Hồi I - Hổ và Rồng
Trong thời kì hòa bình của muôn loài, lúc mà rồng còn thống trị thế giới, loài hổ luôn cạnh tranh chức bá chủ với rồng. Thủ lĩnh loài hổ lúc bấy giờ là vua hổ Souko, Souko luôn tổ chức các cuộc chiến giành ngai vàng với Cedeote, nhưng tất cả đều thất bại, Cedeote, Atum và bốn con Dragon Ruler quá mạnh. Trong tất cả các trận chiến, Souko luôn bị đánh bại triệt để. Vì vậy, Souko luôn nể phục sức mạnh vô song của Cedeote, còn Cedeote cũng đánh giá cao sức mạnh và sự anh dũng của Souko. Từ đó, dù là kì phùng địch thủ nhưng cả hai vẫn tôn trọng lẫn nhau và có những buổi tiệc giao hữu giữa hai loài.
Và rồi, người tốt lại luôn bị thiệt thòi, Souko chưa thể giành được ngai vàng thì âm mưu của phượng hoàng với Tiamat thành công, Atum bị Tiamat dụ dỗ phản lại Cedeote, sau đó phượng hoàng nhân dịp tấn công sang cướp ngôi bá chủ. Kết cục, loài rồng tan rã, một số bị bắt ở lại phục vụ phượng hoàng, một số lập các nhóm nhỏ rồng khác, số còn lại lang thang hoặc tham gia vào các loài khác.
Khi phượng hoàng lên làm bá chủ muôn loài, thế giới không còn bình yên nữa, chiến tranh lại nổi dậy ở khắp nơi. Trước tình cảnh thế giới lại sắp hỗn độn như trước, Souko không thể nào ngồi yên mà nhìn được.
Hồi II - Liên Minh Viêm Tinh
Phần 1: Viêm Tinh Hoàng, Cơ Viên Tinh, Gian Viêm Tinh
Ở một vùng đất nọ có ba loài sinh sống và khá thân thiết với nhau, gồm sói đồng cỏ (giống sói Coyote), sư tử và chim giáo chủ. Cả ba loài này cùng chung sống hòa bình, không tranh giành với nhau như đa số các linh thú khác. Đứng đầu của của loài sư tử là Chouraio, của loài sói đồng cỏ là Goyoute và của loài chim giáo chủ là Koukanshou, cả ba đều bức xúc dưới sự cai trị của phượng hoàng.
Một hôm, Goyoute nằm mơ thấy bảy vì sao lửa rực cháy mang bảy màu sắc cầu vồng. Biết là có điềm lành, Goyoute báo cho Chouraio và Koukanshou. Cả ba bàn với nhau và quyết định kết hợp ba loài lại, thành lập một liên minh, đặt tên là Viêm Tinh (Flame Star), do Chouraio đứng đầu. Mục đích của liên minh Viêm Tinh là kêu gọi các loài bốn phương về gia nhập, đợi thời cơ lật đổ phượng hoàng và đứng lên đem lại hòa bình cho thế giới.
Phần 2: Khôi Viêm Tinh
Một thời gian sau, tin tức về nhóm liên minh Viêm Tinh với ý định lật đổ phượng hoàng nhanh chóng truyền đến tai Garunix. Nổi trận lôi đình, Garunix cử một đạo quân gồm phượng hoàng và một số loài khác dưới trướng đến tấn công Viêm Tinh, bắt sống hoặc giết Chouraio, Goyoute và Koukanshou.
Biết rằng hiện tại không thể đối đầu lại được phượng hoàng, Chouraio ra lệnh rút chạy tìm nơi ẩn náu làm căn cứ cho liên minh trước, chờ thời cơ phản công lại sau.
Trong một cuộc đi dạo cùng em trai của mình là Dewloren, Souko vô tình gặp được Chouraio, Goyoute và Koukanshou. Thấy cả ba đang hối hả di dân chạy trốn, Souko hỏi thăm và biết được chuyện về liên minh Viêm Tinh của họ, cũng như cuộc truy đuổi của đạo quân của phượng hoàng. Thấy vậy, Souko quyết định cùng Dewloren giúp cả ba chạy trốn khỏi đạo quân của phượng hoàng. Souko cùng Dewloren chỉ huy một nhóm quân loài hổ đánh lạc hướng đạo quân của phượng hoàng này và thành công trong việc giúp cả ba chạy trốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Original Light Novel] Shindoratei
FantasyThể loại Fantasy, School Life, Harem, Comedy thường thấy thôi, nội dung cũng khá mô típ, viết theo lối Light Novel của Nhật. Truyện kể về chàng trai tên Hisayuu Dorai sở hữu thuộc tính ma thuật "Chaos", một thuộc tính cực kì bá đạo so với các thuộc...