Volume 11 - Chapter 4: Lễ hội văn hóa

793 33 6
                                    

Sáng thứ sáu, tại học viện Teria, không khí ở đây đang rất náo nhiệt.

Hôm nay là ngày đầu tiên của lễ hội, mọi người từ khắp nơi ùa đến tham dự. Teria là một học viện nổi tiếng, lễ hội văn hoá của nó hiển nhiên thu hút không ít người từ khắp nơi, thậm chí có nhiều người nước ngoài bay sang Nhật chỉ để tham gia lễ hội văn hoá của Teria.

Sau màn pháo bông, mọi người từ bên ngoài ùa vào như kiến. Tiếng ồn ào, tiếng nói chuyện lao xao khiến cho bầu không khí của lễ hội nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Ở phía ngoài sân tập thể là một loạt các gian hàng của học sinh, với đủ thứ thể loại. Ăn uống có, trò chơi có, buôn bán đĩa, sách đều có. Tất cả tràn ngập khắp học viện, kể cả khu vườn trống phía sau các dãy nhà cũng được trưng dụng để làm gian hàng.



Ngày hôm nay, Dorai được giao nhiệm vụ đứng tiếp khách ở trước cổng ngôi nhà ma mà lớp cậu làm. Nhiệm vụ của cậu chỉ đơn giản là soát vé, hướng dẫn và mời mọi người vào trong.

Bên trong căn nhà ma của lớp Dorai, những tiếng la hét vang lên inh ỏi. Người bên ngoài thì cứ tưởng là bên trong rất đáng sợ, nhưng lại theo một kiểu khác.

Hai cô gái cùng nhau bước vào bên trong, cả hai vừa đi vừa ngó nghiêng xung quanh nhưng chẳng thấy có gì đáng sợ cả, vì toàn là đồ trang trí giả mà thôi.

Tuy nhiên, đi được một đoạn thì cả hai gặp một người mặc áo choàng đứng im như tượng vậy.

Biết rằng là người đóng giả, cả hai tự nhủ không phải sợ, nhưng khi đến gần thì....

- Hờ.....

Kaizaki quay mặt sang nhìn hai cô gái. Cậu không trang điểm gì cả, nhìn vào chẳng giống ma tí nào, giống người thì hơn.

Tuy nhiên, vừa thấy mặt Kaizaki, hai cô gái lập tức chạy đi và la lên:

- Aaaaaaaaaa...... "kẻ thao túng thời gian" kìa!!!! Chạy thôiiiiii!!!!

Và rồi, khi ra bên ngoài, mặt mày cả hai tái mét như vừa gặp ma thật sự vậy, khiến cho người bên ngoài nghĩ rằng bên trong rất thú vị, cứ thế chui vào và bị Kaizaki hù cho chết khiếp. Chỉ có một số người không biết mặt cậu thì không phản ứng gì mà thôi. Thật ra Kaizaki cũng chẳng hù ai cả, cậu chỉ cần nhìn và những ai biết cậu lập tức chạy đi, xong.

Và cứ thế, cả buổi sáng của Dorai và Kaizaki là vậy. Dorai thì đứng phía ngoài đón khách, Kaizaki thì giả làm ma và doạ người đi vào.



Đến giữa trưa, khi hết phiên của Dorai đứng tiếp khách, có một học sinh khác cùng lớp với cậu đến thay ca, và thế là Dorai có thời gian rảnh từ bây giờ cho đến hết ngày hôm nay.

Dạo quanh học viện để tham quan lễ hội, Dorai thấy mọi thứ đa dạng và phong phú hơn nhiều so với lễ hội văn hóa của một ngôi trường bình thường. Mọi người tấp nập đi tới đi lui, cái không khí ồn ào này là thứ mà Dorai ngán nhất.

Hiện tại, mọi người đều bận phụ giúp lớp của mình, nhờ vậy Dorai mới được thoải mái một mình như thế này, nếu không thì giờ này các cô gái đã vây quanh lấy cậu rồi. Ngày mai mới là ngày mà câu lạc bộ của Dorai diễn kịch, bây giờ muốn tập cũng chả có người để tập cùng, thế nên Dorai mới đi lang thang quanh học viện để tham quan như thế này.

[Original Light Novel] ShindorateiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ