Chương 29: Tự nổ linh đan

23.7K 2.9K 246
                                    

  Chắc vì uy lực như có như không của Phượng Hoàng nên núi sâu lặng ngắt như tờ, ngay cả tiếng côn trùng chim hót cũng không có.

Phù Ngọc Thu vừa đi vừa thử điều khiển linh đan để khỏi mất công lát nữa có kẻ đuổi theo mình lại yếu ớt bất lực mặc người chém giết như ban nãy.

Linh lực U Thảo xưa nay toàn dùng để cứu người, Phù Ngọc Thu thử biến linh lực nước giữa kẽ tay thành lưỡi dao nhưng cố gắng nửa ngày vẫn chẳng có chút lực công kích nào.

"Vô dụng!"

Phù Ngọc Thu thở hồng hộc hất văng linh lực, cảm thấy mình chính là tiểu phế vật chẳng có tài cán gì.

Nước rơi xuống tóe lên bọt nước văng vào bắp chân Phù Ngọc Thu.

Chỉ bị mấy giọt nước văng trúng mà Phù Ngọc Thu chợt rùng mình một cái rồi vội vàng lui ra sau mấy bước.

Trước mặt là một con dốc hơi nghiêng, phía trên có suối chảy róc rách dọc theo sườn núi tạo thành một dòng nước mỏng manh mài nhẵn nền đá.

Phù Ngọc Thu thở dài một hơi rồi bước lên.

Con dốc kia rất dài, Phù Ngọc Thu đi nửa canh giờ mới lên tới đỉnh.

Đầu nguồn là một hồ nước lớn, chính giữa có con suối đang ào ạt tuôn nước không ngừng.

Phù Ngọc Thu nhìn lướt qua, đang định rời đi thì chợt nghĩ đến điều gì, ánh mắt rơi vào con suối. Dòng nước, Thương Loan chuyên về nước......

Phượng Hoàng trong ngực đã chìm vào giấc ngủ, thân thể càng lúc càng nóng hổi làm cánh tay Phù Ngọc Thu bị bỏng đỏ ửng.

Phù Ngọc Thu hít sâu một hơi rồi băng qua hồ nhẹ nhàng đặt Phượng Hoàng sau một tảng đá. Hai cánh Phượng Hoàng khẽ động như muốn bám vào chỗ nào đó, hơi thở cũng dần hỗn loạn.

"Không sao đâu." Phù Ngọc Thu quỳ xuống dịu dàng áp trán vào mi tâm Phượng Hoàng như khi còn là chim trắng rồi trấn an, "Ta sẽ sớm trở lại mang ngươi đi."

Phượng Hoàng cựa quậy mấy lần mới ngoan ngoãn nằm im.

Phù Ngọc Thu thở phào gom lại mớ tóc dài rối tung rồi bứt một đoạn dây leo buộc lại.

Y đến cạnh hồ, từ trên cao nhìn xuống con đường trải dài đến rừng cây rậm rạp, khuôn mặt xinh đẹp lạnh như băng.

Chỉ chốc lát sau, hai bóng người xuất hiện trên con đường Phù Ngọc Thu từng đi qua. Chính là kiếm tu và ác long.

Tóc dài bị Phù Ngọc Thu buộc lại rũ xuống gót chân thấm nước sáng bóng.

Ác long bị cháy đuôi vẫn còn đau âm ỉ, nhưng vừa ngẩng lên thấy Phù Ngọc Thu thì hai mắt sáng quắc, chứng nào tật nấy gọi: "Bảo, bảo bối, bảo bối xinh đẹp ơi."

Ánh mắt kiếm tu đảo qua một vòng nhưng không thấy Phượng Hoàng đâu.

"Ngươi có giấu hắn cũng vô ích thôi." Kiếm tu lạnh lùng nói, "Chỉ cần có linh văn thì trừ khi hắn bỏ chạy về Cửu Trọng Thiên, nếu không chắc chắn sẽ hết đường sống."

[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ