Trong mộng của Phượng Ương là một biển lửa mênh mông.
Hắn lẻ loi đứng giữa biển lửa, hờ hững để mặc ngọn lửa cháy dọc từ vạt áo lên trên.
Hắn tuyệt nhiên không hề để ý mình có bị đốt thành tro hay không, hệt như một xác sống lang thang giữa thế gian.
Đột nhiên một thanh âm vang vọng bên tai.
"Hồn bay phách tán......"
Mắt vàng của Phượng Ương hơi dao động.
Thanh âm quen thuộc kia mang theo sự thương hại, sau đó cơn đau dữ dội truyền đến từ tim đồng loạt đánh úp vào tâm trí hắn.
"Phượng Ương...... Ngươi biết hồn bay phách tán có nghĩa gì mà, ta thật sự chẳng có cách nào cứu y cả."
Phượng Ương ngơ ngác một hồi mới nhớ ra đây là giọng Sở Ngộ.
Chẳng biết từ lúc nào biển lửa chung quanh đã biến mất, Phượng Ương vừa ngước mắt lên đã thấy Sở Ngộ đứng trước mặt mình với vẻ mặt thương hại.
Thương hại?
Phượng Ương chưa bao giờ bị ai nhìn chăm chú như vậy, nhất thời hắn không biết mình đang ở đâu, bản năng chỉ muốn bảo Sở Ngộ thu lại ánh mắt kia.
Hắn không cần thương hại.
Nhưng ngay khi hắn định lên tiếng thì lại nghe thấy giọng mình vang lên.
"Tàn hồn của y...... ở trong Hoàng Tuyền sao?"
Sở Ngộ gật đầu: "Ừ, mọi hồn phách vỡ vụn đều không thể vào luân hồi mà chỉ có thể lênh đênh ở Hoàng Tuyền từ ngày này qua ngày khác cho đến khi biến thành chất dinh dưỡng cho cây hòe này."
Cây hòe chót vót kia nở rộ vô số hoa trắng như tuyết tỏa hương thơm ngát.
Nhưng dù hoa có đẹp cỡ nào thì ở địa ngục Hoàng Tuyền tối tăm này chẳng những không cảm thấy mỹ lệ mà còn thêm âm u đìu hiu.
Phượng Ương quay đầu nhìn Hoàng Tuyền xám xịt rồi đột nhiên lội xuống.
Sở Ngộ giật mình lập tức cản hắn lại: "Phượng Ương! Ngươi là Phượng Hoàng, Hoàng Tuyền tràn ngập âm khí lạnh lẽo, dù ngươi có đốt sạch lửa Phượng Hoàng cũng không chống cự nổi đâu."
Trên mặt Phượng Ương chẳng có cảm xúc gì, đáy mắt tĩnh mịch chết lặng.
Sở Ngộ thoáng sửng sốt.
Hắn quản lý sinh tử ở tam giới, tất nhiên đã thấy ánh mắt này vô số lần.
Nhưng hắn không ngờ tiên tôn Cửu Trọng Thiên cao quý cũng sẽ có ánh mắt nguội lạnh như tro tàn này.
Sở Ngộ im lặng hồi lâu rồi hỏi: "Y là gì của ngươi?"
Mắt vàng Phượng Ương trống rỗng, đôi môi tái nhợt khẽ mấp máy.
"...... Người trong lòng."
Người trong lòng.
Tàn hồn của người trong lòng hắn đang ở Hoàng Tuyền.
Phút chốc nỗi tuyệt vọng và cơn đau thấu tim đồng loạt xông lên đầu, theo sau là nỗi hối hận vô cùng tận như những đợt sóng dữ chẳng chút lưu tình đổ ập vào người hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tôn
General FictionTên gốc: Trùng Sinh Thành Tiên Tôn Đích Chưởng Trung Thu Tác giả: Nhất Tùng Âm Nhân vật chính: Phù Ngọc Thu x Phượng Hoàng (Thụ là chim nhỏ vui cũng chíp quạu cũng chíp x Công bệnh kiều điên phê mê lông nhung) Tag: Tình hữu độc chung, tiên hiệp tu...