Volume 10 - [Afterword]

648 30 2
                                    

Chào các bạn, Ouitatsu đây!

Sau khi thảo luận và lập ra dàn ý của vol 10, mình cầm lên xem đi xem lại rồi nói với mấy người trong nhóm:

"Không ổn, vol này quá ít cảnh fanservice và hài hước, lại toàn cảnh về ông nội trẻ trâu Kaizaki thế này!".

Thế là những người trong nhóm mới nói với mình là:

"Thôi nào, vol này chú trọng vào Kaizaki thì cần gì mấy cảnh fanservice và hài hước nhiều. Hai vol trước đi dã ngoại chẳng phải một đống rồi sao, nhiều quá sẽ bị loãng đấy!".

Nghe vậy, mình băn khoăn rồi cuối cùng cũng bị thuyết phục và bắt tay vào viết, thế là vol 10 này nói về Kaizaki là nhiều. Ban đầu, lúc trước khi viết vol 10, mình xây dựng cho Kaizaki rất là ngổ ngáo và ngang ngược, không xem ai ra gì, còn nóng tính nữa, nhưng sau đó thì chợt nhớ lại sau này Kaizaki trở thành một phần quan trọng trong nhóm của Dorai, thế là mình lại cầu cứu mọi người trong nhóm:

"Help..... help..... SOS, ai đó biết cách làm thằng Kaizaki bớt độ anti của nó đi không, lỡ build quá tay rồi!!!"

Và rồi, mình nhận được ý kiến này:

"Sao không cho nó thành siscon đê cho lành!"

Siscon.... từ này chạy vào đầu mình: "Siscon à... được đấy chứ, nhưng chắc cho hơi hơi thôi, con em gái để làm char phụ, xuất hiện phụ hoạ thôi, nhiệm vụ làm giảm độ đáng ghét của Kaizaki trong vol này." Thế là mình hoàn thành được cái dàn của vol 10 này là nhờ vào vậy.


Nhìn lại thì Shindoratei cũng đã được 10 vol rồi, mình đi được đến tận bây giờ không phải chỉ có một mình, và đó cũng là lý do mình muốn cảm ơn những người sau đây:

- Lão Sa (nickname ổng là Sasori, nhưng mình thích gọi là lão Sa, vì ổng hai mươi mấy tuổi rồi mà chưa được một lần nắm tay con gái, hí hí..): ông này là một editor rất chất, ổng sửa và thêm khá nhiều từ ngữ hay vào, khiến cho văn vẻ đỡ được phần nào, chứ để nguyên văn của một thằng khối A như mình viết thì các bạn đọc sẽ nôn mửa mất.

- Khang (tên đầy đủ là gì không biết nhưng thường gọi là chú Khang, bằng tuổi mình): editor chuyên về chính tả, kiêm phần xây dựng skill của các nhân vật. 50% các chiêu thức là được tên này gợi ý cho đấy.

- Nguyên: tên này thì chuyên về phần góp ý và cung cấp hình ảnh của các char dựa theo cách xây dựng char của mình. Mấy cảnh fanservice và hài thì tên này rành lắm, lại hay nữa, cứ cần fanservice là réo hắn.

- Hoàng: ông này thì edit được một thời gian đầu, nhưng do công việc và thời gian nên rút khỏi project rồi, dù sao cũng cảm ơn ông đã giúp trong thời gian qua.

- Cuong Trinh (tên nó là Trịnh Quốc Cường, thích đặt không dấu để dễ bị hiểu nhầm đấy mà): tên này hả, không làm gì cả, chỉ toàn phá phách, quậy, interupt mọi người thôi, nhưng nhiều lúc cũng được việc lắm, nhờ có hắn mà nhóm mới có những phút giây vui vẻ giải trí, là người làm hoà khi nhóm bàn bạc và có những ý kiến bất đồng, tranh cãi,... Nói chung, hắn là sợi dây liên kết cả nhóm với nhau.

Đó là những người trong nhóm của mình, nhờ có họ bên cạnh mà mình có thêm nguồn động lực để đi đến tận bây giờ.


Vol sau sẽ là vol về lễ hội văn hoá của học viện Teria, đoán xem CLB "ăn không ngồi rồi" của Dorai sẽ làm tiết mục gì nào. Cũng trong vol sau, khá nhiều char mới xuất hiện, hai trong số đó chỉ liên quan đến vụ việc của vol sau, còn lại thì là cameo của những char sau này hết. Trong vol sau, mình cũng sẽ khiến Kaizaki gần gũi với đọc giả hơn, để chuẩn bị cho một vụ việc lớn khác mà nhóm của Dorai phải đối đầu sau này.


Một việc nữa, đó là Wattpad đã có thể chèn hình ảnh vào truyện rồi, nên từ đây về sau mình sẽ chèn thẳng hình vào luôn, các bạn đỡ phải sang bản Google Drive để xem ảnh nữa.

Cuối cùng, cảm ơn các bạn đã theo dõi tác phẩm của mình. Hẹn gặp lại các bạn trong vol sau.


Ouitatsu, March 24th 2016.

[Original Light Novel] ShindorateiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ