Tiếng gió gào thét không dứt bên tai.
Phù Ngọc Thu có cảm giác mình đang gặp một cơn ác mộng dài dằng dặc không sao tỉnh lại được, thân thể mất trọng lượng như rơi xuống động không đáy, lông vũ đã sắp bị thổi bay.
Chẳng biết vì không khí quá loãng hay do vượt qua Cửu Trọng Thiên để đột phá tiểu thế giới mà linh lực y đã cạn kiệt, thậm chí Phù Ngọc Thu có thể phát hiện thân nhiệt của mình đang từ từ tiêu tan.
Thân thể càng rơi càng lạnh, trong lúc mơ màng Phù Ngọc Thu vẫy cánh nhỏ mấy lần nhưng hoàn toàn vô ích, trái lại còn rơi nhanh hơn.
"Mình sắp chết nữa rồi sao?" Phù Ngọc Thu hoang mang nghĩ thầm.
Không hiểu sao trong lòng y chợt dâng lên một nỗi tuyệt vọng bi thương vô tận, ngay cả giãy giụa cũng không muốn mà nhắm mắt lại để mặc mình rơi xuống, thân thể như bị một lớp băng bao phủ chậm rãi lan từ cánh đến tim.
Tiếng gió rít không dứt làm tai y ù đi, thanh âm cũng dần trôi xa.
Ngay khi Phù Ngọc Thu đinh ninh mình sẽ hoàn toàn mất đi ý thức thì đôi tai như bị phủ một tầng kết giới đột nhiên nghe thấy tiếng hót của Phượng Hoàng.
Tiếng hót kia réo rắt xuyên qua tầng mây dày đặc rót vào tai Phù Ngọc Thu.
Phù Ngọc Thu mở bừng mắt.
Tầm nhìn mờ ảo, chung quanh toàn mây mù che khuất bầu trời.
Từ phía xa, một con Phượng Hoàng lộng lẫy sải đôi cánh hoa mỹ bay nhanh về phía y.
Con ngươi Phù Ngọc Thu tan rã.
Phượng Hoàng......
Sự cam chịu trong lòng bỗng nhiên tan đi, thay vào đó là tủi thân tràn trề.
Hệt như gần rơi xuống vực lại chụp được cọng cỏ cứu mạng.
Phù Ngọc Thu cảm thấy như mình mừng rỡ gọi một tiếng "Phượng Hoàng!" nhưng bị cuồng phong thổi bay làm chính y cũng không nghe được.
Một chớp mắt trước khi bất tỉnh, Phượng Hoàng đã đến trước mặt hắn, đôi mắt vàng sáng ngời dịu dàng như ánh nến trong đêm lạnh giá.
Rốt cuộc Phù Ngọc Thu yên tâm để mình chìm vào bóng tối.
****
Hạ giới.
Đồng Hạc bay qua đống đổ nát của tháp Thiên Thính, ánh nắng rực rỡ chiếu sáng bộ lông vũ lộng lẫy.
Phượng Bắc Hà bay tới tộc Đồng Hạc rồi hóa thành người mặc áo bào đen, hờ hững đi đến lối vào đầy mây ngũ sắc.
Lính gác thấy Phượng Bắc Hà thì đôi mắt hơi lóe lên, cung kính gật đầu hành lễ.
"Khấu kiến thiếu tôn."
Thân hình Phượng Bắc Hà như một thanh kiếm sắc bén, vạt áo lướt qua hoa cỏ hai bên.
Hoa đang nở rộ như gặp phải gió lạnh đột nhiên phủ đầy sương trắng.
Gió thổi qua xác xơ tiêu điều.
Thấy cảnh này lính gác không hề kinh ngạc mà thậm chí còn bĩu môi làm khẩu hình với người gác chung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tôn
General FictionTên gốc: Trùng Sinh Thành Tiên Tôn Đích Chưởng Trung Thu Tác giả: Nhất Tùng Âm Nhân vật chính: Phù Ngọc Thu x Phượng Hoàng (Thụ là chim nhỏ vui cũng chíp quạu cũng chíp x Công bệnh kiều điên phê mê lông nhung) Tag: Tình hữu độc chung, tiên hiệp tu...