Volume 18 - Chapter 2: Vào Tokyo cùng Sakura (I)

633 20 12
                                    

Buổi sáng, thời gian là vào khoảng tám giờ hơn.

Tại ga tàu điện, Dorai đang đứng chờ Sakura. Tối hôm qua, cậu được Sakura gọi và hẹn cùng đi Tokyo để xác thực danh tính của một thành viên trong gia tộc Shinomiya mà cô cho rằng có khả năng là Sumire, một trong mười hai cô gái của Dasuhana trước đây. Thời gian hẹn là tám giờ rưỡi, nhưng Dorai muốn đến sớm hơn vì không muốn để người khác phải đợi.

Hiện tại đã là cuối tháng bảy, thời tiết dần trở nên nóng và oi bức hơn. Mùa hè ở các vùng phía nam như Tokyo hay hòn đảo Layden không hề dễ chịu chút nào, nhiệt độ có thể lên đến ba mươi lăm độ. Các học sinh đã chuyển hết sang đồng phục mùa hè thoáng mát. Nếu học viện Teria không bị phá hủy thì có lẽ cậu và các bạn mình đang tận hưởng mùa hè vô lo vô nghĩ như bao người khác.

Đứng chờ khoảng mười lăm phút, Dorai thấy bóng dáng của Sakura từ xa tiến đến.

- Ohayo, Dorai!

- Ohayo!

Dorai đưa mắt quét qua Sakura một lượt. Hôm nay cô mặc một chiếc áo cánh tiên màu trắng, với các nếp gấp đều ở phần tay áo mang lại cho Sakura một cảm giác mềm mại khó tả, rất hợp với thời tiết mùa này. Còn bên dưới là một chiếc váy màu hồng nhạt, dài gần đến đầu gối, rất hợp với chiếc áo cánh tiên mà Sakura đang mặc. Đặc biệt, có thứ mà Dorai cảm thấy khá mới mẻ, kèm một chút bất ngờ, từ Sakura.

- Ưm... cô đổi kiểu tóc à...?

Hiện tại, Sakura không thả dài mái tóc đen óng mượt của mình như mọi khi nữa, mà lại cột nó ra phía sau thành một cái đuôi ngựa. Phía trước vẫn là cái mái ngang như thường ngày, chiếc cài tóc được thay bằng một sợi ruy băng trắng để cột đuôi tóc phía sau.

- Cậu thấy sao? Trông có kỳ lắm không?

Sakura vừa nói vừa quay đầu nhẹ qua lại, khiến cho cái đuôi tóc của cô cũng lắc lư theo.

- Ưm... hợp với cô lắm! Nói sao nhỉ... nhìn cô trẻ hơn mọi khi...

Dorai muốn diễn đạt cảm nhận của mình nhưng chưa tới, vốn dĩ ngôn từ của cậu cũng chả phong phú mấy.

- Ý cậu là... thường ngày trông tôi già lắm à?

Nụ cười trên môi Sakura hơi thu lại, nhưng không tắt hẳn đi. Có vẻ như lời khen nửa vời của Dorai khiến cho cô cảm thấy không vui.

- Ư... không phải, tôi không có ý đó! Ý tôi là... thường ngày trông cô khá là chững chạc, tôi lúc nào xem cô như một người chị vậy...

Là một câu biện hộ, nhưng vẫn với kiểu "chưa tới". Dù sao thì Sakura cũng hiểu rằng đó là những suy nghĩ thật lòng của cậu, tuy nó có gây cho cô một chút thất vọng.

- Theo năm sinh thì tôi hơn cậu một tuổi, nhưng tôi sinh cuối năm và cậu thì sinh đầu năm, cách nhau chưa tới ba tháng. Cho nên, về mặt thực tế thì cậu không nên xem tôi như chị, mà là bạn đồng lứa với mình mới đúng chứ nhỉ?

Có vẻ như không muốn bị xem mãi như người chị, Sakura đưa ra lập luận của mình. Quả thật, khoảng cách giữa tháng sinh của Dorai và Sakura còn nhỏ hơn khoảng khách giữa tháng sinh của Dorai và Miwa, dù Dorai và Miwa sinh cùng trong một năm.

[Original Light Novel] ShindorateiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ