Phù Ngọc Thu hoàn toàn không biết gì về chuyện Nhạc Thánh và Mộc Kính đến đây.
Sau khi ngủ một giấc, y mơ hồ cảm thấy mình đã quên mất gì đó, ngồi thừ rất lâu trên giường được nắng ấm chiếu vào rồi chậm chạp leo xuống đất.
Trăm hoa đua nở khắp Phượng Hoàng Khư.
Phù Ngọc Thu vào kho tìm một chậu hoa rồi cầm xẻng nhỏ gõ gõ đập đập nửa ngày, cuối cùng tìm được một chỗ đất tơi xốp đào lên.
Ở Văn U Cốc y rất hay nghịch đất, thỉnh thoảng còn tự thay đất cho mình nữa.
Nhưng tốt nhất là nên hạn chế thay đất cho U Thảo, mỗi lần thay xong Phù Ngọc Thu đều héo rũ thật lâu, có tưới nước thế nào cũng vô ích.
Vì vậy mà y bị Phù Bạch Hạc mắng te tua.
Nhưng Phù Ngọc Thu lại rất mê đất mới vì cảm thấy nó sẽ làm mình thoải mái hơn.
Phù Ngọc Thu xúc chỗ đất đào được vào chậu hoa rồi tới suối linh múc nước, nhúng ngón tay vẩy nước lên đất.
Đột nhiên một tiếng "chíp chíp" vang lên.
Phù Ngọc Thu nhìn lại thì phát hiện bé Phượng Hoàng lâu nay mất tích lảo đảo chạy tới chỗ mình, nước mắt rưng rưng như mới bị bắt nạt.
"Chíp chíp! Chíp chíp ——"
Phù Ngọc Thu vội vàng bế nó lên, cảm thấy như đã rất lâu rồi chưa gặp nó, y nâng cục bông xù trên lòng bàn tay hệt như nâng một lò lửa nhỏ rồi vui vẻ hôn nó một cái.
"Chíp......"
Bé Phượng Hoàng đột ngột im bặt, đôi mắt đậu đen ngơ ngác nhìn Phù Ngọc Thu nửa ngày rồi bất ngờ ngã ngửa ra sau, thân hình tròn vo rơi bịch xuống đất.
Phù Ngọc Thu: "......"
Vẻ ngốc nghếch của nó làm Phù Ngọc Thu cười bò.
Y giơ ngón tay chọc chọc bé Phượng Hoàng cứng đờ như viên mứt quả, tò mò "í" một tiếng, cứ cảm thấy hình như bé Phượng Hoàng không giống trước đây lắm.
Hình như lửa...... hơi khác thì phải?
Nhưng đều là lửa Phượng Hoàng nên chắc cũng chẳng có gì khác nhau cả.
Phù Ngọc Thu cũng không nghĩ nhiều mà chọc bé Phượng Hoàng quên cả trời đất.
Phượng Hoàng ngồi trong sân rũ mắt đọc sách, nghe tiếng cười của Phù Ngọc Thu thì ngẩng đầu nhìn rồi lẳng lặng thu hồi ánh mắt.
Phù Ngọc Thu và bé Phượng Hoàng líu ríu nửa ngày cuối cùng cũng đào đất xong, y bưng chậu hoa lon ton chạy tới.
"Phượng —— Hoàng!"
Phù Ngọc Thu dài giọng gọi Phượng Ương rồi đặt chậu hoa xuống bàn, tựa như cánh bướm ùa tới nhào lên người hắn.
Phượng Ương nắm chặt quyển sách rồi đột nhiên nghiêng người, một tay ôm eo Phù Ngọc Thu tránh cho y khỏi ngã, thản nhiên nói: "Đừng nghịch."
Phù Ngọc Thu cũng không đứng dậy, toàn thân đầy bùn đất vẫn bám vào cánh tay Phượng Ương rồi vươn tay lấy quyển sách kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tôn
General FictionTên gốc: Trùng Sinh Thành Tiên Tôn Đích Chưởng Trung Thu Tác giả: Nhất Tùng Âm Nhân vật chính: Phù Ngọc Thu x Phượng Hoàng (Thụ là chim nhỏ vui cũng chíp quạu cũng chíp x Công bệnh kiều điên phê mê lông nhung) Tag: Tình hữu độc chung, tiên hiệp tu...