Phượng Ương ngẩng đầu nhìn y.
Vẻ hờ hững này không còn quen thuộc như Phù Ngọc Thu vừa cảm thấy nữa.
Phù Ngọc Thu hỏi xong lập tức hối hận.
"Hỏi chuyện này làm gì chứ?" Phù Ngọc Thu chỉ hận không thể vả mình một cái, y nghĩ thầm, "Dù hắn thật sự đến hạ giới cũng nhất định không phải kẻ xấu xí đâu."
Đầu gối Phù Ngọc Thu bầm tím, y kìm lại ý muốn nhe răng trợn mắt kéo phắt vạt áo xuống, đang định tự mình đứng dậy thì chợt nghe Phượng Ương nãy giờ lặng thinh rốt cuộc mở miệng.
"Từng đến rồi."
Phù Ngọc Thu giật mình.
Phượng Ương không muốn lừa gạt Phù Ngọc Thu nhưng giờ hắn hoàn toàn không có ký ức nên không nhớ năm đó ở hạ giới đã gặp Phù Ngọc Thu thế nào và cuối cùng rời xa y thế nào.
Tình cảm không thể giả được.
Nhưng nếu Phượng Ương thật sự thích Phù Ngọc Thu thì tại sao lại bỏ đi, tại sao lại để mặc y bị Phượng Bắc Hà lừa gạt hồn bay phách tán mà không cứu?
Xưa nay Phượng Ương chẳng hề để ý sức khỏe hay ký ức mình thế nào, sống thêm ngày nào thì chỉ sợ thiên hạ không loạn ngày nấy, thậm chí lúc dạo chơi nhân gian còn đem cược cả mạng mình, không buồn quan tâm sống chết vinh nhục.
Nhưng đây là lần đầu tiên Phượng Ương có khát khao mãnh liệt tìm lại ký ức năm đó.
Thấy Phù Ngọc Thu trầm ngâm, Phượng Ương ngập ngừng nói: "Ngươi hỏi chuyện này làm gì?"
Phù Ngọc Thu cảm thấy ý nghĩ của mình thật quá hoang đường.
Diêm La sống là ai chứ?
Vừa là tiên tôn Cửu Trọng Thiên vừa là Phượng Hoàng, dù năm xưa bị Chu Tước Tiên Tôn ức hiếp như hổ lạc đồng bằng thì cũng đâu thể rơi vào kết cục hấp hối như kẻ xấu xí, chỉ có thể nhờ vào một chiếc lá của mình để sống sót chứ?
"Không có gì." Phù Ngọc Thu lạnh lùng nói, "Tự dưng nhớ tới kẻ xấu xí năm đó lừa lấy một chiếc lá của ta rồi không từ mà biệt, hắn là tên khốn duy nhất vừa lừa tình vừa gạt sắc, nếu ngươi là hắn......"
Thì xem như nợ tăng gấp đôi.
Phượng Ương: "............"
Phượng Bắc Hà lừa sắc Phù Ngọc Thu còn Phượng Hoàng lừa tình.
Kẻ xấu xí thì lừa cả hai.
Phượng Ương tự thấy mình không phải kẻ vong ân phụ nghĩa nên chắc chắn không hề lừa tình gạt sắc như Phù Ngọc Thu nói, nhưng Phù Ngọc Thu quả quyết như vậy làm hắn hơi băn khoăn.
Phượng Ương còn đang do dự thì Phù Ngọc Thu đã tự đứng dậy.
Khi không có chỗ dựa, Phù Ngọc Thu chưa từng bán thảm giả bộ đáng thương, nếu hai huynh trưởng của y hoặc Nhạc Thánh ở đây thì ngã một cú cũng đủ làm y khóc sập núi Côn Luân.
Phượng Ương nói: "Ngọc Thu......"
"Đừng gọi tên ta, nhận không nổi ưu ái của tôn thượng đâu." Bị khơi lên ký ức về kẻ xấu xí làm tâm trạng Phù Ngọc Thu cực kỳ tệ hại, không muốn để ý tới hắn nữa mà khập khiễng đi xuống dốc núi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tôn
Narrativa generaleTên gốc: Trùng Sinh Thành Tiên Tôn Đích Chưởng Trung Thu Tác giả: Nhất Tùng Âm Nhân vật chính: Phù Ngọc Thu x Phượng Hoàng (Thụ là chim nhỏ vui cũng chíp quạu cũng chíp x Công bệnh kiều điên phê mê lông nhung) Tag: Tình hữu độc chung, tiên hiệp tu...