Buổi sáng đầu tuần, thời gian là vào khoảng mười giờ. Tại căn phòng hội nghị ở khu biệt thự, các thành viên tụ tập khá đông đủ để tham dự cuộc họp định kỳ. Đã hai tuần trôi qua kể từ vụ lộn xộn với Tsubaki và Yuri, hai cô gái vừa gia nhập tổ chức tháng trước và bị người của Genex lừa một cách tráo trợn. Hiện tại, cả bọn đang bàn bạc về các dự định và kế hoạch tiếp theo của tổ chức.
- Như mọi người cũng đã biết, trưởng gia tộc Vescovi ở Ý đã mất được một tháng.
Eri ngồi ở đầu dãy bàn dõng dạc nói to.
- Và quả đúng như dự đoán, tình hình ở Ý trong tháng qua rất lộn xộn. Theo như những gì Taylor từ bên Anh báo cáo sang, sự bất ổn của gia tộc Vescovi không những ảnh hưởng xấu tới toàn nước Ý, mà còn lan sang các nước khác ở châu Âu.
Taylor, đó là tên của thống chế quân đội Vương Quốc Anh hiện tại. Kể từ sau sự kiện sang Vương Quốc Anh để giúp dẹp quân nổi loạn của Sophie, chính phủ Anh đã phải theo thỏa thuận mà hỗ trợ tổ chức của Dorai về nhiều mặt, nhất là về phần cung cấp thông tin nóng ở châu Âu.
Dorai nghe Eri nói thì vẻ mặt có hơi nhăn nhó một chút. Vescovi không phải là gia tộc xa lạ gì với cậu và tổ chức của cậu. Cả hai đã từng chạm chán với nhau, sau đó đã từng giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ hai bên không xấu tới mức trở thành kẻ thù nhưng cũng còn xa mới có thể coi là minh hữu đáng tin cậy.
- Chỉ chưa đầy một tuần kể từ khi người trưởng tộc được thay đổi, tình hình gia tộc Vescovi trở nên rất lộn xộn. Người trong gia tộc chia bè kéo phái, một nhóm người còn lộ rõ ý muốn lật đổ người trưởng tộc mới để đưa người khác lên thay thế. Lý do thì...
Eri nói đến đây thì quay sang nhìn Dorai.
- Có lẽ hầu hết mọi người ở đây cũng đoán ra rồi đấy.
Không khó để có thể hiểu được lý do của sự việc. Trong thân tộc của Vescovi vốn gồm có ba người: Felisa, Eligio và cô em gái út, Alice. Felisa, trưởng gia tộc hiện tại đã mất mạng trong một trận chiến, Eligo, người con trai thứ thì trước đây đã bị Dorai làm cho cụt mất cánh tay, hiện tại thần kinh không ổn định, dĩ nhiên là không thể lên làm trưởng tộc được. Do đó, người duy nhất còn lại sẽ phải lên làm trưởng gia tộc Vescovi là Alice. Song, Alice chỉ là một cô bé với độ tuổi còn khá nhỏ, chưa thể gọi là một người chín chắn được. Không như Eri vốn từ nhỏ đã được dạy cho cách để quản lý người trong gia tộc, cách giao tế với các thế lực khác ngoài gia tộc,... Alice hoàn toàn không đủ kinh nghiệm để trở thành một trưởng tộc. Do đó, nhiều kẻ có dã tâm trong tộc bắt đầu ngo nghoe trỗi dậy, âm mưu lật đổ Alice để đưa người khác lên làm trưởng tộc hòng thâu tóm lợi ích gia tộc về tay mình.
- Như vài người ở đây cũng đã biết, sau cái đợt chúng ta sang Ý giúp gia tộc Vescovi chống lại âm mưu làm phản của phe quân đội, chính phủ Ý đã đảo hướng và giờ hầu như lệ thuộc hoàn toàn vào gia tộc Vescovi, nhất là về mảng quân sự.
Eri nhắc cho mọi người nhớ lại về cái lần cả bọn sang Ý chơi và vô tình lâm vào trận nội chiến tại Rome. Kể từ sau vụ việc, phe quân đội của Ý bị tan rã, chính phủ Ý từ đó phải lệ thuộc hoàn toàn vào Vescovi không chỉ về mảng quân lực mà còn về nhiều mặt khác nữa. Hiện tại, sự xáo trộn nội bộ của gia tộc Vescovi đã gây ra ảnh hưởng, làm lung lay cả chính phủ Ý. Ý được xem là một trong những quốc gia trọng tâm của châu Âu, sự rối loạn của Ý cũng gây ảnh hưởng đến các quốc gia khác ở khu vực này, như lời của Taylor đã nói với Eri trong cuộc họp báo định kỳ xảy ra vài ngày trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Original Light Novel] Shindoratei
FantasyThể loại Fantasy, School Life, Harem, Comedy thường thấy thôi, nội dung cũng khá mô típ, viết theo lối Light Novel của Nhật. Truyện kể về chàng trai tên Hisayuu Dorai sở hữu thuộc tính ma thuật "Chaos", một thuộc tính cực kì bá đạo so với các thuộc...