Chương 74: Trong cơn mơ màng

18.2K 2K 156
                                    

Phượng Ương nhíu mày: "Thôi chúng ta về trước đi."

Phù Ngọc Thu: "Về gì mà về? Không về, ta còn chưa hái thuốc tốt cho ngươi mà."

Phượng Ương: "Nhưng......"

Phù Ngọc Thu đưa tay nhéo mặt hắn tức giận nói: "Sao, không chữa mặt nữa à? Muốn làm kẻ xấu xí cả đời đúng không? Chỉ là mấy con rắn thôi, còn lâu mới cắn được ta."

Thấy Phù Ngọc Thu kiên quyết như thế, Phượng Ương đành phải dằn xuống nỗi bất an trong lòng rồi tiếp tục theo y lên núi.

Lúc này Phù Ngọc Thu mới hài lòng, còn lẩm bẩm nói: "Nhị ca của ta là cỏ độc...... Nhị ca của ta rất giỏi dùng độc, từ nhỏ đã hay cho ta uống nước độc nên ta bách độc bất xâm từ lâu rồi. Mấy con rắn quèn này ấy à, hừ. Dù ta có bị cắn cũng chẳng trúng độc được đâu."

Nói xong y còn chìa bắp chân tới một con rắn bên cạnh cố ý khiêu khích: "Nè, nè nè? Cắn ta đi."

Con rắn bình thường kia chắc chưa thấy ai ngốc như vậy nên thè lưỡi trườn đi.

Phù Ngọc Thu đắc ý quay lại nói: "Thấy chưa, có cắn ta đâu."

Phượng Ương: "......"

Hắn cứ sợ con rắn kia sẽ hung hăng đớp Phù Ngọc Thu một miếng.

Phù Ngọc Thu nghênh ngang đi hái thảo dược mình cần, xưa nay y hái thuốc toàn vặt thân hoặc lá chứ không nhổ cả cây, sau nửa ngày trong gùi nhỏ đã đựng đầy thảo dược.

Phượng Ương nhìn sắc trời mới nãy còn sáng sủa mà giờ đã âm u sắp mưa, vội bảo y: "Về trước đi đã."

Phù Ngọc Thu đếm lại thuốc vừa hái rồi đối chiếu với đơn thuốc, gật đầu nói: "Ừ, được rồi. Hôm nay ngươi lạ thật đấy, sao cứ sốt ruột mãi thế?"

Phượng Ương nhìn quanh một vòng, cảm thấy chỗ nào cũng có rắn ẩn nấp: "Tại ta thấy...... hôm nay rắn hơi nhiều đúng không?"

Phù Ngọc Thu nhét một cây thảo dược vào miệng nếm thử rồi hời hợt nói: "Chắc vì trời mưa chăng? Vả lại sắp vào đông rồi, trước khi bọn chúng ngủ đông phải ra tìm đồ ăn chứ. Chậc, ngươi đừng sợ nữa mà."

Y sống ở đáy thung lũng lâu như vậy, có lúc đi hái táo, rắn trên cây cũng chỉ thè lưỡi nhìn y chằm chằm chứ không chủ động tấn công.

Phù Ngọc Thu bỏ thảo dược vào gùi, phát hiện khuôn mặt tái nhợt của Phượng Hoàng đầm đìa mồ hôi lạnh có vẻ như rất sợ rắn.

Nhưng hôm nay đúng là hơi lạ thật, hình như đi tới đâu cũng có rắn cả.

Hơn nữa luôn có cảm giác mấy con rắn đang nhìn chằm chặp vào họ.

"Sợ gì chứ?" Phù Ngọc Thu cúi xuống cầm một con rắn lục nhỏ dưới đất lên bằng tay không, "Đại nam nhân mà sợ rắn vậy à? Ngươi nhìn này."

Phượng Hoàng cố kìm lại ý muốn lui ra sau rồi đờ đẫn nhìn sang.

Con rắn lục cuộn tròn trên tay Phù Ngọc Thu thè lưỡi, y nhướng mày nói: "Đáng yêu không?"

Phượng Ương: "......"

Phượng Ương không hề thấy đáng yêu mà chỉ muốn nuốt chửng, mắt không thấy tâm không phiền.

[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ