Phiên ngoại 4

16K 1.4K 136
                                    

Tỉnh lại sau giấc ngủ, Phù Ngọc Thu lại là anh hùng hảo hán nhảy nhót tưng bừng.

"Ngắm tuyết ngắm tuyết!" Phù Ngọc Thu khoác áo choàng đã chuẩn bị sẵn lên người, toàn thân như cục bông xù, vui vẻ chạy đi tìm Phượng Ương, "Phượng Hoàng, đến Côn Luân thôi!"

Mỗi ngày Phượng Ương đều tập đàn bài "Uyên Ương Nhã" nên giờ đã ra dáng, từ xa nghe tiếng reo hò của Phù Ngọc Thu thì dừng tay lại.

Suýt nữa quên mất, giờ ở hạ giới đã là đầu xuân, tuyết trên núi Côn Luân......

Chắc cũng tan gần hết rồi. Phượng Ương chưa kịp nghĩ ra nên giải thích thế nào thì Phù Ngọc Thu đã hùng hục chạy tới "chíp chíp" bổ nhào vào lưng hắn rồi ôm cổ hắn cười khúc khích.

"Ngọc Thu......" Phượng Ương không muốn để y đi một chuyến vô ích nên nói, "Hay là đổi chỗ khác nhé? Hình như Bách Hoa Uyển ủ xong linh thủy rồi đấy."

Phù Ngọc Thu nghiêng đầu tựa cằm lên vai Phượng Ương, nhiệt tình không hề giảm sút: "Không đi, linh thủy có Tuyết Sinh đưa tới rồi, giờ ta muốn ngắm tuyết cơ."

Mùa đông không ngắm tuyết mà đi ngắm hoa, có bệnh à?

Phượng Ương do dự.

Sau nhiều năm chung sống Phù Ngọc Thu đã sớm nhìn thấu mỗi biểu cảm của Phượng Ương, yếu ớt nói: "Chắc không phải ngươi...... lại cướp đi mùa đông ở hạ giới đấy chứ?"

Bị Phù Ngọc Thu nhìn thấu, Phượng Ương không giấu nữa mà cười với y như ngầm thừa nhận.

Phù Ngọc Thu: "......"

Phù Ngọc Thu trừng hắn: "Trả lại chưa hả?"

"Sắp đầu xuân rồi." Phượng Ương chậm rãi vuốt đàn hạc, "Không cần trả lại đâu, mất công lắm."

Phù Ngọc Thu suýt bị hắn chọc cười.

Giờ trả lại thì mất công?

Sao lúc hắn cấm tuyết không thấy mất công chứ?

Phù Ngọc Thu cởi áo choàng ra ném vào người Phượng Ương rồi quắc mắt nói: "Ta muốn ra ngoài chơi."

Phượng Ương cầm áo choàng vuốt phẳng: "Ta và ngươi......"

"Tạm biệt." Phù Ngọc Thu tiện tay rút cây trâm trên đầu Phượng Ương quấn lại tóc dài của mình, để mặc tóc Phượng Ương xõa xuống rối tung, lầm bầm nói, "Ta sẽ đi một mình."

Phượng Ương nhíu mày nhưng vẫn kiên nhẫn nói: "Ừ."

Hắn không hỏi Phù Ngọc Thu đi đâu, cũng chẳng hỏi khi nào về, vẻ mặt bình thản như thể Phù Ngọc Thu chỉ tới điện Phượng Hoàng ngủ trưa mà thôi.

Phù Ngọc Thu ngờ vực nhìn hắn, nghĩ thầm chẳng lẽ hắn biết lỗi nên sửa tính rồi sao?

Nếu là bình thường thì Phượng Ương đã luôn miệng hỏi "Ta đi với ngươi, đi đâu, khi nào về".

Một đám lửa Phượng Hoàng xuyên qua tóc Phượng Ương nhẹ nhàng buộc lên tóc đen rối tung của hắn, thấy Phù Ngọc Thu vẫn đứng đó với vẻ mặt kỳ quái, Phượng Ương thản nhiên nói: "Chưa đi à?"

[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ