Chương 99: Xoa dịu cả đêm

18.4K 1.8K 242
                                    

Sau nửa đêm, cứ nửa canh giờ Phù Ngọc Thu lại bị cơn nóng làm tỉnh giấc một lần, chỉ cần y vừa rên khẽ thì một tia linh lực Phượng Hoàng lập tức truyền sang khiến y rơi vào trạng thái mơ màng hỗn loạn, bềnh bồng trôi nổi như lơ lửng trên không.

Cứ giày vò như thế cả đêm, đến khi bên ngoài hiện lên ánh sáng trắng như tuyết thì Phù Ngọc Thu mới mơ màng tỉnh dậy.

Mặc dù thân thể mỏi mệt nhưng thần hồn lại thoả mãn, nửa muốn xuống giường đi chơi, nửa muốn rúc trong mền gấm ngủ nướng.

Phượng Ương vén màn lên, một mùi hương như băng tuyết xộc vào mũi Phù Ngọc Thu.

Hàng mi dài rậm của y chậm chạp mở ra.

"Tộc chủ Tuyết Lộc đến rồi." Phượng Ương dịu dàng nói, "Dậy chưa?"

Phù Ngọc Thu bị thần hồn giao hòa hơn nửa đêm, cảm giác đầu óc mình đã bị nhiệt độ nóng bỏng kia hòa tan, ngơ ngác nhìn Phượng Ương hồi lâu mới chậm chạp gật đầu.

Sau khi mặc áo bào, Phù Ngọc Thu nhìn thoáng qua cửa sổ, chợt cảm thấy ánh nắng hôm nay trắng hơn mọi ngày.

Cơn sốt cao kéo dài khiến tay chân y bủn rủn nên lúc xuống giường lảo đảo một cái, thấy Phượng Ương cau mày định đi tới bế mình lên, Phù Ngọc Thu vội vàng biến thành chim trắng.

Bế ra ngoài còn thể thống gì nữa chứ.

Phượng Ương đưa tay chụp lấy "viên chè trôi nước" rồi vén màn chậm rãi đi ra ngoài điện.

Trên hành lang dẫn đến trước điện, Phù Ngọc Thu đang xòe cánh ôm ngón trỏ Phượng Ương ngủ gà ngủ gật mơ màng mở mắt ra, sau đó lập tức sững sờ.

Bông tuyết đầy trời lả tả rơi xuống Phượng Hoàng Khư, nhìn ra xa chỉ thấy một vùng tuyết trắng mênh mang.

Phù Ngọc Thu ngẩn ngơ, hoài nghi mình bị Phượng Ương làm choáng rồi.

"Tuyết?"

Phượng Ương nói: "Ừ."

Phù Ngọc Thu mờ mịt.

Thảo nào hôm nay y không còn thấy khô nóng như hôm qua nữa, thì ra mùa đông đến rồi.

Đây là lần đầu tiên Phù Ngọc Thu thấy tuyết lớn như vậy, ngẩn ngơ nhìn hồi lâu rồi đột nhiên nhảy dựng trên lòng bàn tay Phượng Ương, cố vẫy cánh bay ra ngoài hành lang.

Thấy y bay chấp chới, Phượng Ương sợ y ngã nên định chụp lại, ai ngờ Phù Ngọc Thu "chíp" một tiếng lanh lảnh rồi chui tọt xuống lớp tuyết cao đến bắp chân như đang ngụp lặn trong suối linh.

Chim trắng bé nhỏ chìm trong tuyết, nếu không có hai chiếc lông vũ đỏ rực kia thì hoàn toàn không thấy được y.

Phù Ngọc Thu duỗi cánh lăn lộn trên đất tuyết, những nơi y đi qua như gặp nước nóng làm tuyết mau chóng tan ra.

Chim trắng lăn đến đâu thì chỗ đó tan thành một hố tuyết.

Chẳng bao lâu sau, Phù Ngọc Thu đã làm vùng tuyết nhỏ kia tan hết, toàn thân cũng ướt đẫm.

"Chíp chíp chíp!"

Hai mắt Phù Ngọc Thu tỏa sáng, giơ cánh vẫy gọi Phượng Hoàng.

Phượng Ương đưa tay về phía y: "Để tộc chủ Tuyết Lộc kiểm tra cho ngươi trước đã rồi hãy chơi."

[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ