Mấy ngày nay Phù Ngọc Thu xoay như chong chóng cả ngày lẫn đêm, cuối cùng cũng được ngủ một giấc.
Y ngủ mê mệt, trong cơn mơ màng hình như lăn đến một chỗ rất ấm, khí tức mây mù bao trùm lấy y, dường như bên tai còn có tiếng cười khẽ.
Phù Ngọc Thu ngủ bất tỉnh nhân sự, dụi dụi mấy cái rồi càng ngủ say hơn.
Trong mơ y thấy mình về lại Văn U Cốc, linh thảo linh thụ xúm xít vây quanh, hồ nước trong vắt cũng chào đón y, trìu mến vẩy nước dưới chân y.
Phù Ngọc Thu mừng rỡ quên hết mọi thứ, rễ cây xinh đẹp liều mạng hút linh thủy.
Linh thủy ngọt ngào dần thấm vào cành lá khiến cây khô nứt nẻ như gặp mùa xuân, đâm chồi nảy lộc xanh biếc.
Phù Ngọc Thu vui quá bừng tỉnh.
Nhưng khi mơ màng mở mắt ra thì mọi thứ trong mơ tan thành mây khói —— Y lại trở về Cửu Trọng Thiên ăn thịt người.
Phù Ngọc Thu: "......"
Sự khác biệt quá lớn làm Phù Ngọc Thu tức giận suýt thăng thiên, hồi lâu sau mới tạm bình tĩnh lại.
Trước khi ngủ y nằm trên gối mềm nhưng chẳng biết đã lăn lại đây từ lúc nào, thân hình to cỡ bàn tay đang nằm ở chỗ tiên tôn, trên người còn đắp một chiếc chăn mây nho nhỏ.
Phù Ngọc Thu nhìn cái chăn rồi băn khoăn ngó quanh.
Trời sáng choang, chẳng biết Diêm La sống đã đi đâu, cả tẩm điện không một bóng người.
Phù Ngọc Thu nhìn quanh rồi dán mắt vào giá nến trên bàn nhỏ cạnh giường.
Truyền thừa Phượng Hoàng vẫn yên lặng bay lơ lửng trên đó.
Trong lòng Phù Ngọc Thu khẽ động, suýt nữa mất khống chế xông tới ngậm nó chạy đi.
Nhưng nghĩ kỹ lại thì đồ tốt như truyền thừa Phượng Hoàng sao có thể đặt hơ hỏng ở đây để y dễ dàng lấy trộm vậy chứ?
Diêm La sống rất giỏi gài bẫy, không chừng đang chờ y trộm để bắt quả tang cũng nên.
Phù Ngọc Thu cảnh giác nghĩ thầm: "Mình không dễ mắc lừa vậy đâu."
Truyền thừa Phượng Hoàng vẫn đang bay lơ lửng, như có sự sống nhìn Phù Ngọc Thu chằm chằm.
Y run lên một cái, lưu luyến nhìn nó rồi quay đầu lăn xuống giường chạy đi.
Một lát sau, tiên tôn từ bên ngoài vào đưa tay vén màn giường.
Truyền thừa Phượng Hoàng trên giá nến vẫn đang tỏa ra ánh sáng mờ ảo.
Chưa bị cuỗm đi sao?
Tiên tôn: "............"
***
Phù Ngọc Thu chạy tới phòng thuốc ở thiên điện Cửu Trọng Thiên định tìm chút đan dược có thể chữa lành vết thương cho Phượng Hoàng.
Đây vốn là nơi dành cho các đời Tuyết Lộc Y sử dụng nhưng từ khi Tuyết Lộc Y kia bị đưa đến Vân Bán Lĩnh thì tộc Tuyết Lộc chưa cử y sư mới đến Cửu Trọng Thiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tôn
General FictionTên gốc: Trùng Sinh Thành Tiên Tôn Đích Chưởng Trung Thu Tác giả: Nhất Tùng Âm Nhân vật chính: Phù Ngọc Thu x Phượng Hoàng (Thụ là chim nhỏ vui cũng chíp quạu cũng chíp x Công bệnh kiều điên phê mê lông nhung) Tag: Tình hữu độc chung, tiên hiệp tu...