ban đêm đâu.

...

Nghe những lời xì xào bàn tán này, Dorai chợt nhớ tới cái bóng đen mà cậu gặp phải vào tối hôm qua. Có lẽ cậu nam sinh được nhắc tới kia đã gặp cái bóng đen này sau khi Dorai mất dấu và ra về.

Kenji đi bên cạnh bỗng lên tiếng:

- Ô, tin này có vẻ hot nii-sama nhỉ! Ở dãy nhà cao trung mà có ma á?

Dorai lập tức phủ nhận:

- Anh không nghĩ đó là ma.

Kenji nhíu mày thắc mắc khi nghe Dorai khẳng định như vậy:

- Hửm? Ý anh là sao?

- Hôm qua anh có gặp cái bóng đen kia rồi!

Kenji cảm thấy bất ngờ khi nghe Dorai nói vậy. Nhưng nghĩ lại thì đúng là hôm qua Dorai đã ở lại trường tới tối muộn mới về.

- Nii-sama nói sao? Anh gặp.... cái bóng đen đó? Vào tối hôm qua?

Dorai gật đầu xác nhận:

- Tối hôm qua, lúc anh vừa xong việc thì thấy cái bóng đen đó. Anh đuổi theo một đoạn thì mất dấu. Dù sao thì học viện cũng cho mọi người tự do ra vào trong mấy ngày này nên anh nghĩ không sao và đã ra về luôn sau đó.

- Iya... vấn đề không phải ở chỗ là người này có gây ra chuyện gì hay không, mà là tại sao anh lại khẳng định đây là người mà không phải là ma theo lời đồn đại của các học sinh kia?

Dorai cứ thế hướng về phía trước, vừa bước đi vừa đáp lại Kenji:

- Thứ nhất, anh không tin trên đời này có ma. Thứ hai, lúc đuổi theo cái bóng đen đó, anh nghe rất rõ tiếng bước chân của nó. Nếu là ma thì làm gì có tiếng bước chân?

Kenji gật đầu:

- Đúng là vậy... nhưng mà anh vẫn không xác định được cái bóng đen đó là ai đúng không?

- Ừm, do đèn hành lang và các phòng lúc đó đã tắt cả rồi nên anh chỉ thấy bóng đen mà không nhìn được mặt. Tuy nhiên, theo anh quan sát được thì dáng người nó hơi thấp.

Kenji đưa tay lên cằm suy ngẫm sau khi nghe Dorai kể lại sự việc:

- Hmm.... vậy ý của nii-sama là.... có người vào trong học viện này để làm cái gì đó vào ban đêm chăng?

- Ừm! Anh bắt đầu thấy người này khả nghi rồi đấy. Nếu chỉ là ở lại học viện làm công việc chuẩn bị cho lễ hội, hoặc là người không phải ở Teria vào có việc gì đó đi nữa, thì cũng không phải bỏ trốn khi bị anh và cậu nam sinh trong lời đồn kia nhìn thấy.

[Original Light Novel] ShindorateiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ